24 มี.ค. 2020 เวลา 14:05 • ความคิดเห็น
เหนื่อย....กับชีวิต!!!
เหนื่อย เหนื่อย เหนื่อย... เพื่อนๆเคยมีความคิดแบบนี้ เกิดขึ้นมาในหัวกันบ้างไหมครับ?
ทำไมชีวิตของเรามันเหนื่อยอย่างนี้ ทำไมมันลำบาก
ยุ่งยากอย่างนี้ เราเกิดมาทำไม? เกิดมาเพื่ออะไร?
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เคยคิดแบบนี้
บางคนก็บอกว่าเราเกิดมาเพื่อชดใช้กรรม
บ้างก็บอกว่าเกิดมาเพื่อมีความสุข
ทำอะไรก็ทำไปเพื่อให้มีความสุข
แล้วความสุขคืออะไร? ทำอย่างไรถึงจะมีความสุข?
ในเมื่อทุกๆวันนี้ ชีวิตก็แทบจะหาความสุขไม่ได้
มีเรื่องเครียด เรื่องปวดหัว ปัญหาสารพัดถาโถมเข้ามา
จนกระทั่งวันหนึ่งผมได้ค้นพบตัวเองว่า ความสุขของผมคือการที่ผมได้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุข ของคนอื่นรอบๆตัวของผม การที่ผมได้เห็นสิ่งดีๆ สิ่งที่สวยงาม เกิดขึ้นแล้วผ่านเข้ามาในชีวิต
และสุดท้ายคือการที่ผมได้เกิดมามีชีวิต แล้วได้เห็น
สิ่งต่างๆเหล่านี้ “ขอบคุณ” ขอบคุณคำๆนี้มากจริงๆ
ที่ทำให้ผมได้พบกับความสุข
ผมเคยอ่านข้อความในหนังสือเล่มหนึ่ง ในนั้นเขียนว่า
ถ้าอยากมีความสุข ให้เริ่มต้นด้วยคำขอบคุณ
“ขอบคุณ” ในทุกๆอย่างที่ผ่านเข้ามา ไม่ว่าจะร้ายหรือดี
“ขอบคุณ” ที่เรายังมีครอบครัว มีพ่อ มีแม่ ที่อยู่กับเรา
“ขอบคุณ” ที่เรายังมีอวัยวะครับ 32
“ขอบคุณ” ที่ยังมีอาหารอร่อยๆให้เราได้กิน
“ขอบคุณ” เพื่อนที่หักหลังเรา ทำให้เรารู้ว่าใครจริงใจ
“ขอบคุณ” ขอบคุณ น้ำตา ที่ทำให้เรารู้ว่าเรามีอารมณ์ ความรู้สึก เรายังหายใจอยู่ ถ้าเรายังไม่ตาย
เรายังสามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆ อีกมากมายให้เกิดขึ้นได้ในชีวิต
1
ผมได้เริ่มต้นจากคำว่า “ขอบคุณ”แล้วทำแบบนี้
ในทุกๆวัน ทุกๆครั้งที่นึกขึ้นได้ แล้วยิ้มออกมาทุกครั้งเวลาที่ขอบคุณ แม้ในใจจะขมขื่นแค่ในก็ตาม
เชื่อไหมครับ ผมทำแบบนี้จนเวลาผ่านไปเป็นอาทิตย์
เป็นเดือน มันเกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นกับชีวิตของผม ไม่ว่าจะมองอะไร จะทำอะไร ก็มีความสุข สมองรู้สึกปลอดโปร่ง ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาแม้จะเป็นเรื่องใหญ่แค่ไหนแต่เมื่อใจเราขอบคุณแล้วยิ้มสู้กับมัน ปัญหานั้นเหมือนจะกลายเป็นเรื่องเล็กในทันที
1
เรารู้สึกเหมือนกลายเป็นคนใหม่ที่มีพลังเต็มเปี่ยม มันจะทำให้คุณเห็นโลกใบนี้กลายเป็นโลกใบใหม่ ซึ่งเป็นโลกใบเดิมฉากเดิม แต่มุมมองที่คุณเห็นมันต่างจากเดิมแน่นอนครับ ผมขอยืนยันว่าทุกถ้อยคำที่ผมได้เขียนลงไปเป็นความจริง 100 % แน่นอน
แล้วเพื่อนๆล่ะครับ
มีวิธีจัดการกับเรื่องต่างๆในชีวิตกันยังไง
ช่วยแชร์ ช่วยcomment แบ่งปันแนวความคิดดีๆให้แก่กันและกัน เพื่อช่วยให้สังคม และโลกนี้เป็นโลกใบใหม่ที่สวยงามและน่าอยู่ยิ่งขึ้นกว่าเดิมครับ 😄😁😊
โฆษณา