25 มี.ค. 2020 เวลา 01:00 • ครอบครัว & เด็ก
ของฟรีและดีมาอีกแล้ว แต่คราวนี้สำหรับเด็ก ๆ ค่ะ
อ่านนิตยสาร Time for Kids ตลอดปีได้ที่ https://time.com/tfk-free/
ด้วยช่วงนี้มีปัญหาไวรัสโควิดระบาด ทำให้การเรียนการสอนในโรงเรียนหลายแห่งทั่วโลกหยุดชะงักลง ทางนิตยสาร Time for Kids จึงเปิดโอกาสให้เด็กทุกคนทั่วโลกอ่านนิตยสารได้ฟรีตลอดปีการศึกษาค่ะ
https://time.com/tfk-free/
ปกติแล้วในต่างประเทศ ห้องสมุดโรงเรียนนิยมสมัครสมาชิกนิตยสาร Time for Kids ให้กับเด็ก ๆ นักเรียน โดยทางสำนักพิมพ์คิดค่าสมัครสมาชิกเป็นรายหัวอยู่ที่ 4.95 $ ต่อปี (ซึ่งถือว่าถูกมาก ๆ) แต่ถ้าสมัครให้นักเรียนจำนวนมากกว่า 150 คนขึ้นไป ทางโรงเรียนจะสมัครได้ในราคาพิเศษค่ะ
นิตยสาร Time for Kids มีกำหนดออกปีละ 52 ฉบับ ซึ่งถือว่าเยอะ และคุ้มมาก ๆ เลยค่ะ ยิ่งเด็ก ๆ จะได้อ่านกันฟรียิ่งดีเข้าไปใหญ่ ทีนี้มาดูวิธีสมัครอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ
https://time.com/tfk-free/
ขั้นตอนแรก
เลือกระดับความยากง่ายของนิตยสารกันก่อนค่ะ ว่าเด็ก ๆ หรือ ลูก ๆ ของเราควรเลือกอ่านภาษาอังกฤษในระดับไหน เค้าแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือ ป.5-6, ป.3-4, ป.2 และ อนุบาลค่ะ
ขั้นตอนที่ 2
กรอกข้อมูลส่วนตัวของเด็กค่ะ สำหรับอีเมลสามารถใช้ของผู้ปกครองได้ค่ะ จากนั้นกรอก ชื่อ-สกุลเด็ก ชื่อโรงเรียน ที่อยู่โรงเรียนโดยระบุอำเภอ จังหวัด และ ประเทศตามลำดับค่ะ จากนั้นกดเลือก ยอมรับเงื่อนไข (I accept the terms and conditions)
ขั้นตอนที่ 3
กดปุ่ม SUBMIT ค่ะ
https://time.com/tfk-free/
เรียบร้อยแล้ว เด็ก ๆ จะสามารถอ่านนิตยสารได้ทันที ทั้งฉบับปัจจุบัน (VIEW ISSUE) และฉบับย้อนหลังค่ะ (VIEW LIBRARY) (คุณพ่อ คุณแม่ก็อ่านได้นะคะ พากันฝึกภาษาทั้งบ้านเลย)
https://time.com/tfk-free/
ดิฉันลองเปิดตัวอย่างของฉบับล่าสุดให้ดูค่ะ หน้าปกคมชัด มีหน้าสารบัญให้เรากดดูได้ ถ้าใช้ผ่านมือถือ ลองหาดูจากไอคอนที่โผล่มากลางจอมือถือนะคะ จากนั้นเลือกอ่านเนื้อหาของแต่ละบทความได้เลยค่ะ
https://time.com/tfk-free/
ดิฉันเลือกสมัครอ่านนิตยสาร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 มีเนื้อหาที่น่าสนใจเยอะมากเลยค่ะ อย่างตัวอย่างที่เอามาให้ดูจากภาพทางซ้ายมือ เป็นเรื่องเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด
ภาพขวาบนเป็นอัตชีวประวัติของบุคคลที่น่าสนใจ และมีการแนะนำหนังสือที่น่าสนใจด้วย
ภาพขวาล่างอยู่ในอีกบทความ เรื่อง คำถามเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนท้ายบทความมีการอธิบายคำศัพท์ที่น่าสนใจอย่าง คำว่า Pandemic เอาไว้ด้วยค่ะ ดีงามจริง ๆ
https://time.com/tfk-free/
ด้วยเราใช้ของฟรี ปัญหาก็จะมีอยู่เล็กน้อย คือ เราจะไม่มี Username และ Password ในการเข้าเว็บเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ทางสำนักพิมพ์จะมีช่องทางให้เราเข้าอ่านนิตยสารฟรีได้ทางเมล์ที่เราสมัครไว้ ไปเปิดเมล์ที่ Time for Kids ส่งมาให้ (บางคนอาจอยู่ใน Junk mail) จากนั้นกด "View Library" ได้เลย
ดิฉันแนะนำว่าถ้าอยากจะให้เด็ก ๆ เข้าไปดูบ่อย ๆ โดยที่ไม่ต้องรบกวนเข้าผ่านเมล์ของผู้ปกครอง ให้เลื่อนหน้าเมล์มาด้านล่างสุดจะเจอคำว่า "Add a link to your library on your home screen" ค่ะ (จะมีวิธีการทำ และคลิปสอนอยู่)
แต่ถ้าใครให้เด็ก ๆ อ่านผ่านมือถือ หรือแทบเล็ต ตระกูลไอโฟน ให้กดปุ่ม Share (ตามสีเหลี่ยมสีส้มที่วงไว้) จากนั้นเลือก "Add to home screen" จากนี้เราก็จะมีปุ่มลัดเอาไว้ให้เด็ก ๆ อ่านนิตยสาร Times for Kids กัน เหมือนที่ปรากฏอยู่ในภาพขวาล่างค่ะ (ตามสีเหลี่ยมสีส้มที่วงไว้)
ขอให้คุณพ่อ คุณแม่ (ผู้ปกครอง) และเด็ก ๆ มีความสุขกับการอ่านนิตยสารดี ๆ นะคะ
ของดีแบบนี้...ไม่บอกต่อไม่ได้แล้ว จริงไหมคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา