25 มี.ค. 2020 เวลา 03:00
PPNK Review EP.8 เครื่องกำจัดขุยผ้า Xiaomi Deerma Lint Remover
สำหรับเครื่อง Lint Remover หรือเครื่องกำจัดขุยผ้า แอดมินไม่ได้ตั้งใจจะซื้อมาใช้กำจัดขุยผ้าโดยตรงครับ แต่ต้องการใช้ในการเคลียร์ขนน้องแมวที่ติดตามเสื้อผ้าออก และด้วยราคาที่ถูกมากก (ประมาณ 300-500) มันก็เป็นอะไรที่หาซื้อมาลองได้ไม่ยากนักครับ
อย่างแรกเลย คือตัวเครื่องหลัก น้ำหนักเบา ขนาดพอเหมาะพอดีมือครับ จับถือไม่ยากอะไร
ตรงนี้เป็นตะแกรง เวลาใช้งานก็เอาส่วนนี้แหละครับ ทาบไปบนผ้าและใบมีดด้านในจะทำการเคลียร์จุยบนเนื้อผ้าให้ครับผม
ด้านบนถอดออกมา เป็น หน้าสัมผัสเพื่อเอาไว้เคลียร์เศษฝุ่นจากเสื้อผ้าครับ จริงๆไม่ค่อยเวิร์คนะ ฮ่าๆๆ ไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ
เวลาชาร์จ ชาร์จแบบนี้
ลองใช้งานดู
จากที่ลองใช้งานดูก็พบว่า ใช้เคลียร์ขุยผ้าได้จริงๆครับ และยังสามารถ เคลียร์ขนแมวได้ด้วย แต่ก็มีข้อตินิดนึง คือ อาจจะต้องใช้เวลาลากตัวเครื่องไปมานานหน่อยครับ และ ต้องเลื่อนช้าๆนิดนึง พื้นผิวผ้าก็จะค่อยๆเนียนไปเอง
เปรียบเทียบนะครับ สังเกตตรงที่ด้านซ้ายมือ ตรงบริเวณนั้นคือพื้นผิวที่ยังไม่ได้กำจัดขุยผ้าออก ยังมีทั้งขุยผ้า และ ขนแมวเต็มไปหมด แต่ด้านขวาคือบริเวณพื้นผิวที่กำจัดขุยออกไปเรียบร้อยแล้วครับผม จะสังเกตกว่าเนื้อผ้าดูเรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และ ขนแมวยังถูกกำจัดออกไปได้พอสมควรครับ
ฝาด้านบนสามารถเปิดออกได้ ด้านในนั้นคือใบมีดและขุยผ้าที่เครื่องนี้กินเข้าไปครับ ซึ่งถ้าปล่อยไว้ให้เยอะเกินไปไม่เคลียร์ออกจะเข้าไปติดแกนหมุนและทำให้สปีดใบมีดช้าลงได้ครับ
ถอดได้แบบนี้ครับ เพื่อจะได้เคลียร์ขุยได้ง่ายขึ้น
ขุยอย่างเยอะ -_-
ในแพคเกจจะแถมแปรงทำความสะอาดขนาดเล็กให้ด้วยครับผม
ที่ตัวเครื่องจะมีระบบ safety ที่ออกแบบมาอย่างง่ายๆไม่ซับซ้อนอะไรครับ คือเมื่อเปิดฝาครอบด้านบนออกแล้ว ใบมีดจะไม่หมุนเด็ดขาดถึงจะแม้จะเปิดสวิสต์แแล้วก้ตามครับผม
เผื่อเห็นไม่ชัด มันจะเป็นเดือยเล็กๆยื่นออกมาแบบนี้ครับซึ่งตอนที่บิดเกลียวปิดฝาแล้ว ตัวฝาก็จะไปกดเดือยนี้เพื่อปลดล๊อคใบมีดพอดีครับ
ฝาก็จะมีซอกมุมที่ต้องทำความสะอาดด้วยเช่นกัน
ที่ดูดีอีกอย่างนึงคือ พกพาง่ายครับ พกไปไหนก็ได้ เผื่อไปออกงานต่างจังหวัด แล้วต้องดูดี ดูเนี้ยบ เครื่องนี้ช่วยอำนวยความสะดวกใหห้คุณได้ครับ
จริงๆ ถ้าตามขอบเขตุการใช้งานแล้วเนี่ย ต้องบอกว่าแทบจะไม่มีข้อเสียเลยนะครับ ตัวใบมืดไม่กินเนื้อผ้าเลยเวลาใช้งาน น้ำหนักเบา และ กำจัดขนและขุยบนผิวผ้าได้ตามที่โฆษณาไว้จริงครับผม เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลานิดนึงกว่าจะกำจัดขุยผ้าได้เนียน และ ยังเก็บขนแมวที่ติดตามผิวเสื้อเข้าไปได้อีกด้วย
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ สวัสดีครับ /\
โฆษณา