26 มี.ค. 2020 เวลา 01:35 • ประวัติศาสตร์
จริงๆแล้วตอนนี้เป็นส่วนจบของ ep.1 นะคะ ต้องขออภัยผู้อ่านทุกท่าน ที่ต้องคอยอ่าน ต่อไปจะลงให้จบเป็น ep.ไปนะคะ
หลังจากมื้อเย็นแสนอร่อยของบ้านจบลง ฉันก็เก็บถ้วยชามไปล้าง แม่ไปนั่งย่างปลาที่เตาไฟ เพื่อเก็บไว้กินมื้ออื่น
ส่วนพ่อก็นั่งใกล้ๆกับตะเกียงดวงน้อยที่พ่อหยิบติดมือไปตั้งไว้กลางบ้าน พร้อมกับมวนบุหรี่ด้วยใบตองตึงแห้ง พลางเคี้ยวเมี่ยงหยับๆ
ฉันเดินไปหยิบหนังสือและหมอนมานอนลงข้างๆพ่อ พออ่านหนังสือเสร็จพ่อก็หยิบซึงมาเตรียมดีดให้ฉันและแม่ฟังเหมือนเช่นทุกคืน
ฉันชอบเวลาที่พ่อดีดซึงมาก ฉันอยากจะดีดเป็นเหมือนพ่อ พ่อก็บอกว่าถ้าอยากดีดเป็นก็ดูที่นิ้วแก เพราะตอนที่พ่อเริ่มดีดซึงใหม่ๆ ก็ไม่ได้มีตัวโน๊ตอะไร แต่ใช้ความจำเอา
แม่ที่ย่างปลาเสร็จเก็บใส่ตะแกรงไม้ไผ่สานห้อยข้างฝาเรียบร้อยก็ไปหยิบผ้าห่มกับหมอนมานอนฟังข้างๆฉันเช่นกัน ฟังเพลินจนหลับไปตอนไหนไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็ตอนที่แม่ปลุกให้เข้าไปนอนในมุ้ง ที่แม่กางให้เรียบร้อย พอล้มตัวลงนอนฉันก็ผล็อยหลับไปทันที
.....ลูกชาวนา ขอบคุณทุกๆคนที่ติดตามอ่านเรื่องราวของแก้วมาจนจบ ep.1 นะคะ 🙏🙏
👉ไว้เจอกัน ep.ต่อๆไปนะคะ 👋

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา