26 มี.ค. 2020 เวลา 09:47 • กีฬา
#แนะนำหนังฟุตบอลน่าดูในช่วงกักตัว
ช่วงนี้หลายๆคนที่ต้องกักตัวอยู่แต่ที่บ้านหรือที่พักส่วนตัว ก็คงจะมีความรู้สึกเบื่อๆเซ็งๆ จากการไม่ได้ออกไปใหนเลย การดูหนัง ดูซีรี่ย์ จึงเป็นอีกวิธีทำให้หายเบื่อได้เป็นอย่างดี
สำหรับคนที่ชอบดูหนัง ผมมีหนังที่เกี่ยวกับฟุตบอลมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองไปหามาดูแก้เซ็ง ทั้งหมด 5 เรื่อง
ต้องบอกก่อนว่า กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ถูกเอาสร้างเป็นหนัง และ สารคดี อยู่หลายเรื่องด้วยกัน แต่ผมจะขอยกเอามาแค่ 5 เรื่อง ที่ผมเคยดู และรู้สึกชอบมากๆ
1.นักเตะเสี้ยวลิ้มยี้
นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ ออกฉายเมื่อปี 2001
เป็นหนังที่เกี่ยวกับฟุตบอลเรื่องแรกที่ผมได้ดู ตั้งแต่สมัยอยู่ประถม คือนานมากๆ แต่เมื่อไหร่ที่กลับมาดู มันยังสนุก และไม่เคยเบื่อเลยสักครั้ง ต่อให้จะเคยดูเป็น สิบๆรอบก็ตาม แปลกมาก
คือที่มันเจ๋งมากๆ คือ เค้าเอาฟุตบอลมารวมเข้ากับพลังภายใน ซึ่งปกติเราจะเห็นหนังจีนพลังภายในเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่พอเอามารวมเข้ากับฟุตบอล คือ มันดีอ่ะ สนุกมากครับ
เรื่องราวของพี่น้องศิษย์วัดเส้าหลิน ที่รวมตัวกันเพื่อมาเตะฟุตบอล
หนัง แสดงนำโดย โจวซิงฉือ นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องแรกที่ได้ดูหนัง โจวซิงฉือ เล่น หลังจากดูเรื่องนี้จบ ต้องไปหาดูหนังเก่าๆที่เค้าเล่นมาดู เป็นนักแสดงที่ผมชื่นชอบมากคนนึงในวงการภาพยนต์
2.Goal เกมหยุดโลก
Goal เกมหยุดโลก ออกฉายเมื่อปี 2005
เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กคนนึงชาวเม็กซิโก ที่ต้องการจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ที่ไปค้าแข้งในยุโรบ หนังจะถ่ายทอดเรื่องราว กว่าที่จะได้เป็นนักเตะอาชีพต้องผ่านอะไรมาบ้าง
ถ่ายทอดเรื่องราวของนักฟุตบอลที่จากบ้านมาไกลเพื่อมาทำตามความฝันของตัวเอง
เรื่องนี้ตอนที่ดูช่วงนั้น ตัวผมเองก็เป็นเด็กต่างจังหวัดที่เข้ามาคัดตัวเป็นนักฟุตบอลตัวโรงเรียนในกรุงเทพฯ ก็เลยจะอิน และชอบเป็นพิเศษ เพราะเป็นแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดีเลย
3.หมากเตะรีเทิร์น
หมากเตะรีเทิร์น ออกฉายเมื่อปี 2006
หนังเล่าเกี่ยวกับโค้ชคนนึง ที่ต้องการจะพาทีมชาติไปแข่ง ฟุตบอลโลก ให้ได้ เรื่องราวมีครบทุกอารมณ์ทั้งดราม่า ทั้งตลก โดยรวมสนุกดีครับ เป็นหนัง จากค่าย GTH ในยุคนั้น การันตีความสนุกกับบทที่ดี
ถูกแก้บทและเปลี่ยนชื่อเรื่องหลังจากมีดราม่า
เดิมทีเรื่องนี้เกือบจะไม่ได้ฉายแล้วนะครับ พอดีมีเรื่องดราม่า คือในเรื่อง มีการไปใช้ชื่อประเทศ เพื่อนบ้านของเรา ทำให้มีดราม่า เพราะถูกมองว่าไปล้อเลียนประเทศเค้า ทำให้ต้องเลื่อนกำหนดฉาย ก่อนทีืทีมงานจะแก้บทและเปลี่ยนชื่อหนังกลับมาฉายได้อีกครั้ง
4. The Class of 92
สารคดี The Class of 92 ออกฉายปี 2013
เป็นสารคดีที่สร้างมาจากเรื่องจริง ของกลุ่มอดีตนักเตะตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนที่เป็นดาวรุ่งขึ้นมาใหม่พร้อมกัน ที่ถูกเรียกกว่า กลุ่มนักเตะ Class of 92 ก่อนที่เป็นกำลังสำคัญพาทีมประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์มากมายให้กับสโมสร
กลุ่มนักเตะ Class of 92 สมัยเป็นดาวรุ่ง
เรื่องนี้ใครที่เป็นแฟนบอล ปีศาจแดง ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง หรือ ถ้าใครที่เป็นแฟนบอลทีมอื่น ถ้ามีโอกาสได้ดู เชื่อว่า จะ Respect นักเตะเหล่านี้เพิ่มขึ้นไม่มากก็น้อยแน่นอน
5.Ronaldo
สารคดี Ronaldo ออกฉายเมื่อปี 2015
เป็นเบื้องหลังชีวิตนอกสนามของ นักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกฟุตบอลคนนึง สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในสารคดีจะให้เราได้เห็นชีวิตหลังการฝึกซ้อม การอยู่กับครอบครัว หรือแม้กระทั่งเค้ากินยังไงนอนยังไง
จะได้เห็นชีวิตนอกสนามของ โรนัลโด้ ในสารคดีเรื่องนี้
เรายังจะได้เห็นอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ที่เราไม่เคยเห็นในการถ่ายทอดสดในสนาม จะถูกถ่ายทอดอยู่ในสารคดีเรื่องนี้ คนที่รักโรนัลโด้ ต้องดู ส่วนคนที่ไม่รัก ยิ่งต้องดูแล้วคุณจะรักผู้ชายคนนี้
โฆษณา