26 มี.ค. 2020 เวลา 11:27 • สุขภาพ
เด็กน้อยถูกทิ้งในรพ.^^
สวัสดีจร้า จะมีคนตามอ่านหรือป่าวไม่รู้ แต่ก็อยากเล่า ประสบการณ์ในชีวิตเก็บไว้^^
ช่วงที่นอนโรงพยาบาลนาน นานมากๆ จำไม่ได้ว่านานแค่ไหน แต่หลายเดือนเลยละมั้ง ด้วยที่เราตอนนั้นยังเด็กแต่ก็โตพอรู้เรื่อง^^ พ่อกับแม่ก็เปลี่ยนกันมานอนเฝ้า ทำให้ไม่มีเวลาทำงานหาเงิน ปลูกผักขายก็พอแค่ค่ารถประจำทางมาหาเรา ค่าข้าวค่าน้ำ
พ่อกับแม่จึงบอกเราว่าจะให้เรานอนรพ.คนเดียว ไม่นอนเฝ้า แต่ตอนเย็นจะมาหาทุกวัน เราก็ตกลงด้วยร้องไห้ด้วย กลัวพ่อกับแม่จะไม่มาหา ทิ้งเราอยู่รพ. เพราะที่นี่ มีเด็กที่ป่วยนานๆถูกพ่อแม่ทิ้ง บางคนหายแล้วพ่อกับแม่ก็ไม่กลับมารับ เราก็ร้องไห้นั่งเกาะเตียงจนพ่อกับแม่เดินลับไป มีพยาบาลคอยปลอบ^^
พอตอนเย็นพ่อกับแม่ก็มาหา เราจะไม่กินข้าวจนกว่าพ่อกับแม่จะมา พยาบาลเลยต้องเอาข้าวที่รถจัดให้ตักใส่ถ้วยเก็บไว้ให้เรา คืนแรกนอนร้องไห้จนหลับหลับพ่อแม่ทิ้งไม่มารับกลับบ้าน พาตอนเย็นไปนั่งเก้าอี้ยาวน่าลิฟท์รอเลย^^ ถ้าประตูไหนเปิดมาเป็นพ่อกับแม่ก็วิ้งไปหาทันที โดยเฉพาะเย็นเเรกมันช่างแฮปปี้สุดๆ ที่สุดท้ายพ่อแม่กลับมาไม่ทิ้งเรา
แต่มันก็จะมีช่วงหนึ่งที่พ่อกับแม่ไม่มาหาหลายวันติดกัน ทั้งๆที่บอกไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่าจะไม่มาบ่อย ค่ารถแพง จะทำงานซื้อตุ๊กตามาให้ เราก็อ่ะเค แต่ป้าข้างๆที่แกนอนเฝ้าลูก แกก็แบบบอกแม่ไม่มาหรอวันนี้ เค้าทิ้งแล้วมั้งนี้ เราก็น้ำตาคลอละทีนี้ พอพยาบาลเห็นก็เข้ามาปลอบ แกล้งบอกเราว่าเมื่อกี้แม่โทรมาบอกว่าจะหาพรุ่งนี้กำลังทำงานหาเงินมาหาเราอยู่ เราก็ดีใจ ถ้าวันไหนเราได้คุยกับพ่อแม่เเสดงว่าโทรมาจริง ถ้าไม่ได้คุยคือไม้ได้โทรมา พยาบาลพูดให้เราไม่ร้องไห้ แต่เราก็เชื่อ ตอนนั้นยังไม่มีโทรศัพท์ส่วนตัว ต้อวโทรตู้สาธารณะมา แล้วค่าโทรแพงมาก จึงคุยได้น้อย บางทีคุยยังไม่จบตัดไปแล้ว พ่อกับแม่ก็ไม่มีตังจะหยอดเหรียญเพิ่ม บางครั้งก็ไปขอคนที่มีโทรศัพท์บ้านโทร เพราะเค้าจะคิดตังครั้งละ5บ. ก็พอคุยได้นานน้อย
แต่นานไม๊ เพราะเกรงใจเค้าแล้วก็เจ้าหน้าที่ด้วย เผื่อเค้าจะใช้ติดต่องาน
กลับมาแต่ละที ฉันก็ถามหาแต่ตุ๊กตา ได้ขนมทุกครั้ง เวลาฉันถามทีไรฉันก็น้ำตาคลอๆ มันเป็นตุ๊กตาบลายที่เปลี่ยนเสื้อผ้าได้ ตากรอกได้ เวลาคว่ำหน้ามันก็จะมีเสียง จนพ่อทำตุ๊กตาม้วนจากเสื้อให้ เอ๊ะหรือแม่จำไม่ได้ จนถึงทุกวันนี้ฉันก็ยังจำการม้วนเสื้อทำตุ๊กตาได้ และสอนเด็กคนอื่นๆทำด้วย^^
ครั้งหน้าค่อยมาเล่าต่อว่าฉันได้ตุุ๊กตามายังไง^^
แสบสุดๆ เอาแต่ใจสุดๆ
โฆษณา