2 เม.ย. 2020 เวลา 16:02 • ปรัชญา
" อย่าชอบตัดสินผู้อื่น "
เมื่อเราตัดสินใคร เราก็กำลังพิพากษาเขา มันเป็นเรื่องง่ายที่เรามองดูคนอื่นหรือเห็นสถานการณ์บางอย่างแล้วก็รีบตัดสินทันที โดยไม่สืบสาวราวเรื่องใดๆก่อน
วันนี้เรามีเรื่องราวบางตอนจากในพระคัมภีร์ไบเบิลที่อยากจะนำมายกตัวอย่าง ให้เพื่อนๆได้อ่านกันนะคะ
📖ในพระธรรมยอห์นบทที่ 8 นี้ได้กล่าวถึงพวกธรรมาจารย์และพวกฟาริสีได้พาผู้หญิงคนหนึ่งมา ผู้หญิงคนนี้ถูกจับได้ฐาน ล่วงประเวณี และเขาให้ผู้หญิงคนนี้ยืนต่อหน้าฝูงชน และเขาก็ทูลพระเยซูว่า พระอาจารย์เจ้าข้าหญิงคนนี้ถูกจับเมื่อกำลังล่วงประเวณีอยู่ ในธรรมบัญญัตินั้นโมเสสสั่งให้เราเอาหินขว้าง คนเช่นนี้ให้ตาย
แต่พระเยซูตรัสต่อหน้าฝูงชนที่กำลังจะเอาหินขว้างผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ถูกจับฐานล่วงประเวณีนี้ว่า ใครผู้ใดในพวกท่าน ที่ไม่มีความผิด ก็ให้ผู้นั้นเอาหินขว้างเธอก่อน เมื่อฝูงชนนิ่งคิดในสิ่งที่พระองค์ตรัสพวกเขาจึงทิ้งก้อนหินในมือลงพื้นทีละคนสองคนแล้วเดินจากไป
หลังจากฝูงชนไปกันหมดก็เหลือพระเยซูกับผู้หญิงคนนี้ 2 คน พระเยซูตรัสถามว่าหญิงเอ๋ย ไม่มีใครเอาโทษเจ้าเลยหรือ หญิงนั้นตอบว่าไม่มีเลยเจ้าค่ะ พระเยซูจึงบอกว่าเราก็ไม่เอาโทษเจ้าเหมือนกัน บัดนี้จงไปเถิดและจงทิ้งวิถีชีวิตที่ผิดบาปของเจ้า
🍁มีใครในพวกเราบ้างที่กล้าพูดได้ว่าในชีวิตเราไม่มีบาปเลย แล้วทำไมเราถึงด่วนตัดสินความผิดพลาดของผู้อื่นล่ะ เราอาจจะตัดสินที่ความผิดบาปได้ แต่เราไม่สามารถตัดสินหัวใจของคนนั้นได้เลย คิดว่าจริงไหมคะ??😊
ทุกครั้งที่เราตัดสินใครไม่ว่าจะเรื่องดีหรือไม่ก็ตามเราได้หว่านเมล็ดพันธุ์ที่จะเติบโตออกผลในชีวิตของเราเอง ถ้าหากเราช่างติเตียนและไม่มีใจสงสารเราก็จะถูกตัดสินในลักษณะเดียวกัน แต่ถ้าเราจะจ่ายความให้จะออกไปเราก็จะได้เก็บเกี่ยวความเมตตากลับมา เราทุกคนถูกสร้างมา ให้รัก♥️♥️ผู้อื่น
รักกันเเละกัน มีใจเมตตา ใจปราณี และให้เกียรติกันและกันนะคะ
1
🙏🙏ขอขอบพระคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านหรือทักทายกันนะคะ ขอให้ทุกคนมีสันติสุขครอบครองอยู่ในชีวิตตลอดวันเวลาค่ะ😊😊😊
โฆษณา