27 มี.ค. 2020 เวลา 01:26 • ศิลปะ & ออกแบบ
ส่งStock photo รูปอะไรดีกับสถานการณ์โคโรน่าไวรัส (Covid-19)
ช่วงสถานการณ์ Covid-19 หลายๆ ช่างภาพหลายคนหันมาถ่าย stock กันมากขึ้นทาง Shutterstock เลยมีคำแนะนำที่จะบอกถึงการส่งรูปยังไงให้ตรงกับความต้องการเกี่ยวกับสถาการณ์ไวรัสในปัจจุบัน
คำแนะนำข้อที่ 1.ส่งงาน Illustration
การสร้างงาน Illustration นั้นจะสามารถสื่อสารออกไปในมุมที่ ภาพถ่ายทำไม่ได้ ดังนั้น Illustration จะมาเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป การถ่ายภาพอย่างเดียวจะสื่อสารออกไปในแง่บวกเกี่ยวกับไวรัสนั้นยาก
งาน Illustration นั้นเหมาะกับสื่อที่ต้องการสื่อสารไปถึงเด็กและวัยรุ่นเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นไวรัสที่เป็นอันตราย ขณะที่รูป Illustration ก็ไม่น่ากลัวจนเกินไป
รูปที่แนะนำ จะเป็นคนกำลังตรวจผู้ป่วยซึ่งใส่หน้ากากอนามัย หรือรูปที่บอกถึงขั้นกระบวนการพัฒนาของไวรัสในคน
คำแนะนำข้อที่ 2. ภาพที่แสดงถึง ความห่างเหินในที่สาธารณะของคน
องค์การอนามัยโลกได้แนะนำให้คนอยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตรในที่สาธารณะและกับคนที่จามหรือไอ ส่งรูปที่บ่งบอกถึงระยะห่างของคน
คำแนะนำข้อที่3 รูปคนกำลังล้างมือ
ลูกค้าทั่วโลกปัจจุบันกำลังหารูปที่แสดงถึงการป้องกันไวรัส อย่างเช่น การล้างมือที่บ้าน และการใช้น้ำยาล้างมือในที่สาธารณะ โดยรูปควรจะทันสมัยและมีรูป close up ในแต่ละไลฟ์สไตล์ของคน
คำแนะนำข้อที่4 รูปเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล
ปัจจุบันทั่วโลกให้ประชาชนอยู่ในบ้านถ้ารู้สึกไม่สบาย ดังนั้นลูกค้าเลยหารูปคนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน และสำหรับการรักษาพยาบาลในที่สาธารณะ โรงพยาบาล ลูกค้าตามหารูปพยาบาลใส่หน้ากากอนามัยและกำลังทำหน้าที่ป้องกันไวรัส โดยรูปที่ส่งต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อม ในที่นี้ต้องเป็นการใส่หน้ากากเพื่อป้องกันไวรัส ไม่ใช่ป้องกันฝุ่น
คำแนะนำข้อที่5 ความหลากหลายทางเชื้อชาติในรูป
ปัจจุบันไวรัสนั้นแพร่กระจายไปทั่วโลก ดังนั้นมันเป็นปัญหาของทั้งโลก รูปควรจะแสดงถึงความหลากลาย ไม่แสดงเฉพาะเจาะจงไปที่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งประเด็นนี้จะช่วยให้คนเข้าใจเกี่ยวกับไวรัสตัวนี้ได้ดีมากขึ้น
คำแนะนำข้อที่6 รูปของคนปิดจมูกขณะที่กำลังจามและไอ
สิ่งที่คนเราสามารถทำได้ในการป้องกันไวรัสขณะที่ไอและจามคือการปิดปากและจมูกด้วยเช็ดชู่ หรือรูปคนที่ใช้แขนปิดจมูกขณะจาม ส่งรูปเหล่านี้ที่เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส และท้ายที่สุดเข้าไปศึกษารูปของคนที่เคยส่งไปแล้วว่าพวกเขาส่งรูปอะไรกันเพื่อศึกษาและพัฒนาต่อไป
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.shutterphotostockthailand.com/
โฆษณา