27 มี.ค. 2020 เวลา 02:20 • การศึกษา
ในขณะที่ทุกอย่างเหมือนกำลังแย่
จริงๆแล้วมันแย่จริงๆหรือเปล่า เราคิดมากไปเองหรือเปล่า
เมื่ออยู่ในสถานการณ์หนึ่ง แล้วมันไม่เป็นไปตามที่เราคิดไว้ มันพลาดไปจากที่เราคิดไว่ค่อนข้างมาก มันพลาดเยอะ เยอะพอสมควร เยอะพอที่จะทำให้เรารู้สึกกังวล เมื่อความกังวลเกิดขึ้น เราตื่นตระหนก เราตกใจ หวาดระแวง รู้สึกแย่ บางครั้งเราระบายอารมณ์ ระบายอารมณ์ใส่คนรอบข้างเรา คนที่เรารัก จนมันแย่มากกว่าเดิม
แต่ในความเป็นจริงมันอาจไม่แย่ขนาดนั้น ถึงสถานการณ์ จะไม่เป็นไปอย่างที่เราคิด หรืออย่างไรก็ตาม สิ่งที่เรียกว่าแย่มันเกิดในใจเรา ใจเราเท่านั้น เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่เราต้องจัดการคืออารมณ์ของเรานั้นเอง เรามองว่าสิ่งที่แย่ที่สุดคืออะไร จะแก้ไขยังไง จะจัดการแบบไหน ถ้าเราสามารถควบคุมตัวเราเองได้ ปัญหาก็จะเล็กลงเรื่อยๆ
เราจะสามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง และไม่ส่งผลอะไรกับคนรอบข้าง
โฆษณา