27 มี.ค. 2020 เวลา 05:43 • ประวัติศาสตร์
ชายหนุ่มผู้เกรียงไกรกับหญิงสาวชาวรัสเซีย ตอนที่#2
ความเดิมต่อจากตอนที่เเล้วที่พลทหาร Erich Schwere นั้นได้ทำการช่วยเหลือ Alice หญิงสาวชาวรัสเซีย กองร้อยที่เหลือของพลทหาร Erich Schwere ได้ทำการยึดหมู่บ้านนั้นเเละทำการปักหลักตั้งกองบัญชาการชั่วคราว ก็ถือเป็นเรื่องดีที่ของพลทหาร Erich Schwere
Alice หญิงสาวชาวรัสเซีย เธอเป็นลูกของเกษตรกรในหมู่บ้าน ทุกวันที่เธอกลับมาจากฟาร์ม เธอจะนำ มันฝรั่ง และเบคอน กลับมาจากฟาร์มด้วย พลทหาร Erich Schwere ได้นำ Alice ให้เพื่อนในกองร้อยเค้ารู้จัก เเละเพื่อนในกองร้อยของพลทหาร Erich Schwere ก็ต่างพากันยินดี หยอกล้อเล่นกันตามประสาทหาร
ไม่กี่เดือนต่อมาพลทหาร Erich Schwere ได้ถูกย้ายให้ไปเสริมแนวรบในฝั่งของเมือง Stalingrad (สตาลินกราด) เนื่องจากท่านผู้นำ Adolf Hitler ต้องการที่จะยึดเมืองที่มีขื่อของตัว Stalin เอง
มกราคม 1943 สถานการณ์ต่างๆของกองทัพเยอรมันเริ่มเลวร้ายลงเรื่อยๆ หลังจากการพยายามสู้รบกันอย่างดุเดือด 5 เดือนใน Stalingrad ทหารเยอรมันต้องสังเวยชีวิตไป 50,000 นายที่ Stalingrad ข่าวนี้ไปถึง Alice ทำให้เธอนั้นรู้สึกวิตกมากว่า พลทหาร Erich Schwere นั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง ข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวตขอทหารเยอรมันมามากขึ้นทุกวันๆ ทำให้เธอรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยพลทหาร Erich Schwere มาก
22 มกราคม 1943 ผู้บังคับบัญชาการกองกำลังที่อยู่ใน Stalingrad จอมพล Friedrich Paulus (ฟรีดริช เพาลุส) ส่งคำร้องขอไปถึงท่านผู้นำขอให้ถอยทัพเนื่องจาก สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น
นายพล ฟรีดริช เพาลุส (Friedrich Paulus)
พลทหาร Erich Schwere นั้นเริ่มวิตกกับสถานการณ์ที่กองทัพของตนเผชิญอยู่ เเละรู้สึกเป็นห่วงเป็นใย Alice แฟนสาวของเขา ซึ่งแน่นอน Alice ยังอยู่ในเขตของเยอรมันที่เยอรมันยึดไว้อยู่ แต่เนื่องด้วยคำสัตย์ปฏิญาณที่พลทหาร Erich Schwere ที่มีให้กับกองกำลัง SS และ บิดา-มารดาของเค้า ทำให้เค้าจำใจที่จะต้องอยู่สู้เพื่อกองทัพของตนต่อไป
31 มกราคม 1943 นายพล Friedrich Paulus เเละทหารใน Stalingrad ก็ยอมแพ้ ทำให้ทหารเยอรมัน 250,000 นายในการสู้รบซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พลทหาร Erich Schwere
Alice ทราบข่าวถึงการยอมเเพ้ของกองทหารเยอรมันใน Stalingrad ทำให้ Alice รู้สึกเสียใจจนเข่าทรุดมาก ในด้าของพลทหาร Erich Schwere ถูกนำตัวไปขับในค่ายเชลยของโซเวียตที่เเสนจะทรมาน พลทหาร Erich Schwere นั้นรู้สึกเสรยใจมากที่ทำตามคำสัตย์ปฏิญาณไว้ไม่ได้เเละไม่สามารถกลับไปหา Alice ได้อีกแล้ว
พลทหาร Erich Schwere ได้เเต่นั่งเขียนจดหมายถึง Alice เเละครอบครัวของเขาว่า ตนไม่เป็นไร ตนอยู่ในค่ายเชลยสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วงตน เดี๋ยวอีกหน่อยตนก้จพได้ออกมาแล้ว
ไม่กี่อาทิตย์ต่อมา กองกำลัง SS ที่พลทหาร Erich Schwere สังกัดอยู่ได้เริ่มถูกทหารโซเวียตนำตัวไปทีละคนสองคน พลทหาร Erich Schwere นั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าจับพวก SS ไปทำไม เนื่องจากทหารโซเวียตเกลียดพวก SS มากที่สุดเนื่องจากพวกนี้ฆ่าเชลย จับผู้หญิง คนแก่ทารก มาทรมาน เเละฆ่าพวกยิวอย่างไม่ใยดี พลทหาร Erich Schwere นั้นรู้ชะตากรรมตัวเองดี เลยดิ่งเข้าไปหาทหารหนุ่มโซเวียตคนหนึ่งที่ดูวัยยังละอ่อนไม่รู้ประสีประสาเท่าไหร่เนื่องจากเป็นทหารหนุ่มเกณฑ์ใหม่
พลทหาร Erich Schwere บอกกับเขาว่า ให้นำจดหมายนี้ เเละเเหวนวงนี้ที่เค้าใส่อยู่ เอาไปให้ Alice แฟนสาวของตนที่หมู่บ้านเเห่งนี้ เคราะห์ดีที่ทหารหนุ่มโซเวียตคนนั้นเป็นล่ามภาษาเยอรมัน เค้ารับปากตกลงว่าจะทำตามคำขอของพลทหาร Erich Schwere เเละพลทหาร Erich Schwere ได้ถูกทหารโซเวียตนำตัวไปเพื่อที่จะทำการยิงเป้าประจาน
พลทหาร Erich Schwere ร้องไห้ออกมาต่อหน้าผู้คุม เเชะพลทหาร Erich Schwere พร่ำเพ้อถึงบิดามารดา และ Alice คนรักของเขา เค้าหันไปมองทหารหนุ่มคนนั้นเเละบอกว่า
" ช่วยทำตามคำขอของผมให้ทีเถอะนะ " เเละพลทหาร Erich Schwere ก็ถูกนำตัวไปในที่สุด
30 เมษายน 1945 Alice ได้รับข่าวถึงการยอมเเพ้ของเยอรมัน และชัยชนะของสหภาพโซเวียตที่พิชิตกรุงเบอร์ลินได้
Alice เธอรู้สึกโล่งใจเเละดีใจมาก ที่สงครามนี้จบลงจนได้ ไม่นานนัก Alice ได้รับจดหมายจากทหารหนุ่มโซเวียตคนหนึ่ง ซึ่งจดหมายนั้นก็คือจดหมายของพลทหาร Erich Schwere ที่เขียนถึง Alice เเละเเหวนวงโปรดที่พลทหาร Erich Schwere คิดจะมอบให้ Alice เเละขอแต่งงาน เเต่มันสายไปแล้ว ที่เค้าถูกส่งตัวไปที่ Stalingrad Alice ร้องไห้เเละเสียใจมากๆ เธอคิดว่าเค้าตะกลับมาหลังจากสงครามจบ เเต่พลทหาร Erich Schwere นั้นได้ถูกประหารชีวิตด้วยการยิงเป้าไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน จากคำบอกเล่าของทหารหนุ่มนายนั้น เเละเค้าได้เก็บป้ายชื่อของทหารเยอรมันของพลทหาร Erich Schwere มาให้ Alice ด้วย
และเรื่องราวของพลทหารหนุ่มผู้เกรียงไกรกับหญิงสาวชาวรัสเซียก็จบลง " สงครามนั้นมันไม่ได้มีอะไรดี มีเเต่การสูญเสีย การพลัดพรากจากคนที่เรารัก เเละตอบเเทนด้วยน้ำตาเเละความสูญเสีย "
สันติภาพโลก
ไม่อาจเกิดขึ้น
ได้ด้วย...สงคราม
ผู้ชนะย่อม...ก่อเวร
ผู้เเพ้ย่อมมีการ...สูญเสีย
มีการผูกเวรกันไปอีกยาวนาน
ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่
ในสังสารวัฏร่ำไป
โฆษณา