27 มี.ค. 2020 เวลา 07:42 • ธุรกิจ
มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19👇👇
เนื่องจากผมเองเป็นลูกหนี้กู้ยืมสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารสีชมพู วันนี้ผมจะมายกตัวอย่างมาตรการช่วยเหลือในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
จากการเข้าไปสอบถามรายละเอียดทางธนาคารได้ให้ข้อมูลไว้ดังนี้
👉 สามารถพักชำระเงินต้นได้ไม่เกิน 2 ปีในระหว่างพักชำระเงินต้นให้ชำระเฉพาะดอกเบี้ย
ตัวอย่างของผม ปกติค่างวด 25,600฿/เดือน หากพักชำระเงินต้นผมจะจ่ายแค่ดอกเบี้ยประมาณ 6,000฿/เดือน
👉 หากชำระแค่ดอกเบี้ยแล้วยังไม่ไหวสามารถพักชำระดอกเบี้ยได้ครึ่งหนึ่งซึ่งดอกเบี้ยที่ถูกพักไว้จะไม่ถูกนำไปคิดดอกเบี้ย จนกว่าจะกลับมาผ่อนปกติ
ตัวอย่าง ผมชำระแค่ดอกเบี้ย 6,000฿/เดือน ถ้ายังไม่ไหวทางธนาคารแจ้งว่าสามารถชำระประมาณ 3,000฿/เดือนได้ ซึ่งดอกเบี้ยอีก 3,000฿ นี้จะถูกพักไว้จนกว่าจะกลับมาผ่อนตามปกติ
แล้วเราต้องทำอย่างไรบ้าง🤔🤔
👉 เตรียมเอกสาร บัญชีรายรับรายจ่ายย้อนหลัง 3 เดือน
👉 อธิบายว่าได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างไร
👉 เซ็นสัญญาสินเชื่อ (อ่านสัญญาด้วยนะครับ)
👉 อื่นๆ สามารถสอบถามได้จากธนาคารที่เรากู้ยืม
ปล.ข้อมูลข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างของผมและธนาคารนี้เท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขหรือขั้นตอนต่างๆตามที่ธนาคารกำหนดทั้งนี้เราต้องเข้าไปเจรจาก่อนนะครับ
ปล.2 ถ้าคุยแล้วไม่ได้ ลองเปลี่ยนวิธีพูด ลองเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ที่คุยด้วย หรือลองเปลี่ยนสาขาดูนะครับ
💰"เรื่องเงิน..ไม่พูดไม่ได้ ถ้าพูดอาจจะได้"💰
ฝากติดตามเพจ:ลูกศิษย์ The Money Coach ด้วยนะครับ🙏🙏
โฆษณา