27 มี.ค. 2020 เวลา 07:46 • ธุรกิจ
มาทำแบบทดสอบความทรหดกันเถอะ
ใส่urlนี้ลงไป
.
.
ได้เท่าไหร่อย่าลืมบอกกันด้วยนะคะ
5
ความทรหดเป็นส่วนผสมของความหลงใหล ความอุตสาหะ และความมีวินัยในตัวเอง ซึ่งช่วยให้เราก้าวเดินไปข้างหน้าแม้ว่าจะต้องเผชิญกับอุปสรรค
ในโลกแห่งความเป็นจริงที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ที่ต่างต้องฝึกฝนทักษะความสามารถด้านต่าง ๆ ที่ตนถนัดให้โดดเด่น แตกต่าง และเป็นที่ยอมรับนั้น ต้องอาศัย “ความทรหด” ซึ่งจะเป็นคุณสมบัติที่สร้างความแตกต่างในระยะยาวได้อย่างแท้จริง
1
ทั้งนี้นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียที่มีชื่อว่า แองเจลา ดัคเวิร์ธ ได้ทำการวัดความทรหดของนักเรียนนายร้อยเวสต์ปอยต์ชั้นปีที่หนึ่งจำนวน 1,200 คน ก่อนที่พวกเขาจะเข้าฝึกในค่ายที่มีชื่อเรียกว่า “ค่ายหฤโหด” เธอขอให้พวกเขาประเมินตัวเองด้วยการตอบคำถาม 17 ข้อในแบบทดสอบ ซึ่งเกี่ยวกับความสามารถในการจดจ่อกับเป้าหมาย การเปลี่ยนความล้มเหลวให้เป็นแรงฮึด และการไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ผลปรากฏว่า แบบทดสอบที่ใช้เวลาทำเพียง 2 นาที นี้สามารถทำนายความสำร็จของนักเรียนได้แม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกได้ว่าแม่นยำยิ่งกว่าเกณฑ์ชี้วัดอันซับซ้อนของเวสต์ปอยต์เอง ซึ่งพิจารณาทั้งไอคิว ผลการทดสอบทางจิตวิทยา เกรดเฉลี่ย และสมรรถภาพทางร่างกาย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แบบทดสอบความทรหดนี้จึงถูกนำไปใช้ทำนายความสำเร็จในโรงเรียนบริษัท และสภานที่อื่น ๆ อีกมากมาย
อย่างไรก็ตาม ความทรหดไม่ใช่สิ่งที่เรามีติดตัวมาตั้งแต่เกิด ทว่าต้องพัฒนาขึ้นมาเหมือนกล้ามเนื้อ ซึ่งการพัฒนาจะเริ่มต้นขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคุณรู้จักตัวเองเสียก่อน
โฆษณา