27 มี.ค. 2020 เวลา 13:38 • ความคิดเห็น
“ความกลัว” ที่เข้ามา กับ “ความกล้า” ที่หายไป !!
ในวันที่คุณรู้สึกท้อแท้ วันที่คุณผิดหวัง
วันที่เราไร้เรี่ยวแรง ไม่อยากจะเดินต่อไป
สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาจากความผิดพลาดบางอย่างในชีวิต
และผลกระทบที่เกิดขึ้น มันทำให้เปลวไฟในจิตใจเราค่อยๆดับลง และความมืดมิดก็เข้ามาครอบคลุมแทน
บทความนี้ ไม่มีวิธีแก้ไข ไม่มีทางออกให้คุณ แต่ผมคิดว่ามันอาจจะมีบางอย่างที่สำคัญซ่อนอยู่ก็เป็นได้
ลองย้อนกลับไปดูในภาพข้างบนนะครับ
เมื่อครั้งหนึ่งที่คุณยังมีไฟ มีความกล้า มีความฝัน
เปรียบดั่งคุณได้ยืนอยู่ท่ามกลางแสงสว่าง
แต่วันที่คุณท้อแท้ ผิดหวัง ไร้เรี่ยวแรงและรู้สึกกลัว
เปรียบได้ดั่งภาพที่แสงไม่ได้ส่องมาที่ตัวเรา
ย้อนกลับไปดูภาพนั้นอีกครั้ง จะเห็นว่ายังมีพื้นดินให้คุณได้ยืน ยังมีน้ำใสสะอาด ให้คุณได้กินได้อาบ
คุณยังคงมีสิ่ง สิ่งดีๆเหลืออยู่รอบๆตัวคุณ
แต่หากคุณคิดว่าชีวิตของคุณมันไม่ได้เหมือนกับในภาพที่ยังพอจะมีแสง ชีวิตคุณมันมืดมิด มองไม่เห็นอะไรเลยทั้งนั้น ไม่รู้จะก้าวต่อไปทางไหน ?
2
ก็อาจจะจริงครับ
เราคงไม่สามารถจะไปไหนได้ ถ้ามีแต่ความมืดมิด
แม้จะตั้งใจมองขนาดไหน ก็คงมองไม่เห็น
แต่ !!
เรายังคงมีหูอีกสองข้าง คอยฟังเสียง
มีจมูกไว้คอยดมกลิ่น มีปากและฟันไว้เคี้ยว
มีลิ้นไว้สัมผัสรส มีมือ 2 ข้างไว้หยิบจับทำสิ่งต่างๆ
มี 2 เท้าไว้ก้าวเดินต่อไป มีสมองไว้สั่งการ
และมีจิตใจเป็นสิ่งนำทาง
ตลอดชีวิตเราอาจจะพึ่งพาดวงตามากจนเกินไป
เมื่อวันใดไร้แสง เราจึงไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อไป
แต่ถ้าคุณมีจิตใจที่แข็งแกร่ง พร้อมที่จะเผชิญกับทุกอุปสรรค ปัญหาที่ผ่านเข้ามา สักวันหนึ่งสิ่งเหล่านี้มันก็จะผ่านออกไป
ขอให้จำไว้นะครับ ว่าแม้หนทางจะมืดมิดเพียงไหน
แม้เราจะมองไม่เห็น แต่ตาของเรายังไม่ได้บอดครับ
วันที่ผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ คุณก็จะกลับมามองเห็นแสงอีกครั้งแน่นอนครับ
คุณจะมีโอกาสได้เห็น ภาพที่สวยงาม
ได้เห็นคนที่คุณรักมีความสุขมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
บางครั้ง แค่เราได้เห็นคนรอบตัวนั้นมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว ที่จะมีแรงสู้ชีวิตต่อไป
ผมไม่มีสิ่งใดจะมอบให้ นอกจากกำลังใจจากคนธรรมดาคนหนึ่ง และขอให้คุณรับรู้ไว้ว่าคุณก็คือกำลังใจของผมเช่นกับครับ 😄😊
โฆษณา