28 มี.ค. 2020 เวลา 00:00 • การศึกษา
อย่ามัวแต่รอความช่วยเหลือ เรามากำจัด Covid-19 ไปพร้อมๆกันดีกว่าครับ !
😁😁😁😁
ในช่วงเสลา แบบนี้ตนต้องเป็นที่พึ่งแห่งตนครับ บางครั้งการอความช่วยเหลือก็อาจจะไม่ทันการ
เพราะฉนั้น วันนี้เรามาลองเรียนรู้ วิธีการกำจัด Covid-19 ภายในบ้านด้วยตัวเองให้อยู่หมัดกันดีกว่าครับ 😁😁😆
อันดับแรก เรามาดูอุปกรณ์ที่ต้องใช้กันครับ
1.ผ้าสำหรับเช็ดถู
2. น้ำสะอาด
3.ไฮเตอร์
แค่นี้แหละครับ 😆😆😆
เพราว่า ไฮเตอร์ ที่เราใช้สักผ้าขาว ผ้าสี นี่แหละครับ สามารถใช้กำจัดเจ้า Covid-19 ได้ผลชะงัดนัก
ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า ส่วนประกอบของไฮเตอร์นั้น มีสารเคมีที่สำคัญต่อการกำจัดเชื้อโรคอย่าง คลอรีน ผสมอยู่อย่างเข้มข้น
เพราะฉนั้นเมื่อเรานำ ไฮเตอร์ มาผสมน้ำแล้วฉีดพ่นก็จะกฎจัด Covid-19 ได้ครับ
อัตราส่วนที่ใช้คือ ไฮเตอร์ 10 ฝา มาละลายในน้ำ ประมาณ 2 ลิตร ก็เพียงพอที่จะสามารถ กำจัด Covid-19 ออกไปจากบ้านของเราได้แล้วละครับ
เราสามารถใช้น้ำยาที่ผสมนี้ฉีดพ่น หรือเช็ดถูบริเวณภายในและนอกบ้าน หรือจุดที่มีความเสี่ยงได้ด้วยตัวของเราเอง
แถมต้นทุนนั้น ไม่แพงอย่างที่คิดอีกด้วยละครับ
แต่ก็มีข้อควรระวังว่า ห้ามให้น้ำยาที่เราผสมนี้ เข้าตา ,ปาก หรือสัมผัสกับกับผิวหนังของเราโดยตรง ไม่อย่างงั้นจะเกิดอันตรายกับร่างกายของเราได้ครับ
เพราะฉนั้น ระหว่างทำความสะอาด ก็ควรที่จะสวมชุดที่รัดกุม และปกปิดส่วนสำคัญของร่างกายที่อาจเกิดความเสียหายได้ครับ
แต่ถ้าสมุติว่า เกิดอุบัติเหตุจริงๆ เขาตา หรือสัมผัสกับผิวของเราเข้าละก็ให้เปิดน้ำล้างแบบผ่านน้ำไปเรื่อยๆ เพื่อลดความเข้มข้นของ คลอรีน และรีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดครับ
คลอรีนนั้นถูกใช้ในการฆ่าเชื้อโรคอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นในน้ำดื่ม หรือน้ำในสะที่เราเห็น เป็นสีฟ้าๆก็เช่นกัน แต่ว่าเราจะใช้ในสัดส่วนที่น้อยมากๆ
เพราะความเข้มข้นของ คลอรีนเพียง 1% ก็เป็นอันตรายต่อคนเราแล้วละครับ
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเทคนิคการกำจัด Covid-19 ง่ายๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้
ทุกๆคนสามารถ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับวิทย์นิดนิด ได้ผ่านการแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันเรื่องราวกันได้ที่ด้านล่าง นี้เลยครับ ⬇️⬇️⬇️
และมากไปกว่านั้น ยังสามารถ เป็นกำลังใจ และสนับสนุน วิทย์นิดนิด ได้ด้วยการ กดว้าว เพื่อบอกกับเราว่า อ่านมาถึงบรรทัดสุดท้ายนะครับ 😆😆
Ref:
🔹https://www.posttoday.com/social/general/618343
🔹https://www.treat.co.th/product/chlorine-disinfection/
🔹https://themomentum.co/haiter-cleaning-tips-amid-coronavirus-outbreak/
🌸วิทย์นิดนิดเรียบเรียง 27/03/2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา