29 มี.ค. 2020 เวลา 02:00 • สุขภาพ
เราทุกคนต่างต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน!!!
สถานการณ์โรคระบาด ไม่เหมือนการรบทัพจับศึกนะคะ เราล้างบางเชื้อโรคให้หมดไปจากโลกนี้ไม่ได้ ทุกเชื้อโรคมีการปรับตัว มีการกลายพันธุ์ แม้เราจะสามารถควบคุมได้ในครั้งนี้ ก็จะมีเหตุครั้งหน้าอีกเสมอ
เป้าหมายของการรับมือโรคระบาดจึงคือการควบคุมโรคให้ได้ ให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อให้น้อยที่สุด เพื่อให้สามารถทำการรักษาได้เพียงพอและทันท่วงที
ในช่วงที่ไม่มีโรคระบาด บุคลากรสาธารณสุขต่างทำหน้าที่รักษาพยาบาลในเวลางาน เมื่อนอกเวลางานนั่นคือชีวิตส่วนตัว
ในช่วงการระบาด บุคลากรสาธารณสุขก็ยังคงต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเหมือนเดิม เพียงแต่เวลางานมันกลายเป็นตลอดเวลา ทุกคนต้องสละชีวิตส่วนตัว เพื่อให้การรักษายังเพียงพอต่อไป
แต่หากเราหยุดการแพร่กระจายเชื้อไม่ได้ ความขาดแคลนก็จะเกิดขึ้นมากมาย อย่างที่เราเริ่มเห็นกันบ้างแล้วในขณะนี้
ทุกคนจึงต้องช่วยกันค่ะ
บุคลากรสาธารณสุขสละชีวิตส่วนตัวเพื่อทำงานตามหน้าที่ เราทุกคนก็ต้องสละชีวิตส่วนตัวเพื่ออยู่บ้านตามหน้าที่ประชาชน
ใครที่จำเป็นต้องออกบ้าน ไม่ว่าไปทำงานหรือเพื่อยังชีพ ก็ต้องระมัดระวังไม่แพร่กระจายเชื้อนะคะ อ่านรายละเอียดได้ที่ลิงก์นี้ค่ะ คลิก https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=523936764987272&id=277875139593437
เป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ
ด้วยรักและห่วงใย
หม่ามี้มีเรื่องเล่า
โฆษณา