28 มี.ค. 2020 เวลา 10:02 • ปรัชญา
”กล้า” คำสั้นๆง่ายๆที่ทุกคนเหมือนจะรู้ความหมายของมันอยู่แล้ว
แต่ทุกคนรู้มั้ยคะว่าความกล้านั้น คือการเผชิญหน้ากับบางสิ่งบางอย่างทั้งๆที่กลัว คุณคงไม่บอก ว่าคุณกล้าที่จะกินขาหมู ส้มตำ หรืออะไรอร่อยๆที่คุณชอบอย่างภาคภูมิใจหรอกใช่มั้ยคะ
แต่ถ้าเป็นอะไรที่ไม่เคยทำ หรืออะไรที่คุณรู้สึกว่ายากที่จะทำ แต่คุณอยากจะทำมันล่ะ การที่คุณทำอะไรแบบนี้ก็เรียกว่าความกล้าได้ใช่มั้ยคะ เพราะฉะนั้นเมื่อคุณคิดจะทำอะไรแล้วรู้สึกกลัว ให้คุณทำมันทั้งๆที่กลัวนี่แหละค่ะ อย่ารอที่จะให้ความกลัวมันหายไปแล้วค่อยทำ อย่าบอกว่าเรายังไม่พร้อม มิฉะนั้นคุณก็จะไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่คุณคิดไปต่างๆนาๆเนี่ยแท้จริงแล้วมันเป็นอย่างไร และคุณก็จะไม่ประสบความสำเร็จสักที ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ความพร้อมที่คุณคิดว่ามันมีในอนาคตมันจะมาถึง แต่ถ้าคุณเลือกที่ทำมันทั้งๆที่กลัว และก้าวผ่านมันอย่างกล้าหาญได้ นั่นแหละค่ะ คุณจะไม่กลัวอีกต่อไป....
และถ้าคุณทำสำเร็จคุณจะเกิดความภาคภูมิใจในตัวเอง แต่แม้ว่าคุณจะทำไม่สำเร็จคุณก็จะได้ประสบการณ์ต่างๆที่เป็นประโยชน์อย่างแน่นอน ไม่มีสิ่งดีๆที่เราทำไปแล้วเราไม่ได้อะไรกลับมาแน่นอนค่ะ ความรู้ และบทเรียนต่างๆที่เราได้รับมาจากการที่เราลงมือทำมันจะคงอยู่กับเรา และเราก็สามารถนำความรู้นั้นมาใช้ประโยชน์ในอนาคตได้เสมอค่ะ
สุดท้ายนี้อยากฝากเพื่อนๆไว้ว่า อยากจะทำอะไรแต่มีความกลัวให้คุณทำมันเลยค่ะ ณ บัด Now ไม่มีใครที่ไม่มีความกลัว อยู่ที่ว่าเราจะ “กล้า” ข้ามผ่านมันไปรึเปล่า และคุณอาจพบว่าสิ่งที่คุณพบในอีกด้านของกำแพงแห่งความกลัว คือฟากฟ้าที่มีสายรุ้งอันแสนงดงามก็ได้ค่ะ 😊
ขอบคุณภาพ:
โฆษณา