28 มี.ค. 2020 เวลา 11:11 • สุขภาพ
ในช่วงที่มีวิกฤติโควิด-19 แบบนี้ หลายๆคนคงจะรู้สึกแย่ใช่มั้ยคะ แต่ในอีกมุมนึงสถานการณ์แบบนี้ก็ไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ๆนะคะ
การที่เราได้อยู่บ้าน ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวแบบนี้ เป็นโอกาสที่เราไม่สามารถมีได้เลย ถ้าโลกยังปกติอยู่ และเวลาที่เราได้อยู่บ้านออกไปไหนไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้เนี่ย เป็นเวลาที่เราสามารถทบทวนชีวิตตัวเองได้อย่างที่เวลาปกติเราไม่สามารถทำได้ เพราะปกตินั้นเรามีเรื่องให้คิด ให้ทำ เยอะแยะไปหมด ไม่สามารถปล่อยวางแล้วมาอยู่กับตัวเองเงียบๆ ทบทวนตัวเองได้ และการที่เราได้อยู่กับตัวเอง มันทำให้เรารู้สึกสงบ และมีความสุขมากขึ้น และเมื่อทำอะไรแบบไม่รีบร้อน เราก็จะมีสติ และใส่ใจกับสิ่งต่างๆในชีวิตเรามากขึ้น และทำสิ่งที่รักที่อยากทำได้อย่างเต็มที่ ไอเดียต่างๆที่คิดออกมาเนี่ยมันดีกว่าในช่วงเวลาที่ไม่มีโควิด-19 ซะอีกนะคะ และเราจะได้เข้าใจความหมายว่าการที่ตื่นมาแล้วได้ทำอะไรที่เรารักมันมีความสุขแค่ไหน 😆
อยากทำอะไรที่ชอบ ที่อยากทำมานานแต่ไม่มีเวลาสักที ตอนนี้มีเวลาแล้วก็ทำเลยค่ะ สถานการณ์แบบนี้ อาจจะสร้างไอเดียใหม่ๆให้เกิดขึ้นในใจเราได้ และอาจจะสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายให้กับชีวิตได้เลยนะคะ ฟ้าหลังฝนจะงดงามถ้าเราใช้วิกฤตินี้ให้เป็นโอกาสอย่างคุ้มค่าค่ะ 😉
ขอบคุณภาพ:
โฆษณา