29 มี.ค. 2020 เวลา 05:51 • บันเทิง
👫💘สร้างเสน่ห์อย่างไรให้ประทับใจในแรกพบ
ภาพและบทความโดยผู้เขียนซึ่งอ่านและสรุปจากหนังสือ Get Anyone to do Anything by David J Lieberman, PH.D. นักจิตวิทยาชื่อดังชาวอเมริกัน จากยอดขายหนังสือที่ล้นหลาม New York Times Bestsellers
สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ เรื่องนี้ท่านผู้อ่านทุกท่านต้องร้องว้าวแน่นอน ทำอย่างไรให้มีเสน่ห์ดึงดูดใจกับผู้อื่น ซึ่งสาวๆ หนุ่มๆ สามารถเอาไปใช้ในการออกเดทครั้งแรก หรือ พบปะผู้คน เช่นพนักงานขายรวมถึงการสัมภาษณ์งานค่ะ
ผู้เขียนมีความประทับใจกับหนังสือของ David J Lieberman เพราะทุกเล่มจะสอดแทรกความรู้ด้านจิตวิทยาซึ่งนำมาปรับใช้ได้กับทุกสถานการณ์ในปัจจุบันได้อย่างดี มาเข้าประเด็นกันเลยค่ะ ว่าจะสร้างเสน่ห์อย่างไรให้ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรก...............................
1. สารอะดรีนาลีนหลั่งทำให้เกิดเสน่ห์
เมื่อใดที่อะดรีนาลีนหลั่งเช่น กำลังเล่นกีฬาอยู่ แล้วคุณดันชอบว่ายน้ำ หนุ่มๆในสะว่ายน้ำจะมีเสน่ห์กับคุณมากขึ้นถนัดตา ถึงคนเหล่านั้นอาจจะไม่ใช่เสปคคุณเลย
แบ่งเป็น 2 รูปแบบ
1.ปฏิกิริยาเชิงบวก
2.ปฏิกิริยาเชิงลบ
ความชอบ ------------> สถานการณ์-------------> สารอะดรีนาลีน Adrenaline ------------->ความชอบมากขึ้น
ตัวอย่าง : เมื่อเราชอบใครสักคน เมื่อฝ่ายตรงข้ามรู้ว่าเราชอบเค้า เราจะดูมีเสน่ห์ในสายตาเค้าขึ้นมาทันที เอ๊ะแล้วแบบนี้ให้บอกเค้าไปเลยดีไหม อย่าพึ่งค่ะ แค่แสดงท่าทีว่าเราสนใจเค้า แอบมองเค้าบ้างโดยให้เค้ารู้สึกตัวบ้าง คนเรามักจะชอบอะไรที่ใช้การคาดเดา สงสัยค่ะ รู้เลยจะไม่ตื่นเต้น O_o
2.ปฏิกิริยาเชิงลบ
ความกลัว ความเศร้า ------------> สถานการณ์-------------> สารอะดรีนาลีน Adrenaline ------------->ความชอบมากขึ้น
ตัวอย่าง : คุณไปดูหนังผีในโรง กรี้ดกร้าด ตกใจกลัวสุดขีด คุณจะมีเสน่ห์กับหนุ่มที่นั่งดูอยู่ข้างๆมาก จริงเหรอ??? จริงค่ะ เพราะตอนนั้นอะดรีนาลีนคุณจะพุ่งสูงมาก มีเสน่ห์สุดๆ หรือ สาวข้างๆที่นั่งรอรถไฟฟ้ากำลังนั่งร้องไห้เสียใจแมวไม่กินข้าวมา 2 ชม. จนคุณอยากเข้าไปปลอบเธอ แมวผมไม่กินมา 2 ปียังไม่เป็นอะไรเลยครับ อย่าร้องเลยยยย โอ๋ โอ๋
สรุป : หากิจกรรมที่ทำให้สารอะดรีนาลีนหลั่งกับคนที่แอบชอบค่ะ เราจะได้มีเสน่ห์มากขึ้น ชวนไปดูหนังฆาตรกรรม เป็นอีกทางเลือกค่ะ 55
การเข้าหาในตอนที่เค้าเศร้าและวิตกกังวลจะทำให้เค้าชอบเรามากยิ่งขึ้น
2. ลีลาการเดิน การเดินที่ยืดหยุ่น มีการเคลื่อนไหวที่ดูกระฉับ กระเฉง จะดูอ่อนวัย และมีเสน่ห์มาก เช่นการเดินของเด็ก ดูคาดเดาไม่ได้ ดูแล้วอารมณ์ดี
แต่เดินซึมๆหลังตรงก็จริงแต่ทื่อๆ จะขาดเสน่ห์มากๆค่ะ บางคนเดินมา มั่นใจ บุคลิกดีเราย่อมมองและสะดุดตา ดังนั้นการเดินดึงดูดผู้คนได้แน่นอนค่ะ
3.การจ้องตานานๆ 2 นาทีทำให้คนตกหลุมรักเราได้ อันนี้มีการวิจัยออกมาจากทั่วโลกค่ะว่าจริง โดยให้คนกว่า 30 คู่จ้องตากันนานเกิน 2 นาทีพบว่ามีอย่างน้อย 5 คู่ที่ตกหลุมรักกันขึ้นมาจริงๆ
เวลาเดทให้เราจ้องตาคู่สนทนาอย่างมีชั้นเชิงค่ะ ซึ่งเป็นการแสดงความสนใจในบทสนทนา และโปรยเสน่ห์ไปแบบไม่รู้ตัว cant take my eyes off of you วู้้้ฮูๆๆๆๆ
4.กฏแห่งความแตกต่าง และ กฏความเชื่อมโยง
คนทั่วไปมักจะเปรียบเทียบกับคนที่พึ่งเห็น พึ่งชอบ พึ่งพบ เช่นตอนนี้ชอบดาราจีนคนนี้ม้ากมาก น่ารักจุงเบย พอเห็นหนุ่นจีนเด็นมาเหยียบเท้า อะดรีนาลีนพุ่งเพราะโกรธอีก คราวนี้หล่ะหนุ่มจีนคนนี้มีเสน่ห์ขึ้นมาเลย หรือก่อนหน้านี้ชอบสาวจีนขาวหมวย มาฟังเพลงพี่ป้างนครินท์ คนมีเสน่ห์ นางเอกมีเสน่ห์เหลือเกิน อินเพลง ชอบนางเอก ชอบความฟรุ้งฟริ้งของ MV มาเจอสาวผิวเข้มหน้าคม ทำไมน่ารักแบบนี้ เปลี่ยนเสปคไม่ทันเลยทีนี้
เดทแรก ข้อแนะนำสำหรับหนุ่มๆสาวๆนะคะ ตามหลักจิตวิทยา เราไม่ควรไปพร้อมกับคนที่มีดีกว่าเรา เช่น สวยกว่า หล่อกว่า เก่งกว่า ฉลาดกว่า รวยกว่า -___- หนังสือเค้าว่าแบบนี้ จริงค่ะเพราะเป้าหมายอาจจะสนใจคนเหล่านั้นมากกว่า ในทางกลับกันไปกับคนที่แย่กว่าก็ไม่ดีเพราะเค้าจะเหมารวมว่าเราเป็นกลุ่มเดียวกับคนที่เราพาไปด้วย ซะงั้น O_O รวมถึงคนที่เหมือนกับเรามากเกินไป เอิ่มงั้นให้ใครไปเป็นเพื่อนดีละ อายก็อาย ทางที่ดีควรไปคนเดียวหรือเพื่อนต่างเพศค่ะ
การลดความประหม่า เขินอายในเดทแรก ควรทำการบ้านถ้าอยากได้เป้าหมายมากๆ เช่นลองไปร้านที่นัดก่อนเพื่อสร้่างความคุ้นเคย ลองใส่เสื้อผ้าที่จะออกเดท แต่งหน้าโทนไหนแล้วมั่นใจ ผมแสกด้านไหนแล้วมั่นใจ นั่งอย่างไรแล้วสบายตัวแต่ต้องดูดีด้วยนะคะ
5. Self esteem & Self confidence
ความภาคภูมิใจในตัวเอง ฉันรักตัวเอง ฉันมีหน้าที่การงานดี ฉันคิดบวกและความมั่นใจในตัวเอง เรามีจุดเด่นตรงไหนที่เป็นตัวเราแสดงออกมาค่ะ อย่างจริงใจ สำคัญมากค่ะ เพราะแววตาเราจะฉายความมั่นใจออกมา ในขณะเดียวกันถ้าวิตกถึงยิ้มแค่ไหนจะดูฝืนทันทีและจะไม่มีเสน่ห์เลย รักตัวเองให้มากอย่าพึ่งไปให้ใจเค้าหมดแต่ครั้งแรก ไม่ใช่หล่อจุงถึงจะพูดมากก็เอานะ ไม่ได้ค่ะ เราตัวรักและเคารพตัวเองค่อยให้เวลาดูกันไป อย่าเปิดตัวเองไปมาก ให้เค้าเดาบ้าง ดูลึกลับ คาดเดาให้เค้าค้นหาเราบ้าง
6.Ego เราลด เสน่ห์ของเพศตรงข้ามจะเพิ่มขึ้น Rebound Effect
ถ้าแอบชอบคนที่ Ego สูง ลองหาจังหวะที่เค้า Ego ลดเข้าไปคุยกับเค้าเราจะดูมีเสน่ห์ขึ้นค่ะ
7.ความชอบพอซึ่งกันและกัน ได้กล่าวไปในข้อแรกค่ะ เช่น ถ้าเรารู้ว่าใครชอบเราทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นเค้าไม่ได้อยู่ในสายตาเราเลย พอรู้ว่าเค้าแอบชอบจะเข้ามาอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัว แล้วก็หว่านเสน่ห์ ไม่เอาค่ะ ไม่กักเค้านะคะ ไม่ดีถ้าไม่ชอบเค้าก็ปล่อยเค้าไป เค้าจะได้เจอคนที่ใจตรงกัน
8. สุดท้ายสำคัญที่สุด ยิ้มค่ะ ยิ้มอย่าง Positive จากใจจริง และเป็นตัวของคุณเอง จะทำให้คุณมีเสน่ห์และน่าดึงดูดที่สุด ตอนที่คุณมีความสุขกับการเขียนบล้อก อาบน้ำน้องหมาดีดเห็บไปอย่างมีความสุข นั่งปั้นข้าวเหนียวจิ้มส้มตำอย่างอร่อย คุณมีความสุข ตอนนั้นแหละค่ะคุณมีเสน่ห์ที่สุด
ท้ายที่สุดนี้ รักตัวเอง เคารพตัวเอง ถ้าเค้าเป็นคนของเรา เค้าจะชอบในสิ่งที่เราเป็น เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้ใครมาชอบนะคะ
ถ้าเรารักตัวเอง ดูแลตัวเอง ความรักจะมาหาเราแน่นอนค่ะ
ด้วยรักจากผู้เขียน
โฆษณา