29 มี.ค. 2020 เวลา 06:11 • ไลฟ์สไตล์
ในช่วงเวลาที่โควิด 19 ระบาด แต่เสบียงหมด ก็ถึงคราที่ต้องออกไปเสี่ยงซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้าน ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะตุนอาหารแห้งไว้แล้ว แต่ในเมื่อมันหมด และเริ่มเบื่อหน่ายมาม่าและอาหารสำเร็จรูปแล้ว จึงตัดสินใจออกไปหาซื้อของอร่อยสักครั้งเถอะนะ
วันนี้ (12.00 น.) เราไปกันที่ The Street รัชดาครับ ..ที่นี่จะเปิดบริการเฉพาะร้านอาหาร ขนม กาแฟ แบบซื้อกลับ และ Delivery เท่านั้น
มีรูปบรรยากาศที่อึมครึม เงียบเหงามาฝาก รูปจะน้อยและไม่ค่อยสวยนะครับ เพราะรีบซื้อรีบกลับครับ💨
ที่จอดรถในลานจอดจะโล่งๆหน่อยครับ ปกติต้องวนประมาณ 30 นาทีขึ้นไป
คนพอประปราย ตั้งแต่เข้าจนออกจากห้าง นับคนได้ไม่เกิน 40 คน เท่าที่สังเกตุนะครับ
และเป็นไปตามที่คาดกันคือ ธุรกิจที่เติบโตในวิกฤตคือ ขนส่ง Logistic และเดลิเวอรี่อาหาร สินค้าครับ ..เสื้อเขียว เสื้อส้ม ชมพู เดินสวนกันไปมาตลอดเวลา
ทางเข้า-ออกก็จะมีบริการแอลกอฮอลล์ทำความสะอาดอัตโนมัติเหมือนห้างร้านทั่วไปครับ
ที่นั่งหน้า Foodland supermarket จะให้นั่งห่างกันสักพัก..ประมาณนี้ 😄👍
บรรยากาศก็จะเงียบเหงาหน่อย แต่มีลูกค้าพอสมควร โดยเฉพาะใน supermarket
และสิ่งที่วอมไปซื้อเพื่อคลายความเบื่อ คลายเครียดกับการอยู่ห้องไม่ออกไปไหนเลย 3-4 วันก็คือ "ซูชิ" ที่ร้าน Izakaya sushi bar ครับ ใครสนใจสั่งทานได้ มี lineman foodpanda grabfood บริการส่งถึงบ้านนะครับ
โซนนั่งทานอาหารที่ปกติจะมีคนนั่งชิล ทานอาหารกันเต็มไปหมด ตอนนี้ก็ปิดและเก้าอี้ขึ้นหมดแล้วครับ ส่วนร้านซูชิของเราก็กั้นระหว่างบริเวณทำงานของร้านกับลูกค้าที่มารอ มีเก้าอี้รอไม่นานครับ
ก่อนกลับ ขอเติมความหวานสักหน่อยนะครับ ของโปรด นานๆกินทีครับ
Krispy Kreme Doughnuts
ที่เอามาลงนี้ ไม่ได้อยากอวดอาหารหรือกร่างว่าไม่กลัวโควิด 19 นะครับ แต่อยากให้มองในมุมของคนที่พักอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมของแมนชั่น ที่เริ่มอึดอัด เบื่อหน่าย และเครียดกับการใช้ชีวิตช่วงวิกฤตนี้
ที่ห้องวอมทำอาหารปิ้งย่าง ทอด ไม่ได้เลย เพราะมีเครื่องตรวจจับควันอยู่กลางห้อง ถ้ามันเสียงดังโดยไม่จำเป็น จะถูกปรับเงินหลายพันครับ😂 จะต้มชาบูก็ยังระแวงไอ ทุกวันนี้เวลาอุ่นอาหารในไมโครเวฟ พอตอนเอาออกมาก็ต้องรีบปัดควัน กลัวสัญญาณดัง 555 ชีวิต!
กลับมาถึงห้องก็จัดการล้างมือด้วยสบู่ให้สะอาดจนมือเหี่ยว 😀 และเตรียมตัวทานละครับ ช่วงนี้ทานแค่วันละ 2 มื้อ เช้าควบเที่ยง และเย็น
นี่ตอนเย็นกะว่าจะขอเดินออกไป 7-11 ข้างตึก ติดกัน เดินไม่ถึง 20 ก้าว 55 ไอศครีมสักอันแก้เครียด สวัสดีครับ🙏
โฆษณา