29 มี.ค. 2020 เวลา 15:21 • ท่องเที่ยว
เหมือนโลกกำหนดให้ฉันเกิดมาเพื่อท่องโลกนี้อย่างโดดเดียว คุณเคยรู้สึกโดดเดี่ยวมั้ยค่ะ เราจะรู้สึกโดดเดี่ยวเมื่อเราคิดว่าเราโดดเดี่ยว และนี้เป็นที่มาของเพจwalk alone in japan ผ่านพ้นค่ำคืนอันเหน็บหนาวไปอีกหนึ่งคืน ฉันหลับไหลไปพร้อมอากาศที่หนาวกับไฟที่เปิดสว่างไว้ทั่วห้อง
รุ่งอรุณของวันที่สองที่hakone ฉันรีบตื่นเพื่อcheck out และเดินทางไปเที่ยวสถานที่สำคัญอีกที่หนึ่งซึ่งไม่เคยไปมาก่อนคือ hakone glass on mori หรือพิพิธภัณฑ์เครื่องแก้ว ฉันได้เห็นสถานที่แห่งนี้จากโบวชัวร์ของโรงแรมที่สำคัญอยู่ไม่ห่างจากที่นี้มากนัก ฉันได้เดินทางโดยรถบัส สายhakone-yumoto staion ลงสถานี hyoseki / hakone glass nomori mae bus stop
พิพิธภัณฑ์เครื่องแก้วหรือ hakone glass on mori ตั้งอยู่กลางหุบเขาในhakone เปิดเข้าชมตั้งแต่เวลา 9.00-17.30 เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด
ค่าเข้าชมที่นี้ผู้ใหญ่ 1500เยน เด็กมหาลัย 1100เยน เด็กประถม600เยน หากผู้ใหญ่ท่านใดมีตั๋วของ hakone free pass จะได้ส่วนลดเหลือ1400เยน
พอซื้อตั๋วเสร็จจะมีช่องทางลึกลับเป็นบันไดใต้ดินลงไปคือห้องฝากกระเป๋านั้นเองหากใครมีกระเป๋าหรือสัมภาระเยอะสามารถฝากได้ ในราคา100yen
ทางเข้าด้านหน้าตกแต่งธรรมดามากๆมีทางเดินลงไปนิดหน่อย ต้นไม้สนสองสามต้น และมีเก้าอี้นั่งพักสีเขียวสองที่มองดูธรรมดา ผ่านพ้นห้องเก็บกระเป๋าก็เป็นประตูรั้วเล็กๆพลักเข้าไป ด้านในเป็นทางที่ปูด้วยคอนกรีตที่มีหญ้าเล็กๆขึ้นตรงขอบๆทางเดิน เดินไปอีกสักพักเริ่มตื่นตาจากสิ่งที่เห็นธรรมดาเริ่มมีอะไรเซอร์ไพสมากขึ้นเมื่อเดินมาทะลุประตูสวรรค์สิ่งที่เห็นข้างหน้าราวกับเป็นเมืองอีกเมืองหนึ่งมีอารมณ์ยุโรปผสมกับความเป็นอิตาเลี่ยน เหมือนย้ายอิตาลี่มาตั้งอยู่ตรงกลางหุบเขา
มีความเป็นดินแดนมหัศจรรย์ที่มีกลิ่นอายแห่งเทพนิยาย ผสมกับความเรียบหรูและดูดี มีสะพานที่ทำจากแก้วเชือมต่อข้ามแม่น้ำสายเล็กๆ ด้านในพิพิธภัณฑ์มีหลายมุมให้เดินเล่นและผจญภัยฝั่งซ้ายจะเป็นการแสดงดนตรีโอเปร่า ทางเข้าชมจะเป็นลักษณะคล้ายกับโบสถ์จะบอกเล่าเรื่องราวชีวประวัติของคริสต์ศาสนา ฝั่งขวามือ จะเป็นทางเชื่อมระหว่างหุบเขาให้เดินไปถ่ายรูปมีซุ้มที่ด้านข้างไม่ต้องประดับอะไรเพราะธรรมชาตินั้นแหละคือสิ่งที่ประดับที่สวยที่สุดในมุมนี้ ป่าในเขตหนาวช่วงฤดูใบไม้ร่วงสร้างความน่าสนใจอย่างบอกไม่ถูก
เดินออกมาจะมีshop ขายของที่ระลึกและจัดแสดงคอลเล็คชั่นเครื่องแก้วเวนิส มีมากกว่า100ชิ้น ที่นี้สามารถเดินเพลิดเพลินได้ทั้งวัน ใกล้ประตูทางออกจะมีคาเฟ่ ขายอาหารและเครื่องดื่มที่นี้pizza อร่อยมากฉันแนะนำหากท่านใดได้มาอย่าลืมpizza home made นะคะมันอร่อยมากจริงๆ
ที่นี้ทำให้ฉันsurprise มากฉันไม่สนใจตอนที่เดินเข้ามาเลย ตอนขากลับฉันเดินถ่ายรูปเก็บรายละเอียดทุกซอกทุกมุมแม้กระทั้งต้นมอสที่ขึ้นตามกำแพง กลิ่นอายของวันcrismas ต้อนรับฉันอย่างอบอุ่นราวกับว่าคือบ้านหลังหนึ่งที่คอยต้อนรับคนเหง่าๆอย่างฉัน ทำให้ฉันรู้สึกไม่ได้เดินคนเดียวเหมือนอย่างที่เคย ฉันเก็บความประทับใจที่นี้ทำให้ฉันมีความสุขและยิ้มกรุ้มกริ่มได้สองสามวันเลยแหละ😂