29 มี.ค. 2020 เวลา 15:46 • ความคิดเห็น
จุดเด่นของโพสต์แต่ละประเภท
4
1. บทความ เป็นโพสต์ที่ต้องใช้สายตาอ่าน ซึ่งคนจะอ่านโพสต์ประเภทนี้ได้ทุกที่ทุกเวลา และบทความจะเขียนข้อความเป็นบล็อกๆได้คนอ่านแล้วสนุกเหมือนมีคนมาเล่า แทรกรูประหว่างบล็อกได้ แต่บทความมีข้อเสียคือสายตาต้องมองอยู่หน้าจอ ทำอย่างอื่นไปด้วยไม่ได้ ข้อดีคือเราสามารถถ่ายทอดข้อมูลให้แก่ผู้เสพได้ภายในเวลารวดเร็ว
6
2. วิดีโอ เป็นโพสต์ที่ต้องใช้สายตาดูเช่นกัน และมีข้อดีคือ ในบางเนื้อหาการมีภาพเคลื่อนไหวจะดึงดูดผู้เสพได้มากขึ้นกว่าบทความ แต่ข้อเสียของโพสต์ประเภทนี้ก็คือ สายตาต้องมองอยู่หน้าจอ และอาจต้องปิดเสียงเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ดังนั้นผู้สร้างคอนเทนต์มักจะทำ subtitle ไว้ให้แก่ผู้เสพ เพื่อเขาจะได้แสดงความมีส่วนร่วมได้มากขึ้นในเวลาที่ไม่สะดวกเปิดเสียง
3
3. พอดแคสต์ เป็นโพสต์ที่ใช้หูฟัง ซึ่งมีข้อดีคือสามารถเสพข้อมูลไปพร้อมกับทำอย่างอื่นไปด้วยได้ ไม่ว่าทำงาน ออกกำลังกาย หรือแม้แต่อ่านฟีดอื่นใน Blockdit ส่วนข้อเสียก็คือ คนจะไม่ได้ดูตัวอย่างของเนื้อหาเหมือนบทความ และ วิดีโอ ดังนั้นการเขียนแคปชันของพอดเแคสต์ควรดึงดูดให้คนกดฟัง
1
โพสต์แต่ละประเภทมีจุดเด่นแตกต่างกันไป ลองสังเกตคนที่ติดตามเราว่าชอบแบบไหน และทำให้เหมาะสมกับประเภทนั้นมากขึ้น ก็จะทำให้คนให้ความสนใจมากขึ้น แล้วเพื่อนชอบอ่านโพสต์ สร้างโพสต์ประเภทไหน ลองแชร์กันได้
1
โฆษณา