29 มี.ค. 2020 เวลา 16:06 • ประวัติศาสตร์
🚨บอกต่อของดี และฟรีในโลกนี้ค่ะ! FREE!
ทัวร์ห้องสมุดล้ำค่าของ World UNESCO ได้แม้กระทั่งอยู่ที่บ้านได้ฟรีๆ! #quarantinelife
SOURCES : https://www.wdl.org/en/
สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้ใครอยู่บ้านว่างๆแล้วอยากศึกษาประวัติศาสตร์ต่างๆ วันนี้เรามีแหล่งความรู้ล้ำค่าที่วันนี้แม้จะนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องมือสื่อสารอื่นๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ค่ะ ตอนนี้ในเว็บไซต์สามารถดาวน์โหลดหนังสือที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ หรือภาพแผนที่โลกในยุคสมัยต่างๆ ภาพเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ หรือเข้าชมหลักฐานทางประวัติศาสตร์อื่นๆได้ฟรีเลยนะคะ!
นั่นคือ เว็บไซต์ https://www.wdl.org/en/
เป็นห้องสมุดของ World UNESCO อย่างที่ทราบว่า เอกสารล้ำค่าทางประวัติศาสตร์บางชิ้น ไม่สามารถขอดูได้ง่ายๆ ยกเว้นว่าได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานราชการของประเทศนั้นๆก่อน
แต่วันนี้!! เข้าชมฟรี!! ผ่านหน้าเว็บได้เลยค่ะ แถมยังดาวน์โหลดได้อีกฟรี! ใจกว้างจริงๆครั้งนี้!
ใครอ่านภาษาอังกฤษไม่ถนัด ก็มีระบบ Audio ให้กดฟังได้ด้วยนะคะ วันนี้แอร์พิมเข้าไปทัวร์ห้องสมุดออนไลน์มาค่ะ เอกสารล้ำค่าทางประวัติศาสตร์ที่ว้าว! มากๆมีเยอะเลยนะคะ อย่างเช่น ตำราบาบิโลน Babylonian Talmud ที่ล้ำค่าของชาวยิวในศตวรรษที่ 5 ที่ตีความเรื่องศาสนา อันนี้ต้องถามนักประวัติศาสตร์แล้วค่ะ ว่าแท้จริงแล้ว เล่าเรื่องเกี่ยวกับศาสนาในยุคนั้นแบบใด และประวัติศาสตร์ได้บิดเบือนไปมากน้อยแค่ไหน
ภาพของ Babylonian Tamud ในภาษา Hebrew
หรือถ้าเข้าฝั่งบ้านเรา แอร์พิมอยากรู้ ก็เลยค้นหา เจอค่อนข้างเยอะเลยค่ะ อย่างเช่น ในภาพคือสมุด “รูปอักษรเขมร” ของนักสำรวจชาวฝรั่งเศสที่ชื่อว่า Alexander Henri Mouhot ที่ถูกตีพิมพ์ในปี 1858
ซึ่งนาย อเล็กซานเดอร์ อองรี มูโอต์ ได้นั่งเรือมาจากเมืองลอนดอนแล้วเข้ามาในท่าเรือที่กรุงเทพ เพื่อมาสำรวจดินแดนในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ค่ะ
ใครที่ว่างๆ เบื่อนั่งดูหนัง เล่นเกม ลองเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ดีๆแบบนี้ได้นะคะ มีเอกสารทางประวัติศาสตร์อีกมากมายเลยที่น่าค้นหาค่ะ ลองเข้าไปดูได้นะคะ 👍🏻
ติดตามบทความใหม่ๆจากแอร์พิมใน crewrantine ในครั้งต่อไปนะคะ ☺️
ขอบพระคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและติดตามกันมาตลอดค่ะ ยังไม่ได้ใส่ปีก ก็จะไม่หยุดเขียนค่ะ
Until we meet again ✈️💕
โฆษณา