29 มี.ค. 2020 เวลา 17:00 • สุขภาพ
วันนี้เราอยากจะชวนทุกคนมาดื่มนมก่อนนอนกันจ้าาา
ประโยชน์ของการดื่มนม(ก่อนนอน)💤💤
1)บำรุงกระดูก
นมมีแคลเซียมสูง จึงดีต่อกระดูก ข้อต่อ ช่วยลดความเสี่ยงโรคไขข้อและโรคกระดูกต่าง ๆ
2)ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ
โปรตีนในน้ำนมไม่เพียงแต่ช่วยสร้างเสริมการเจริญเติบโตของเราเท่านั้นนะ แต่ยังมีส่วนช่วยซ่อมแซมส่วนที่สีกหรอในร่างกาย ยิ่งหากเราดื่มนมก่อนนอน สารอาหารดี ๆ จากนมก็จะเข้าไปช่วยเสริมกลไกของร่างกาย ที่ทำหน้าที่ฟื้นฟู บำรุง และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น
3)ปรับสมดุลการทำงานของลำไส้
ในกรณีที่ชอบดื่มนมเปรี้ยวมากกว่านมวัวธรรมดา จุดนี้ประโยชน์ที่เราจะได้เพิ่มขึ้นก็คือแบคทีเรียชนิดดีอย่างแลคโตบาซิลัส ที่จะช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้ ส่งผลให้ระบบย่อยอาหาร รวมทั้งระบบการทำงานอื่น ๆ ของลำไส้มีความสมดุล ลดอาการท้องไส้ปั่นป่วนได้ และยังช่วยให้ระบบขับถ่ายของบางคนดีขึ้นด้วยนะคะ
4)แก้ปัญหาการนอนไม่หลับ
นมมีส่วนผสมของทริปโตเพน ที่มีความจำเป็นต่อการผลิตฮอร์โมนเซโรทิน โดยเป็นสารสื่อประสาทสมองที่มีผลดีต่อกระบวนการนอนหลับ ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น เมื่อตื่นนอนจะรู้สึกสดชื่นและมีพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่
5)ในนมมีสารแมกนีเซียม ซึ่งช่วยลดอาการปวดหัวไมเกรนลงได้ และยังทำให้ระบบประสาทผ่อนคลายอีกด้วย
6)บำรุงผิวพรรณให้ผ่อนใส
องค์ประกอบของผิวสวยหลักๆ ก็คือวิตามินและโปรตีน ซึ่งมีครบในนมหนึ่งแก้ว ความน่าสนใจอยู่ที่มันสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อถูกนำมาใช้ประโยชน์ในตอนที่ร่างกายไม่ต้องรับภาระอย่างอื่นอยู่ เพราะว่ากำลังพักผ่อน
7)ทำให้เช้าวันใหม่สดชื่น
ก็ในเมื่อร่างกายได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ และยังได้รับสารอาหารดี ๆ จากน้ำนมเข้าไปบำรุงดูแลร่างกายอีก ดังนั้นเมื่อเราตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่ ร่างกายก็จะรู้สึกสดชื่น มีพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเต็มที่
😁โดยส่วนตัวเราเอง เราชอบนมรสจืดม้ากกก
ไม่ใช่ว่านมรสอื่นเราไม่ดื่มนะ เราดื่มได้ทุกแบบทุกรส แต่ที่เราดื่มบ่อยๆคือนมรสจืด
😁โดยปกติแต่ละวันนะ เราจะดื่มนมอย่างน้อย1กล่อง(200ml)หรือมากกว่านั้น
😁นมมีประโยชน์หลายอย่าและที่สำคัญคืออร่อยม้ากกกก
😊เพื่อนๆอย่าลืมดื่มนมก่อนนอนนะคะ
💤💤ฝันดีจ้า😴😴
เพิ่มเติมที่☝️☝️
โฆษณา