30 มี.ค. 2020 เวลา 10:08 • ศิลปะ & ออกแบบ
เรียรู้วิธีหาเงินจากการถ่ายรูปในโทรศัพท์!
ทริปและทริ๊กดีๆเพื่อพัฒนาสกิลการถ่ายรูปด้วยมือถือไม่ว่าจะไปเที่ยวไหนหรืออยู่กับบ้านก็ถ่ายและขายได้
ทุกวันนี้โอกาสเกิดขึ้นมากมายสำหรับคนที่เดินทางไปเที่ยวตามที่ต่างๆ และคนกลุ่มนี้ก็สามารถทำเงินกับการท่องเที่ยวได้ทุกที่ ไร้ขีดจำกัด ซึ่งโทรศัพท์ที่คุณใช้อยู่ทุกวันนั้นจะสามารถสร้างโอกาสนี้ให้เกิดขึ้นได้
มารู้จักวิธีหาเงินกับการถ่ายรูปผ่านโทรศัพท์กันดีกว่า
เมื่อคุณถ่ายรูปในกล้องมือถือทุกวันอยู่แล้ว มันก็เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะหาเงินกับมันได้ไม่ว่าเราจะไปเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศแม้กระทั้งในชีวิตประจำวันของเรา
ทุกวันนี้เทคโนโลยีโทรศัพท์ดีขึ้นทุกวัน กล้องมือถือบางตัวดีกว่ากล่องใหญ่รุ่นเริ่มต้นด้วยซ้ำ
ทั้งนี้ทั้งนั้นกล่องใหญ่ความคมและรายละเอียดภาพก็ดีกว่าโทรศัพท์มือถือ แต่เราจะมาโฟกัสข้อดีของโทรศัพท์กัน
Tips and Tricks
1.ก่อนจะไปที่ไหนให้ดูมุมถ่ายภาพ และShot list
ก่อนจะเดินทางนั้นให้เราศึกษาว่าที่ๆ เราจะไปมีคนถ่ายมุมไหนไปแล้ว เราควรจะหามุมที่จะแตกต่างหรือภาพที่ดีกว่า ไม่งั้นภาพของเราก็จะไปซ้ำกับมุมมหาชลและมีโอกาสไม่มากที่จะได้ขาย ต่อมาทาง shutterstock จะมี the Shot list ที่จะคอยบอกว่า ในแต่ละเดือนมีคนค้นหาอะไรมาก ก็สามารถเข้าไปเช็คดูได้
2.หาจุดแข็งของภาพถ่ายเรา
โดยรอบๆ ตัวเรามีอะไรที่ Unique และคนอื่นไม่มี เนื่องจากช่างภาพใน Shutterstock หรือเว็บขายภาพอื่นๆ นั้นมีกล้องใหญ่ที่ดีกว่าเราและถ่ายภาพมามากมาย แต่ยังมีหัวข้ออะไรที่ยังไม่ค่อยมีคนถ่าย และใช้จุดนี้เป็นจุดเปิดตลาดสำหรับเรา และอีกอย่างนึงคือแนะนำว่าการถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์ไปโฟกัสที่ Editorial จะมีโอกาสการขายมากกว่า
3.การถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์นั้นควรถ่ายตอนกลางวัน ที่แสงมากๆ ถ้าถ่ายในห้องมืดๆ อาจจะมี Noise มากเกินไปและจะส่งตรวจไม่ผ่านเอาได้
4.การแต่งภาพ ควรแต่งแค่นิดเดียว ไม่ควรใส่สีหรือ instagram filter ที่ทำให้ดูเกินจริงเกินไป
5.จัดระเบียบการถ่ายภาพในโทรศัพท์
ใช้ function phone’s favorites หรือ album เพื่อเซฟและจัดการรูปในเครื่องให้อยู่เป็นกลุ่มจะได้นำไปอัพโหลดในคราวหลัง การจัดระเบียบแบบนี้จะทำให้การอัพโหลดรูปภาพง่ายขึ้นเมื่อมี Wifi
นอกจากนั้นการแต่งรูปหลังถ่ายก็จะง่ายด้วย แค่ขอให้ใช้แอพที่สามารถ export รูปที่มีคุณภาพสูงออกมาได้อย่างเช่น Snapseed หรือ Adobe photo app ซึ่งแอพเหล่านี้จะสามารถ export โดยไม่ถูกบีบ
Application
6.ให้โหลด Model และ property release เก็บไว้บนโทรศัพท์
การถ่ายรูปที่ติดหน้าคนหรือ สถานที่นั้นจะต้องได้รับการอนุญาตจากคนเหล่านั้นก่อน ดังนั้น ไม่ว่าจะออกไป กินข้าว กินขนมกับเพื่อนที่ร้านกาแฟ หากได้มุมสวยๆ ก็จะกลายเป็นโอกาสให้เราทำเงินได้
เป็นยังไงกันบ้างกับเทคนิคในวันนี้ครับ ฝากติดตามเพื่ออัพเดตข้อมูลใหม่ๆ กันด้วยค้าบ และด้านล่างหากใครอยากลองสมัคร Shutterstock มีลิ้งสอนสมัครครับ
วิธีสมัคร Shutterstock:
โฆษณา