31 มี.ค. 2020 เวลา 15:04 • สุขภาพ
การเตรียมตัวไปรับผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยง🎌✈️🚖
หน้ากาก แว่นตา. หมวกผ้าคลุมผม และถุงมือยาง พร้อมค่ะ
เนื่องจากวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 16.00 น. แก้วมีนัดหมายไปรับผู้โดยสารคณะละคร8x8 ซึ่งเดินทางกลับจากไปแสดงละครที่ประเทศญี่ปุ่น เหตุที่ตัดสินใจไปรับเพราะมั่นใจในการดูแลตัวเองของผู้โดยสารกลุ่มนี้ที่เป็นทั้งอาจารย์ และได้รู้จักร่วมงานกันมาหลายปี ขณะที่ทำการแสดงอยู่ที่ญี่ปุ่นประมาณ 1 เดือน ก็มีวินัยเข้มข้นในการป้องกันโรค ทั้งนักแสดงและผู้ชม ทุกคนแข็งแรงปลอดภัยดีตลอดการแสดง
ก่อนจะบินกลับ ทางคณะได้ตรวจร่างกายและได้ใบรับรองแพทย์ที่มีอายุ 3 วันก่อนเดินทางจากทางญี่ปุ่นแล้วจึงสามารถเข้าประเทศไทยได้
เมื่อมาถึงสุวรรณภูมิ เรานัดกันว่าแก้วไม่ต้องหยิบจับกระเป๋าขึ้นรถ แค่เปิดประตูให้ แม้สัมภาระจะถูกพ่นยาฆ่าเชื้อมาแล้ว ผู้โดยสารนั่งแถวหลังทั้งหมด จ่ายเงินผ่านการแสกนคิวอาร์โค้ด ทั้งหมดคือสิ่งที่ทางผู้โดยสารเตรียมการเพื่อช่วยเซฟเรามากที่สุด แถมยังใจดีให้ของฝากที่มีค่ามากกว่าทองในยุคนี้ คือ หน้ากากอนามัยจากญี่ปุ่นอีกด้วย
ในไทยหาซื้อบ่ได้แล่ว
ส่วนทางแก้ว ก็มีการเตรียมการหลายอย่าง อย่างแรกคือไล่แจ้งผู้โดยสารที่ไปรับประจำว่าวันที่ 30 มีนานี้ แก้วจะไปรับกลุ่มเสี่ยง โดยจะป้องกันตนเองและทำความสะอาดรถอย่างดี หลังจากวันนี้ไป 14 วัน หากท่านใดไม่สบายใจให้แก้วไปรับ ก็บอกได้  แก้วสามารถให้คุณแม่ไปรับงานแทน หรือเป็นเพื่อนๆแท็กซี่ของคุณแม่ก็ได้ หรือถ้าจะยกเลิกชั่วคราวก็ไม่มีปัญหา ซึ่งก็มีทั้งคนที่ของด และขอให้แม่ไปรับแทน แก้วก็เข้าใจทุกคน ดีกว่าเราไม่บอกเขา เพราะบางท่านก็สุขภาพไม่แข็งแรง บางท่านมีครอบครัวที่ต้องดูแล
จากนั้นก็มีคำถามในใจว่าเราต้องกักตัว 14 วันไหม?
แก้วจึงโทรไปถามญาติๆที่ทำงานสาธารณสุข เกี่ยวกับการควบคุมโรคโดยตรง ได้ความว่า ถ้าผู้โดยสารที่เรารับมาไม่มีอาการของโรคระหว่างที่เขากักตัว14 วัน เราก็ไม่จำเป็นต้องกักตัว เพียงแต่ต้องเฝ้าระวังดูอาการตนเอง 14 วัน และรักษาระยะห่างทางสังคมไว้ อีกทั้งใส่หน้ากากตลอดเวลาที่รับผู้โดยสาร และคอยติดต่อกับผู้โดยสารกลุ่มนี้ไว้
สิ่งที่เตรียมไว้ให้ผู้โดยสารและตัวเองใช้ในรถค่ะ
ตอนนี้ทางคณะได้กลับถึงบ้าน และได้กักตัววันแรกแล้ว แก้วเองก็หยุดขับรถ1วัน และได้นำรถไปฆ่าเชื้อที่ศูนย์โตโยต้า ซึ่งที่ศูนยฺ์บริการดีมาก จะมาเล่าในโพสต์ถัดไปนะคะ
จากนี้ไป 14 วันถ้าใครต้องการจองคิวรถแก้ว แต่ไม่สะดวกใจ ก็พักก่อนได้นะคะ หรือจะใช้บริการคุณแม่และทีมงานแทนก็ยินดีค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ จะเฝ้าระวังดูอาการตัวเองอย่างดี 14 วันค่ะ
โฆษณา