1 เม.ย. 2020 เวลา 03:22
ALWAYS BE MY MAYBE คู่รักคู่แคล้ว(2019)
เมื่อเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ อารมณ์หนังรัก GDH ฉบับ Netflix
คำเตือน ⚠️ บทความนี้เป็นการเปิดเผยเนื้อเรื่องทั้งหมด Spoil
ซาช่า ทราน และมาร์คัส คิม คือสุดยอดเพื่อนซี้ ที่สนิทกันตั้งแต่พวกเขายังเด็กๆ เพราะพ่อแม่ของซาช่ามักให้เธออยู่บ้านเพียงลำพัง บ้านของมาร์คัสจึงเป็นที่ที่ซาช่าใช้ชีวิตอยู่เป็นประจำตั้งแต่เล็กจนโต
ทั้งคู่ กิน เที่ยว เรียน และเติบโตมาพร้อมกัน จนวันหนึ่งมาร์คัสสูญเสียแม่ไปจากอุบัติเหตุ ซาช่าเองก็เสียใจมาก เธอจึงชวนมาร์คัสไปนั่งรถเล่น และจบลงด้วยการมี Sex แต่กลับทำให้ทั้งคู่รู้สึกแย่ และมีความเห็นที่ขัดแย้งกัน โดยเฉพาะเรื่องเป้าหมายในชีวิต
หลังจากนั้นมา ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ห่างหายกันไปกว่า 16 ปี
ซาช่า กลายเป็นเชฟชื่อดัง มีคู่หมั้นเป็นนักธุรกิจหนุ่มเกาหลี แบรนดอน ชเว ในขณะที่มาร์คัส เป็นลูกมือช่วยพ่อในการรับติดตั้งแอร์และแก๊ส
ซาช่าวางแผนแต่งงานกับแฟนหนุ่ม แต่เขาต้องบินไปทำงานที่อินเดียก่อน 6 เดือน ซึ่งแบรนดอนได้สร้างเงื่อนไขว่า ใน 6 เดือนนี้ทั้งคู่จะคบใครก็ได้ เพื่อให้เรียนรู้ว่าความรักระหว่างกันยังลึกซึ้งเพียงใด
ซาช่าซึ่งต้องกลับมาคุมงานเปิดร้านอาหารแถวซานฟรานซิสโก จึงต้องกลับมาพร้อมเวโรนิกา ผู้จัดการและเพื่อนสนิทของเธอตั้งแต่มัธยม ทำให้เธอได้เจอเพื่อนเก่าในย่านนี้อย่างมาร์คัส คิม อีกครั้ง
ซาช่าบอกเลิกกับแบรนดอน เพราะเขาควงสาวอินเดียสุดฮอต ทำให้เธอได้คุยกับมาร์คัสมากขึ้น และไปดูเขาร้องเพลงในร้านกับวงเดิมสมัยมัธยม และพบว่า มาร์คัสกำลังคบกับ เจนนี่ สาวเอเชีย อาร์ตตัวแม่ ซึ่งทำงานกับมูลนิธิเด็กด้อยโอกาสอยู่
ซาช่าตัดสินใจเดินหน้าต่อ จนเธอได้คบกับหนุ่มคนใหม่สุดฮอตจากงานเลี้ยง ซาช่าได้ชวนมาร์คัสและเจนนี่ไปทานข้าวเพื่อแนะนำให้ทั้งคู่รู้จักแฟนใหม่ของเธอ
มาร์คัสและเจนนี่ถึงกับตกตะลึง เมื่อพบว่า คนที่ซาช่ากำลังคบคือ คีอานู รีฟ และพวกเขาตัดสินใจไปดื่มและเล่นเกมส์กันต่อที่คอนโดของคีอานู
เกิดการทะเลาะ และลงไม้ลงมือ เมื่อคีนูท้าให้มาร์คัสต่อยเขา และทำร้ายมาร์คัสก่อน ซาช่าบอกเลิกคีอานู และพามาร์คัสกลับทันที ในขณะที่เจนนี่เลือกอยู่กับคีอานูต่อ
ถ่านไฟเก่าของซาช่าและมาร์คัส จุดติดอีกครั้ง ทั้งคู่กลับมารักกันและพบว่ามันดีกว่าครั้งก่อน แต่เมื่อซาช่าต้องกลับไปดูแลร้านที่นิวยอร์ค และเธอชวนมาร์คัสไปอยู่ด้วย เขากลับลังเล และไม่ยอมไปจากซานฟรานซิสโก
ทั้งคู่ทะเลาะกัน และซาช่าก็ออกเดินทางไปนิวยอร์คเพียงลำพัง ระหว่างนั้นมาร์คัสก็ยังพยายามติดต่อกับซาช่าอยู่ และได้เล่าให้เธอฟังว่า สินค้าของวงเขาลงขายออนไลน์ และขายได้ดีมากด้วย
จนเมื่อมาร์คัสไปหาเวโรนิก้าที่ร้าน ทำให้เขาพบว่าซาช่าปลอมชื่อ เพื่อสั่งซื้อสินค้าทั้งหมด และแอบเก็บไว้ในห้องของเธอที่สาขาซานฟรานซิสโก
มาร์คัสตัดสินใจคุยกับพ่อ ทำให้ได้รู้ว่า พ่อของเขาก็อยากให้เขากล้าออกไปทำอะไรโดยไม่ต้องห่วงพ่อ หรือห่วงที่นี่ เพราะตั้งแต่สูญเสียแม่ไป มาร์คัสก็กลัวที่จะก้าวออกไปจาก ที่เดิมๆของตัวเอง
ประกอบกับพ่อของมาร์คัส ได้เริ่มต้นคบกับแฟนใหม่ ทำให้มาร์คัสกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของพ่อน้อยลง เขายิ่งคิดถึงซาช่ามากขึ้นทุกที
มาร์คัสได้ไปพบกับซาช่าที่งานเปิดตัวร้านอาหารและเขาสารภาพรักกับเธอ พร้อมกับสัญญาว่าเขาจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ขอแค่ได้อยู่เคียงข้างเธอก็พอ ซึ่งทำเอาซาช่าถึงกับเสียน้ำตา
ท้ายที่สุด ซาช่าและมาร์คัส ที่รักกันมาตลอด ไม่อาจหนีพ้นหัวใจตัวเองไปได้ และกลับยิ่งรักและเข้าใจกันมากขึ้น เหมือนสำนวนที่กล่าวไว้ว่า "คู่กันแล้ว ไม่แคล้วกัน"
เรื่องนี้ ขอสารภาพว่า ดูเพราะชอบคีอานู รีฟค่ะ ถึงแม้จะออกมาแค่ 7 นาทีก็ตาม ซึ่งในเรื่องนี้ คีอานู อ่านบทแล้วชอบ จึงมาแสดงให้ ในตอนที่ถ่าย John Wick 3 อยู่
โดยในเรื่องจะเป็นการล้อเลียนข่าวลือที่เกี่ยวกับตัวคีอานูเอง โดยนำมาใส่เป็นบุคลิกในหนัง เช่น ชอบ Sex ที่เร่าร้อนรุนแรง รักเสรีภาพ นอนโรงแรมหรู แต่งตัวดูไม่แพง แต่จริงๆแพงโคตรๆ ซึ่งพี่แกเล่นเอาฮาทุกฉากค่ะ 555
ใครอยากดูหนัง Rom Com ฮาๆ แนะนำเรื่องนี้ มีให้ชมทาง Netflix ดูได้เพลินเพลินค่ะ
โฆษณา