1 เม.ย. 2020 เวลา 03:42 • บันเทิง
การ์ตูนที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีคนตายเกลื่อนกลาดเสมอไป แต่การจากลาแค่ครั้งเดียวก็สามารถสะเทือนอารมณ์ได้
การ์ตูนแทบทุกเรื่องสายโชเน็นจะมีการตายเป็นว่าเล่น ทั้งตัวละครสำคัญหรือตัวประกอบ โดยเฉพาะตัวละครสำคัญมักจะสร้างอิมแพ็คได้เสมอ แน่นอนว่าย่อมสะเทือนใจแฟนๆที่ติดตามได้ไม่น้อย
แต่ก็มีการ์ตูนหลายเรื่องที่ไม่มีคนตาย แต่สามารถสร้างความทรงจำและสะเทือนอารมณ์คนอ่านได้สุดๆ ตัวอย่างเช่นสแลมดังก์ ที่ไม่มีใครตายก็จริง แต่เนื้อหาสามารถนำเราให้เข้าถึงอารมณ์การแข่งขันอันดุเดือด ทั้งความดีใจ ความพ่ายแพ้ ความทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อชัยชนะ โดยเฉพาะฉากจบที่พระเอกจากชายที่แข็งแรงยิ่งกว่าใครต้องมาอยู่ในสภาพนั่งรถเข็นวีลแชร์ เหม่อมองทอดสายตาออกไปสุดขอบฟ้า น่าจะเป็นฉากจบที่สะเทือนใจและทำให้คนอ่านต้องตั้งคำถามในใจว่า "จะจบแบบนี้จริงๆหรือ?" ซึ่งคำถามนี้ผ่านมานับสิบๆปีเชื่อว่าแฟนสแลมดังก์ส่วนนึงก็อยากให้มันโลดแล่นต่ออีกครั้ง
และก็มีการ์ตูนบางเรื่องที่มีคนตายบ้าง แต่นับว่าน้อยสำหรับการ์ตูนสายโชเน็นที่เน้นการต่อสู้เข่นฆ่าเช่น แขนกลคนแปรธาตุ วันพีซ ฯลฯ ที่หากไม่นับฉากย้อนอดีตจะมีตัวละครสำคัญตายไม่กี่คน แต่การตายของพวกเขากลับสร้างความระทมให้คนอ่านสุดๆไม่ว่าจะเป็น พันโทฮิวจ์ส นีน่า ว่ากันตามตรงพวกเขาไม่ใช่ตัวละครหลักด้วยซ้ำ แต่กลับหน่วงความรู้สึกคนอ่านจนจิตตกได้เลย
ในขณะที่ เอซ หนวดขาว การตายของเขาสร้างความประทับใจและเรียกน้ำตาคนอ่านแทบทุกคน เพราะมันเป็นการตายเพื่อปกป้องสิ่งสำคัญในชีวิต ทำให้พวกเขาจะติดตราตรึงใจคนอ่านไปอีกนานเท่านาน
แล้วสำหรับคุณ การตายของใคร หรือจากจากลาครั้งไหนที่ทำให้หน่วงหัวใจมากที่สุด??
#วันพีช #วันพีซ #OnePiece
โฆษณา