2 เม.ย. 2020 เวลา 02:00 • สุขภาพ
‼️📡 ดาวเทียมพบภาพมุมสูง! รัสเซียเตรียมสร้างโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 🇷🇺ส่งสัญญาณพร้อมรับมือกับ COVID-19!!
ภาพของโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในรัสเซียที่คาดการณ์ว่า เป็นที่รักษาผู้ติดเชื้อ และผู้ที่มีโอกาสติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งไกลจากเมืองมอสโควประมาณ 50 กิโลเมตร
อย่างที่เราทราบกันว่า ประเทศรัสเซียเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แต่มีจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 เพียง 1,836 ราย ถ้าเทียบจากประเทศอื่นๆในโลก
ซึ่งหากเปรียบเทียบกับประเทศยักษ์ใหญ่ด้านอำนาจอย่างประเทศสหรัฐอเมริกา 🇺🇸 ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อสูงถึง 153,000 ราย นั่นจึงเป็นที่น่าสงสัยว่า ประเทศรัสเซียกำลังทำอะไรอยู่ ทำไมจึงมีผู้ติดเชื้อน้อยมาก ทั้งๆที่ในประเทศมีจำนวนแรงงานต่างชาติ และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าในประเทศไม่น้องกว่าประเทศอื่นๆเลย
หลังจากมีการสืบหาข่าวที่แท้จริงว่า ทำไมประเทศรัสเซียถึงดูเงียบกันเหลือเกิน แหล่งข่าวสำนักหนึ่งจึงเปิดเผยข่าวว่า ที่รัสเซียออกมารายงานทางการนั้น น้อยกว่าที่พวกเรารู้กันนัก!
เหตุการณ์ ณ ปัจจุบัน คือ ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้อยู่อาศัยในประเทศรัสเซียจำนวน 11.5 ล้านคน! ได้ถูกสั่งจากรัฐบาลมานานแล้วว่า ให้อยู่ในบ้านเท่านั้น ห้ามออกจากบ้านเป็นอันขาด ยกเว้นได้รับการอนุญาตอย่างเป็นทางการเท่านั้น!
ส่วนภาพที่ได้จากดาวเทียม Maxar ที่พบนั้น เป็นภาพของโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังรีบก่อสร้างอย่างรวดเร็ว ไกลออกจากเมืองมอสโควประมาณ 50 กิโลเมตร จากภาพที่พบนั้น เดาว่าใช้เวลาสร้างมาแล้วล่วงหน้าประมาณ 3 สัปดาห์
ภาพถ่ายจากดาวเทียม Maxar 2020
ภาพของโรงพยาบาลที่กำลังสร้างนั้น มีขนาดประมาณ 106 เอเคอร์ หรือประมาณ 269 ไร่! ซึ่งภาพด้านบนนั้นเป็นภาพที่ถูกถ่ายเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2019 ก่อนที่จะมีการระบาด COVID-19 ในเมืองอูฮั่นในประเทศจีน
แต่ในเหล่าทีมแพทย์สำคัญในประเทศรัสเซียทราบกันมาก่อนแล้วว่า จะมีการสร้างโรงพยาบาลในบริเวณนี้ 😳
ภาพถ่ายจากดาวเทียม Maxar 2020
และนี่คือภาพจากบริเวณเดียวกัน ซึ่งถูกถ่ายเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2020 พื้นที่โล่งกว้างทั้งหมดถูกแปรสภาพเป็นบริเวณก่อสร้างขนาดใหญ่!
ภาพถ่ายจากดาวเทียม Maxar 2020
เมื่อซูมเข้าไปส่วนกลางของบริเวณเขตก่อสร้าง จะพบว่าเป็นอาคารแยกเป็นส่วนต่างๆ มากมาย
ภาพถ่ายจากดาวเทียม Maxar 2020
บริเวณใกล้ๆกันนั้น ซึ่งเป็นฝั่งตรงข้ามของถนนใหญ่ที่ตัดผ่านบริเวณที่คาดว่าถูกสร้างเป็นโรงพยาบาล จะพบว่ามีเตนท์สีฟ้าประมาณ 50 หลัง ⛺️ ซึ่งน่าจะเป็นค่ายพักชั่วคราวของคนงานก่อสร้าง หรือผู้เข้าตรวจบริเวณเขตก่อสร้างที่เข้ามาตรวจงานตลอด 24 ชั่วโมง
ประเทศรัสเซียจะรับมืออย่างไรกับเหตุการณ์โรคระบาด COVID-19 ครั้งใหญ่ของโลกครั้งนี้ เรายังต้องติดตามกันต่อไป แต่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ขนาดนี้ สร้างไวไม่แพ้พี่จีนเลยนะคะ! 😂
ติดตามบทความใหม่ๆจากแอร์พิมใน crewrantine ในครั้งต่อไปนะคะ ☺️
ขอบพระคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและติดตามกันมาตลอดค่ะ ยังไม่ได้ใส่ปีก ก็จะไม่หยุดเขียนค่ะ
Until we meet again ✈️💕
โฆษณา