2 เม.ย. 2020 เวลา 03:46 • สุขภาพ
โควิด วิกฤต คือครูสอน
คุณอาจจะทุกข์เรื่องรองเท้าเก่า
จนกระทั้งคุณเจอคนไม่มีรองเท้า
คุณอาจจะทุกข์เพราะไม่มีรองเท้า
จนกระทั่งคุณเจอคนขาด้วน
วันนี้ #โควิด สอนอะไรเรา
เราอาจจะเคยทุกข์เพราะรถติด
แต่วันนี้ขอให้เจอรถติดดีกว่า
ธุรกิจห้างร้านปิดตัวเจ๊งกันหมด
เราอาจจะเคยเกลียดเช้าวันจันทร์
แต่วันนี้หลายคนขอให้เจอเช้าวันจันทร์
ดีกว่าทำงานแล้วไม่รู้เขาจะปลดออกเมื่อไร
เราอาจจะเคยบ่นว่าที่จอดรถในห้างหายากเหลือเกิน
แต่วันนี้หลายคนขอให้มีห้างเดินได้อย่างสบายใจ
ดีกว่าไม่กล้าออกไปไหนแบบนี้
เราอาจจะเคยบ่นว่าไม่อยากออกไปเพราะแดดร้อน
แต่วันนี้เราขอให้แดดร้อนเหมือนเดิมแล้วไม่มีไรคระบาด
ดีกว่าเดินใส่หน้ากากตลอดเวลาเพราะกลัวเชื้อโรค
เราอาจจะบ่นว่ารถเมล์แน่น รถไฟฟ้าแน่น เป็นปลากระป๋อง
แต่วันนี้เราอยากย้อนกลับไปให้สามารถยืนใกล้ๆกันได้เหมือนเดิม ไม่ต้องยืนห่างกัน 2 เมตร ระแวงกันไปหมด
หลายคนอาจจะเคยบ่นว่าเครื่องบิน ดีเลย์
แต่วันนี้ขอกลับไปดีเลย์เหมือนเดิม
ดีกว่าหยุดบินหมดทุกสายการบิน
สิ่งที่เราเคยบ่น เมื่อก่อนว่าลำบาก
วันนี้เราเห็นคุณค่าของมันมากกว่าเดิม
คุณลองนึกดูว่า
หากวันที่วัคซีนสำเร็จ แล้วเราทุกคนสามารถถอดหน้ากากเดินออกจากบ้าน ได้อย่างสบายใจ เราสามารถยิ้มกับทุกคนที่เราเจอ เหมือนเกิดใหม่อีกครั้ง มันจะมีความสุขขนาดไหน ถึงวันนั้นเราจะเห็นคุณค่าของสิ่งรอบๆตัวมากขึ้น
#ปล.
คุณอาจจะมองว่าวันนี้อยู่อย่างลำบาก
แต่มันก็ยังดีกว่า คุณต้องนอน รพ. เพราะติดเชื้อมิใช่หรือ?
โฆษณา