2 เม.ย. 2020 เวลา 06:52 • สุขภาพ
#สหรัฐเตรียมสำรองถุงเก็บศพ1แสนชุด
Cr. Reuters
วันนี้ มีข่าวจากทางสหรัฐว่า กระทรวงกลาโหมสั่งให้เตรียมสำรองถุงเก็บศพสำหรับพลเรือน เพิ่มเป็น 1 แสนชุด เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ขั้นเลวร้ายที่สุด
ซึ่งปกติแล้ว ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐจะมีสต็อคถุงเก็บศพสำรองไว้อยู่แล้ว ราวๆ 50,000 ชุด เพื่อใช้รับศพทหาร ในกรณีพลีชีพเพื่อชาติในสมรภูมิรบ
มาตรฐานถุงเก็บศพที่ใช้ในกระทรวงกลาโหม จะทำงานผ้าไนลอนสีเขียว มีขนาด กว้าง 38 นิ้ว ยาว 94 นิ้ว ที่ทางการจะเรียกถุงเก็บศพแบบอ้อมๆว่า
"Human Remains Pouch"
Cr. TechLink
แต่คราวนี้ จำเป็นต้องสั่งเพิ่มอีกเท่าตัว ไว้รองรับผู้เสียชีวิตจากไวรัส Covid-19 โดยเฉพาะ ทำให้ฝ่ายกลาโหมต้องจัดหา Supplier เพิ่มอย่างเร่งด่วน
เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐมีการประเมินตัวเลขผู้ที่คาดว่าจะเสียชีวิตจากวิกฤติโรคระบาดในระดับเบื้องต้น จนถึงขั้นเลวร้ายที่สุด จะอยู่ที่ราวๆ 1 แสน - 2 แสนคน
เป็นตัวเลขที่น่าตกใจมาก พอๆกับสงครามโลกทีเดียว
Cr. Bloomberg
และไม่ใช่ตัวเลขที่ประเมินเล่นๆ แต่มีมาตรการรองรับเป็นรูปธรรมจริงๆ เช่น การเตรียมสำรองถุงเก็บศพ 1 แสนชุดเข้าในครั้งนี้ด้วย
โดยรัฐบาลกลางสหรัฐขอให้ฝ่ายกลาโหมเตรียมจัดส่งถุงเก็บศพให้ส่วนกลางทันทีที่ครบจำนวน เพราะคาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตน่าจะสูงขึ้นอย่างมากในสัปดาห์หน้า😢
แม้แต่เสี่ยอ่าง โดนัลด์ ทรัมพ์ ยังต้องออกแถลงการณ์กับประชาชน ให้เตรียมใจรับสถานการณ์ขั้นเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐ
Cr. Flipboard
“This is going to be a painful two weeks, our strength will be tested, our endurance will be tried.”
"เรากำลังเข้าสู่ช่วงเวลา 2 สัปดาห์แห่งความเจ็บปวด เป็นบททดสอบความเข้มแข็ง และความอดทน อดกลั้นของพวกเราทุกคน"
แต่ถึงจะเตรียมตัว เตรียมใจไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่มันก็เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก ไม่ว่าจะเกิดกับใคร ที่ไหนก็ตาม
สิ่งที่ทางสหรัฐคาดหวังไว้คือ เขาจะไม่ต้องใช้ถุงเก็บศพทั้งหมดตามจำนวนที่สั่งมา และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ทัน ก่อนที่ความสูญเสียจะเลวร้ายจนยากจะทำใจได้ทันนะค้า 😢
แหล่งข้อมูล
โฆษณา