2 เม.ย. 2020 เวลา 09:01 • สุขภาพ
“คุณเป็นคนสายไหนในช่วง social distancing?”
จากการส่อง ซุ่ม และเฝ้าดูอยู่ห่างๆ ผมแอบเห็นความเคลื่อนไหวของผู้คนที่พยายามฆ่าเวลาด้วยการทำสิ่งต่อไปนี้
#1 สาย Sport : กลุ่มนี้บ้าพลัง ปกติจะไปรวมตัวกันอยู่ที่สวนสาธารณะ สนามกีฬา ตอนนี้เปลี่ยนแนวมาวิ่งลู่ ซิทอัพ โยคะ กระโดดเชือก เล่น T25 แทน ส่วน Pushup Challenge คำท้าให้วิดพื้นนี่กำลังระบาดหนักมาก นี่โดน tag ชื่อไปหลายรอบแล้วเนี่ย 💪
#2 สาย WFH : วันๆ คนกลุ่มนี้ก็จะเฝ้าหน้าจอทำวีดีโอคอนผ่าน Zoom, Microsoft Team มีคนบ่นให้ฟังหนาหูว่าการทำงานที่บ้านหนักกว่าทำงานที่ออฟฟิซซะอีก เพราะต้องคอนคอล standby แทบจะ 24/7 ส่วนนโยบาย Home School นั้นไซร้ ทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่หัวหมุนติ้วเลยทีเดียว เพราะลูกลิงทั้งหลายอยู่นิ่งๆ กันเป็นซะที่ไหน 💻
#3 สาย Master Chef : จากกระแสเมนูไข่ challenge ทำให้เหล่าแม่บ้านทั้งหลายต่างรังสรรค์เมนูแปลกใหม่เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่าตัวเองทำได้มากกว่า ไข่ดาว ไข่เจียว และไข่ต้ม หลังโควิดจบ เชื่อแน่ว่าบางคนจะค้นพบสกิลใหม่ของตัวเอง ธุรกิจร้านอาหารกับรายการทำอาหาร เตรียมรับมือให้ดี งานเข้าแน่ 👨‍🍳
#4 สายข่าว : คนกลุ่มนี้จะหมกหมุ่นอยู่บนหน้าจอ คอยอัพเดทรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid แทบจะทุกชั่วโมง ขยัน forward ข่าวทั้งจริงทั้งปลอมมั่วไปหมดอยู่บนกรุ๊ปไลน์และ FB ขอความกรุณาอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ ขยับมือให้ช้าลง แล้วช่วยสกรีนข่าวให้นิดนึงจักเป็นพระคุณอย่างสูง🎥
#5 สายช้อป : ไหนๆ ก็ไปไหนไม่ได้แล้ว ก็ใช้นิ้วจิ้มรัวๆ กดซื้อนุ่นนี่นั่นบน lazada, shopee อาหารก็ขี้เกียจทำ กดสั่ง line man, grabfood รัวๆ กว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าใกล้จะล้มละลายก็ตอนรับ statement บัตรเครดิตเดือนถัดไป 💳
#6 สายบุญ : อนุโมทนากับเพื่อนกลุ่มนี้เพราะนอกจากร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการซื้อเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์แล้ว กลุ่มร้านอาหารก็รวมตัวกันแพ็คข้าวกล่องไปให้ทีมแพทย์พยาบาลตามโรงพยาบาลต่างๆ 😍
#7 สายนักประดิษฐ์ : อยู่บ้านท่านอย่านิ่งดูดาย หยิบผ้ามาเย็บทำหน้ากาก ลงแขกทำ face shield เพื่อไปแจกตามจุดต่างๆ ที่ยังขาดแคลนเครื่องมือป้องกันโรค Covid-19 🛠
#8 สายซีรีย์ : เวลามีเท่าไหร่ไม่เคยพอ ถ่างตาปรือตะบี้ตะบันดูซีรีย์บน Netflix จนโต้รุ่ง ณ โมเมนต์นี้ที่ห้ามพลาดคือ Crash Landing On You เรื่องนี้มีฟินจิกหมอน ส่วน Itaewan Class นี่ได้ข้อคิดเกี่ยวกับการทำธุรกิจได้ดีเลยทีเดียว ส่วนใครที่ชอบแนวอีโรติค เห็นว่า pornhub จัดโปรพิเศษให้ premium member 🎬
#9 สายท่องเที่ยว : เมื่อคนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้า สายเที่ยวอย่างเราก็มีหงอยเป็นธรรมดา เดือนนี้ซากุระจะเริ่มบานแล้ว แต่ใครจะบ้าไปเที่ยวญี่ปุ่นตอนเน้ ได้เวลาควักรูปถ่ายเก่าๆ ออกมาอวดให้คนรู้ I wish you were here 📷
#10 สายพัฒนาการ : ได้เวลาลุกขึ้นมาโหลด eBook ไว้อ่าน เทค on-line course เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ (หลายเวบเปิดให้โหลดและเรียนฟรีด้วยสิ) หรือไม่ก็ฟังพอดแคสต์ขณะทำงานบ้าน งานสวน เชื่อแน่ว่าจบโควิดนี้ wisdom hair จะงอกขึ้นอีกหลายเส้นเลย👨‍💻
#11 สายกินนอน : ชีวิตนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ตื่นขึ้นมากินดื่ม ง่วงแล้วหลับไป ทำวนๆ ไปซักพัก ผ่านไปเพียงแค่ 1 อาทิตย์เริ่มคิดได้ว่ามีบางอย่างเปลี่ยนไป อ้าวทำไมพุงนำนมไปแล้ว ในที่สุดเมื่อเริ่มรับลุคใหม่ของตัวเองไม่ได้ ก็จะไปร่วมแจมสาย Sport ลุกขึ้นมาเต้นซุมบ้าอย่างบ้าคลั่ง 555 🍺
#12 สายกักตุน : พวกนี้ยังไม่เข็ดกับวิกฤตน้ำท่วมปีก่อนหน้าโน้น พอสายข่าวรายงานว่ารัฐบาลจะประกาศ พรก ฉุกเฉินเท่านั้น คุณท่านหลานเธอก็บุกไปยึดซูเปอร์ซื้อของทุกอย่างที่ขวางหน้า ไอเท็มยอดฮิตนอกจากเจลล้างมือซึ่งถูกกว้านซื้อหมดไปแล้วก่อนหน้านี้ ก็จะมีมาม่า ไข่ไก่ กระดาษทิชชู่ น้ำดื่ม อาหารแห้งที่ขายดี ขนมขบเคี้ยวนี่ก็ขายดีเวอร์แบบไม่มีเหตุผล ส่วนเบียร์กระป๋องนั้นคุณผู้ชายตุนกันหนักมาก ราวกับว่าพรุ่งนี้จะมีการเลือกตั้ง 🙀
#13 สายค้าขาย : คนจำนวนหนึ่งเห็นทุกวิกฤตเป็นโอกาส ขายทุกอย่างที่ขวางหน้า มีจิตวิญญาณความเป็นพ่อค้าแม่ค้าสูงมาก ขายตั้งแต่อาหาร delivery แอลกอฮอล์เจล หน้ากาก และประกันโควิด 🤑
คุณฝักใฝ่สายใด โปรดพิมพ์ # ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี้ ถ้ามีมากกว่า 1 สายก็พิมพ์หลายๆ เลข เดี๋ยวเรามาดูกันว่าประชากรกลุ่มไหนเยอะสุด!
โฆษณา