2 เม.ย. 2020 เวลา 09:42 • สุขภาพ
มากลัว covid-19 อย่างมีสติกันเหอะ 😁
ใครๆก็รู้ว่าโควิด มันน่ากลัว😖 แล้วเราก็กลัวมัน แต่หากเรากลัวจนเราไม่เป็นอันกินอันนอน นั่นก็คงไม่ได้ เพราะเราจะไม่มีพลังชีวิตในการทำมาหากินนั่นเอง
หนังสือหลายๆเล่มชอบเขียนเกี่ยวกับ จงอย่ากังวลกับสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ และจะสนุกไปกับสิ่งที่ควบคุมได้
ยกตัวอย่าง... หากรถติดมาก ทำให้คุณไปทำงานสาย ถึงแม้คุณจะด่าทอ หงุดหงิด รถก็คงไม่หายติดนะครับ แล้วทำไมเราไม่นั่งหาบทความดีๆอ่ายฝน ฟังเพลง แล้วครั้งหน้าเราออกเดินทางเช้ากว่าเดิมหนีรถติด แหะๆ 😉
เอาล่ะ!! ถามว่า โควิดทุกวันนี้ เป็นสิ่งที่เราควบคุมได้ไหม... คำตอบน่าจะควบคุมไม่ได้ เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว
แล้วอะไรคือสิ่งที่ควบคุมได้ แอ่นแอ๊น.....😜 นั่นก็คือพยายามใช้ชีวิต ทำมาหากิน ป้องกันตัวเองให้ดีด้วยการใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ เลี่ยงคนเยอะ.
ที่สำคัญที่สุด ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วกลับมาเอนจอยชีวิตทุกสถานการณ์ 😎
แล้วคุณหล่ะ จะเลือกแบบไหน... หวังว่าบทความนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนนะครับ
แนะนำนะครับให้ลองอ่านหนังสือ the power of now
ไม่ต้องกลัวอดีต กลัวอนาคต ยิ่งเราอยู่กับปัจจุบันมากเท่าไหร่ เรายิ่งมีทางเลือกให้ตัวเอง☺️
Pinterest
ซัมเมอร์
โฆษณา