3 เม.ย. 2020 เวลา 00:53 • ข่าว
🌍 15 แนวคิด ไว้ใช้เยียวยาใจ เมื่อภัยมา ✌️
- - - - - -
.
1) ไม่มีความทุกข์ไหนจะคงอยู่ตลอดไป
ในไม่ช้า มันก็จะค่อยๆเลยผ่านออกไปเสมอ
.
2) อย่าได้กลัวกับการเริ่มต้นใหม่
และอย่าแคร์สายตาใคร
ตราบใดที่เรายังหายใจได้ด้วยตัวเอง
.
3) ทุกครั้งที่เราพบความผิดหวัง
เป็นอีกครั้งที่ชีวิตอยากสอนเราว่า
“ชีวิตมันเป็นแบบนี้แหละ”
.
4) อย่าใจร้ายกับตัวเอง
ในยามที่ล้มและพ่ายแพ้นักเลย
.
5) อย่าปล่อยให้สิ่งเก่าๆมาทำร้ายจิตใจเรา
ชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะใช้ชีวิตแบบนั้น
.
6) หากมีขิ้น มันก็ย่อมมีลง เป็นของธรรมดา
เพราะไม่ว่าอะไรในชีวิต
มันก็ล้วนไม่แน่นอนทั้งนั้นแหละ
.
7) การพูดถึงแต่ปัญหาของตัวเอง
เอาแต่พร่ำบ่น ก่นด่าโชคชะตา
มันไม่เคยทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น
จงออกมาปรับเปลี่ยนมันซะ
.
8) มีสิ่งงดงามเกิดขึ้นมากมายภายนอกนั้น
เพียงแค่คุณลองถอยออกมา
จากโลกแห่งความคิดบ้าง
.
9) ไม่ว่าเราจะเจอสิ่งเลวร้ายอะไรมา
นั่นมันเป็นอดีตไปแล้ว จงทิ้งมันไป
และก้าวเท้าออกมาใช้ชีวิตกับปัจจุบันเถอะนะ
.
10) ทุกครั้งที่ล้ม ที่เหนื่อย และล้า
มันก็แค่คำท้าทายจากชีวิต ให้เราข้ามผ่าน
.
11) ไม่เคยมีต้นไม้ใหญ่ต้นไหนที่ไม่เคยเจอพายุ
เพราะฉะนั้นชีวิตของเราเองก็เช่นกัน
.
12) เราอาจจะรู้สึกเศร้าเมื่อเราล้มเหลว
แต่เราจะเศร้ามากกว่า ถ้าเราไม่ได้ลงมือทำมัน
.
13) ความกล้าหาญที่เกิดขึ้นในใจ ไม่ใช่การไม่กลัว
แต่มันคือการลงมือทำทั้งๆที่กลัวนั่นแหละ
.
14) จงจำไว้เสมอว่า ไม่มีใครทำให้เรารู้สึกต่ำต้อยได้
โดยปราศจากความยินยอมจากตัวเราเอง
.
15) แม้ในช่วงเวลาที่ดูเหมือนจะสิ้นหวังที่สุด
แต่เชื่อสิ ว่ามันก็ยังคงมีแสงแห่งความหวัง
เล็ดลอดออกมาให้เห็นอยู่ดี ✌️
.
.
นั่นคือทั้ง 15 ข้อที่ผมพอจะนึกได้
ทุกคนคิดอย่างไรบ้าง
มีแนวคิดไหนที่คุณเอาไว้ใช้อีกบ้าง
ร่วมพูดคุยและแบ่งปันกันได้นะครับ
.
.
#Thinkเดียวก็เปลี่ยนได้
โฆษณา