11 เม.ย. 2020 เวลา 08:40 • บันเทิง
ห่างหายไปนาน เพราะว่าติดซีรีย์ 5555+
การร้องเพลงในห้องน้ำ EP. 2
🔶 การร้องเพลงสามารถช่วยเพิ่มความจำได้จริงหรือ❔
ภาพจาก Pixabay
เมื่อเราร้องเพลง ส่วนมากเราก็จะรู้เนื้อหาของเพลงอยู่แล้ว หรือบางคนก็รู้บ้างไม่รู้บ้าง
แต่อย่างไรก็ตาม ต้องพยายามเพื่อที่จะจดจำเนื้อหาเพลงให้ได้
ดังนั้นการร้องเพลงจึงทำให้สมองของเราได้ออกกำลังกายในการจดจำเนื้อเพลงนั้นเอง
และช่วยให้สมองของเราทำงานได้ดีขึ้น
🔶 และการร้องเพลงในห้องน้ำทำให้เสียงของเราดีขึ้น❔
การร้องเพลงตอนเราอาบน้ำ ไม่ใช่แค่สนุกเท่านั้น แต่มันอาจจะช่วยทำให้เสียงของเราดีขึ้นอีกด้วย
เพราะห้องน้ำจะทำให้เกิดเสียงที่แตกต่างออกไป ในห้องน้ำก็เหมือนห้องสร้างเสียง
ภาพจาก Pexels
เพราะมันทำด้วยกระเบื้องเซรามิกหรือวัตถุอื่น ๆ ที่ไม่เก็บเสียง
เมื่อเราร้องเพลงออกมา เสียงของเราก็จะไม่ถูกเก็บ แต่มันจะสะท้อนไปมาอยู่ที่ผนังห้องน้ำ
ซึ่งจะทำให้เสียงของเราชัดเจนขึ้น และมีความดังเป็นพิเศษ เราก็จะมีความมั่นใจมากขึ้น แม้จะต้องร้องเพลงในคีย์ที่เราไม่คุ้นเคย
ภาพจาก Pexels
👉 หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากจะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านทุกคนน่ะครับ
🙏 ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะครับ
👉 ถ้าชอบก็ กดไลค์ 👍 กดติดตาม 👍 ด้วยนะครับ
🙏 ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากคุณผู้เข้ามาอ่านทุกคนนะครับ
โฆษณา