3 เม.ย. 2020 เวลา 04:37 • ความคิดเห็น
เมื่อตอนที่เรายังเป็นนักอ่าน เวลาเห็นอะไรก็อ่านไปหมด อ่านได้ไม่เบื่อ ยิ่งถ้าเป็นหนังสือนิยายนี่อ่านได้ทั้งวัน
คราวนี้เลยอยากลองเปลี่ยนมาเขียนบ้าง
แต่พอได้เริ่มมาเขียนจริงๆทำให้ได้รู้ว่า มันต่างจาก
การอ่านลิบลับ มันยากมากเลยครับ
กว่าจะนึกได้แต่ละหัวข้อ กว่าจะหาข้อมูล
คิดถ้อยคำเพื่อที่จะเขียนให้คนอ่านเข้าใจง่ายๆ
แถมต้องมาตรวจคำผิดเวลาเขียนเสร็จ
หลังจากนั้นต้องมาไล่อ่านเนื้อหาทั้งหมดว่ามัน
เข้าท่าไหม เนื้อหา ตรงตามที่เราต้องการจะสื่อไหม
แก้แล้ว แก้อีก บางทีโพสเสร็จ ก็ต้องมาแก้ไขอีกเป็นสิบๆรอบ เหนื่อยมากเลยครับ 😆
ต้องใช้ทั้งสายตา พลังสมอง พลังงานในการเขียนเยอะมาก บางบทความที่เขียนสั้นๆ แค่ครึ่ง A4 แต่ต้องใช้เวลาเกือบทั้งวันในการเขียน
สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึก นับถือพี่ๆเพื่อนๆ นักเขียนทุกท่านมาก ตอนนี้ผมรู้ซึ้งแล้วครับว่าการเขียนมันไม่ง่ายดายเหมือนกับการอ่านเลย
แต่ผมก็รู้สึกดีใจมากนะครับ ที่ยังมีคนอ่าน มีคนไลค์ มีคนติดตาม comment เป็นกำลังใจ ให้กับผม ขอบคุณทุกๆท่านจริงๆครับ สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมมีแรง ในการที่จะเขียนบทความใน Blockdit ต่อไป
เขียนได้ดีบ้างไม่ดีบ้างก็ขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูงครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังให้กับเพจ NevvEXP
ขอบคุณครับ 🙏🏻🌹❤️😊😊
โฆษณา