3 เม.ย. 2020 เวลา 13:01 • ธุรกิจ
99% ที่ช่วยให้คุณ “ขายได้” สวนกระแส!
( “4ข้อ” ชนะวิกฤติและ “จะชนะตลอดไป...” )
# ใครทำ Online เรื่องนี้สำคัญ! #
อาจเป็นทางรอดในสถานการณ์ตอนนี้!!
.
หรือเล็งเห็นทางรอด Online ว่า
จะโตธุรกิจได้และเพิ่มยอดขายได้ !...
.
เลยจะมาแชร์วิธีการง่ายๆ
ที่ผมคิดว่ามีประโยชน์มาก!
ผมมีสูตรเคล็ดลับ
มาให้เผื่อใครพึ่งเริ่มทำ
และ “ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ?”
💡 ลองดูไอเดียนี้ 💡
✨เผื่อเป็นประโยชน์✨
-- มี “4 ข้อ” ง่ายๆ --
1️⃣ เริ่มจากปัญหา ❌
อย่าเริ่มต้นจาก Product
อย่ามองว่าเป็นเพียงแค่สินค้า
ไม่งั้นเราจะเป็นพ่อค้า เพราะ
(การซื้อขายไม่ใช่แค่ครั้งเดียว!)
เราเลยต้อง ''เป็นมากกว่าพ่อค้า''
เราแก้ปัญหาให้ลูกค้า
และสร้างความสัมพันธ์ที่ดี
''จนลูกค้าพร้อมซื้อและบอกต่อ''
และ
เบื้องหลังสินค้าทุกชิ้นบนโลกนี้...
ผลิตมาเพื่อ “แก้ไขปัญหา”
✅ ให้กับใครบางคนเสมอ
>> จงเป็นนักแก้ปัญหา
🔑 Key หลักๆคือ
“ โลกนี้ตอบแทนคุณค่า
ให้กับคนที่แก้ไขปัญหาได้ ”
ไม่ว่าสภาวะเศรษกิจ
จะ“ขาขึ้น 📈 ”หรือ“ขาลง 📉 ”
คนกลุ่มนี้ก็จะรอด
เป็นคนกลุ่มแรกๆเสมอ
**ต้องดีจริง อย่าแกล้งทำ**
อนาคตเค้าจะไม่ซื้อคุณ
ลูกค้าไม่ได้โง่
ทั้งคุณและผมก็เป็นลูกค้า
คนทั้งโลกคือลูกค้าของใครบางคนเสมอ
'' เราต้องการสินค้าและบริการที่ดี... ''
.
2️⃣ การสื่อสาร 💬
ถ้าสินค้ามันวางเฉยๆ
❌มันขายไม่ได้ มันไม่มีปาก (ล้อเล่นนะ)
เพราะมันจะต้องถูก
ใครบางคนเอาออกไปพูดว่า
“ ชีวิตลูกค้าจะดีขึ้นยังไง
เมื่อได้ใช้สินค้าชิ้นนี้
ในมุมของลูกค้าเอง ”
👉 เขียนโพสต์
👉 ไลฟ์ขาย
👉 ทำวีดีโอขาย
“ทุกสิ่งทุกอย่างคือการสื่อสาร”
- Everything is communication.
(✅ไปอ่านวิธีชนะมิตรและจูงใจศัตรู ช่วยได้)
- ผู้เขียน เดล คาร์เนกี้ (Dale carnegie)
🏆คือทักษะที่มหาเศรษฐี
“อันดับ 4 ของโลก”..
ชอบและภูมิใจผู้เขียน
มากที่สุดในชีวิตของเขา...
- วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett)
.
3️⃣ ปิดการขาย 💵
อย่าคิดว่าไม่สำคัญ !
ถ้าลูกค้าไม่ซื้อคุณ
เค้าก็ไปซื้อคนอื่นอยู่ดี
เค้าจะไปโดนคนอื่นหลอกไหม ?
เค้าจะไปใช้สินค้าที่รู้สึกเสียใจไหม ?
“ ถ้าคุณปิดการขายไม่ได้
นอกจากคุณจะไม่ได้ตัง
และคุณยังช่วยเขาไม่ได้อีกด้วย ”
และธุรกิจคุณก็จะไม่มี
เงินสดเข้ามาในธุรกิจ
คุณจะต่อยอดก็ไม่ได้
คุณจะเครียดมากขึ้น
คุณจะ Effect กับครอบครัว
(อาจจะนะ ผมมองแบบนั้น)
.
ถ้ามีเงิน หรือ Cashflow
รายได้มากกว่ารายจ่าย
** ดีที่สุดแล้ว **
เพราะฉะนั้น
อย่าลืมปิดการขาย
ไม่ใช่เพื่อตัวเอง....
แต่เพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง❤️
.
4️⃣ โฆษณา Online 💵
ออนไลน์คือ
สิ่งที่จะมา
เปลี่ยนแปลง
*พฤติกรรมลูกค้า*
มันคือการปรับตัว
ให้เข้ากับโลกนี้🌎...
ถ้าเราไม่ปรับตัว
เราจะฝืนธรรมชาติ
“โลกหมุนไปข้างหน้าตลอด”
เราจะเติบโตไปอีกโลกนึงที่ไวมากๆ
.
เพราะฉะนั้น
ข้อ 4 จะไม่สำคัญเลย
ถ้าไม่เจอวิกฤติในช่วงนี้ !
สำหรับผม มันช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น
และไม่ตกขบวนรถสู่อนาคต
อาจจะไม่มีใครตื่นตระหนก
ว่าชีวิตจะไปต่ออย่างไร ?
แต่ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นมา
ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นเสมอ
เค้าเรียกว่า
“🎁 ของขวัญของพระเจ้า”
- Work From Home 🏠
และได้อยู่กับครอบครัวอีก...
ใช้เวลาอยู่กับคนที่รัก
(คือสิ่งที่มีค่ามากที่สุดในชีวิต)
เพราะมี Online เข้ามาช่วย
> ถ้าไม่มีคนที่สร้าง Computer
> ถ้าไม่มีคนที่สร้าง Internet
> ถ้าไม่มีคนที่สร้าง Facebook
หรือ อะไรก็แล้วแต่...
อาจจะลำบากกว่านี้
วันนี้มันดีที่สุดแล้ว
อนาคตต่อไปนี้...
ทักษะหรืออาชีพเดียว
จะไม่มีอีกแล้วบนโลกใบนี้....
ในขณะที่โลกหมุนไว
ธุรกิจการสอนโดน Disrupt
“โลกนี้จะโตเร็วขึ้นสุดๆ”
.
อย่าตื่นตระหนกกลัว
- Don't Panic
เพราะสภาพแวดล้อม
จะทำให้เราเติบโต
#ลุยสู้ๆทุกคน เลิฟๆ ❤️
=========================
ได้ไอเดียอะไรก็พิมพ์บอกกันนะ
ผมจะขอบคุณมากๆ🙏
เมื่อผมรู้ว่ามีประโยชน์
และ
ผมจะทำมันต่อไป...
“ ถ้าเราไม่เปลี่ยน
โลกจะเปลี่ยนเรา ”
จะส่งต่อข้อมูลดีๆ
ที่เป็นประโยชน์ต่อไป...
=========================
ผมเม้ง...
ก้องภัค(Kongpak)
#KongpakOfficial
#Facebook
#เฟสบุ๊ค
โฆษณา