3 เม.ย. 2020 เวลา 15:19 • ไลฟ์สไตล์
จั่วหัวข้อเอาไว้..เขียนเสร็จก็ยังไม่มีจังหวะจะลงโพสต์ BD ด้วยติดภาระกิจและงานประจำอันมากมาย
🌸5 วิธีรักตัวเองยังไงให้เป็น..🌸เกือบจะกลายเป็นหมัน
มาดูกัน..
ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 หลายคนหยุดชะงัก หลายคนเครียด วิตกกังวล หลายคนเติบโต และหลายคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเข้มแข็ง.. เพื่อให้ชีวิตได้เดินต่อไป มารักตัวเองให้เป็น ตามฉบับละมุนละไมกันค่ะ
1. สำรวจตัวเอง เริ่มต้นด้วยการหาจุดอ่อนให้เจอและสร้างจุดแข็งเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น นั่นก็หมายถึงว่า ยอมรับว่าตัวเองแย่ในด้านไหน แล้วจะพัฒนาตัวเองอย่างไร มองหาตัวเองให้เจอ..
2. ให้กำลังใจตัวเอง อาจมีบางอย่างทำให้เราท้อ บางเรื่องทำให้เราล้า อาจมีบางเวลาที่เราคิดไม่ออก.. อย่าไปโหยหากำลังใจจากใครเพราะมันไม่เหมือนกำลังใจที่ได้จากตัวเอง "จงเชื่อในความคิดของตัวเอง"และพาตัวเองก้าวข้ามความกลัวให้ได้
3 .สร้างคุณค่าให้กับตัวเอง .. อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใคร คนเรามีดีกันคนละอย่าง ใช้ความรู้ความสามารถที่มีทำประโยชน์ให้กับคนอื่นดูบ้าง... ความภาคภูมิใจ...ความสุข..มันอยู่แค่เอื้อม..จริงๆนะ
4. มีเป้าหมายในชีวิต ไม่ว่าเป้าหมายนั้นจะเล็กหรือใหญ่ ใช้ระยะเวลาสั้นหรือยาวแค่ไหน ให้โฟกัสในสิ่งที่ทำ จงวางแผนให้กับชีวิต ถ้าอยากเห็นตัวเองเติบโต
5 .ปล่อยวาง .. เรื่องบางเรื่อง.. คนบางคน...ถ้ามันไม่ใช่ เราก็ไม่ควรเก็บมาใส่ใจให้เปลืองเวลาแห่งความสุข ถ้าจะพูดหยาบๆก็ ช่างแ ่ง มันก็ได้นะ
ขอบคุณ Blockdit ที่ทำให้มีพื้นที่ส่วนตัว..ในการเขียนบทความครั้งนี้
ขอบคุณเพื่อนนักอ่านที่เข้ามาชมค่ะ🎊ฝากติดตามด้วยนะคะ
@ ละมุนละไม
3 เมษายน 63
โฆษณา