4 เม.ย. 2020 เวลา 03:42 • กีฬา
3แนวทางในความเป็นไปได้ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ2019/2020⚽️
อย่างที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์ของโลกตอนนี้นั้นกำลังมีการระบาดของไวรัสcovid-19 ทำให้การแข่งขันกีฬาต่างๆที่มีผู้คนอยู่รวมกันเกิน1000คน จะไม่ให้ทำการแข่งขันนั้น และเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเหมือนเช่นลีกฟุตบอลทั่วโลกในตอนนี้ แต่เราจะขอนำเสนอ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
ในหัวข้อ3แนวทางที่เป็นไปได้ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ2019/2020
1.ตัดจบฤดูกาลนี้ตั้งแต่นัดที่29 ยกแชมป์ให้กับลิเวอร์พูลที่ทำผลงานดีทิ้งห่างอันดับ2อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้อยู่25แต้ม และไม่มีทีมตกชั้นในฤดูกาลนี้ ทีมจากเดอะแชมเปี้ยน ชิพ เลื่อนขึ้นมา2ทีม ได้แก่ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เวสบอร์มวิส อัลเบี้ยน ถ้าเป็นตามนี้จะทำให้ฤดูกาลหน้ามีทีมในพรีเมียร์ลีกทั้งหมด22ทีม ผมคิดว่าความเป็นไปได้20% เพราะถ้าตัดจบตอนนี้มันมีผลกระทบต่อการเงินของสโมสรนั้นๆและทีมที่ทำผลงานได้ดีมีลุ้นtop4ไปเล่นUCLในฤดูกาลหน้า
2.เลื่อนการแข่งขันออกไปเรื่อยๆจนกว่ารัฐบาลอังกฤษจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของcovid-19ได้ หลังจากที่กลับเข้าสู่สภาวะปกติจึงทำการแข่งขันต่อได้ ผมคิดว่าโอกาสเป็นไปได้50% เพราะตอนนี้พรีเมียร์ลีกได้ออกมาประกาศว่าให้เลื่อนออกไปถึงวันที่30เมษายนซึ่งโอกาสที่จะกลับมาลงเตะกันอีกครั้งมีสูงเลยทีเดียวแต่สุดท้ายก็ต้องรอดูสถานการณ์ของการระบาดของcovid-19 ก่อน ว่าสามารถควบคุมได้หรือไม่
3.ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ ไม่มีทีมไหนได้แชมป์ ไม่มีทีมตกชั้น ไม่มีทีมเลื่อนชั้น ส่วนตั๋วฟุตบอลยุโรปหรือUCLนั้น ให้สิทธิ์ของ4อันดับแรกในฤดูกาลที่แล้ว ได้แก่ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ซิตี้ สเปอร์ และเชลซี ผมคิดว่าโอกาสเป็นไปได้มีถึง30%เลยทีเดียว เพราะว่าไวรัสcovid-19นั้น กำลังระบาดไปทั่วโลก ซึ่งถ้ายังไม่สามารถควบคุมได้ก่อนเดือนมิถุนายน ก็มีโอกาสสูงที่ต้องให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม นี่คือการวิเคราะห์ของผม ถ้าทุกคนมีความเห็นอย่างไร อยากให้พรีเมียร์ลีกจบลงแบบไหน
คอมเมนท์บอกผมไว้ข้างล่างกันด้วยนะครับ⚽️😍❤️
โฆษณา