4 เม.ย. 2020 เวลา 04:58 • เกม
วิจารณ์ Resident evil 3 : Remake PS4
ต้องขอออกตัวเกริ่นก่อนนะครับว่า การวิจารณ์ครั้งนี้มาจากความรุ้สึกตัวเองล้วนๆ อาจจะไม่ตรงกับความคิดเห็นของท่านอื่น
Story: แน่นอนว่ามีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยจากภาคต้นฉบับปี1999 เพราะในช่วงนั้นการจะทำรายละเอียดต่างๆยังมีข้อจำกัดอยู่เยอะมาภาคนี้เลยปล่อยของเต็มที่ โดยด้านเนื้่อเรื่องยังคงเกือบเหมือนเดิมทุกกระเบียนนิ้ว มีการเล่าเรื่องในมุมของตัวละครอื่นออกมาให้แง้มเห้นกันบ้างเล็กน้อย ถือว่าเป็นรสาติที่แปลกใหม่และผมมองว่ามันทำให้จักรวาลเกมส์ดูเชื่อมโยงกันมากขึ้น CARLOSเองดูมีบทมากขึ้น การเชื่อมโยงกับภาค2REMAKE ทำให้เราเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนที่ Leon และ Claire จะมาหลัง1วัน โดยรวมเนื้อเรื่องผมให้อยู่ในมาตรฐานดีเลยครับ แฟนๆได้หายคิดถึงกันแน่
Gameplay: แน่นอนครับ อย่างที่หลายคนเคยได้เห็นในช่วง Trailer และDeno กันมาบ้างแล้่วว่าเหมือนกับ RE2 REMAKE เกือบ100% ยกเว้น จิลและคาร์ลอสจะมีสกิลในการโยกหลบ ก็แน่นอนครับทั้งคู่มีประสบการณ์ด้านการต่อสู้ที่ช่ำชองอยุ๋แล้วครับ JILLเป็นถึงหน่วย S.T.A.R.S. ด้านการต่อสู้ระยะประชิด การใช้ปืนอยู่ในระดับเก่งพอตัว เอาตัวรอดได้อยู่แล้วครับ ด้านเกมเพลย์ใครได้เคยเล่นภาค2 ฉิววเลยครับ แต่ผมงงอยุ่อย่างนึงคือ เชื่อไหมครับท่านว่า เห้ย ปริศนาทำไมมันน้อยจังเลยวะ ผมนี่งงเลยครับมันหายไปแบบเกิน50%เลย
แต่ผมมั่นใจอย่างนึงครับว่าเค้าอยากให้ทุกคนเข้าถึงครับ เน้นแอคชั่นเต็มที่เลยไม่อยากให้ซีเรียสเกินไปครับ
กราฟฟิก:ส่วนตัวสวยครับ ค่อนข้างมากเลยสำหรับผม ยังกับนั่งดูหนังแอคชั่นมันส์ๆอยุ่เรื่องนึง โดยเฉพาะซอมบี้นี่สมจริงมากครับ ณ เวลานี้ RE2-3 REMAKE ทำซอมบี้ออกมาได้สุดๆแล้วครับ RE ENGINE นี่มันเทพจริงๆครับ
สรุป: ผมว่าสำหรับแฟน RE3 ที่เคยเล่นต้นฉบับมาบางท่านคาดหวังไว้สูงมากว่ามันจะต้องมีตรงนี้ เพิ่มตรงนั้น ตัวร้ายต้องแบบนี้ บางทีผมคิดว่าอย่าสูงจนเกินไปครับ ผมบอกได้เลยว่าตัวเองไม่ได้คาดหวังว่ามันจะต้องเว่อร์วังอลังการขนาดนั้น RE3:REMAKE ถือว่าทางCAPCOMได้ทำออกมาให้แฟนๆได้หายคิดถึงกัน ได้กลับมาเสพบรรยากาศเมืองแรคคูนซิตี้ให้เต็มอิ่ม ได้หายคิด NEMESIS ซึ่งผมเองก็หายคิดถึงครับ บางทีเล่นเกมส์ก็เพื่อความสนุกก็พอครับ อย่าไปยึดติดว่าทำไมทำไม่ดีเท่าก่อนภาคนู้นภาคนี้ ก่อนจะจบมีคนบ่นมาว่าภาคนี้มันสั้นมากๆเล่นแปปเดียวจบ ผมว่าก็ไม่ได้สั้นนะครับ ถ้าใครรีบผมบอกเลยจบเร็วแน่นอน อยากให้ท่านๆลองเสพบรรยากาศให้ฟินมากกว่าจะเล่นให้จบเร็วๆครับ รับรองฟินครับ
สุดท้ายผมไม่ขอให้คะแนนเพราะไม่ใช่นักรีวิวเกมส์มืออาชีพ เป็นครั้งแรกที่วิจารณ์เกมส์ยังไงขอบคุณทุกท่าน แฟนๆในBLOCKDIT ท่านใดที่มีPS4,PCขอให้สนุกกับเกมส์ RE3 และมีความสุขตลอดเดือนเมษายนนี้ครับ
Jill Valentine
โฆษณา