4 เม.ย. 2020 เวลา 09:54 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีครับ แนะนำตัวกันก่อนนะครับผมเรียนจบมาด้านสถาปนิก
อาศัยอยู่ ต่างจังหวัด ทำธุรกิจส่วนตัว
ผมคิดว่า เวลานี้โลกมีข้อมูลข่าวสารเยอะ
จากการอ่านหนังสือ จากคลิป จากหนัง
เวลาเราเจออะไรดีๆบางทีก็คิดไว้อยู่แต่ในหัว บางทีก็ลืมไป
1.เลยอยากเขียนบล็อก นี้ขึ้นมาเพื่ออยากจะเผยแผ่ความรู้ที่มี
ที่ได้จากการอ่านหนังสือหรือสิ่งที่ได้พบเจอในชีวิต
ให้ได้เป็นประโยชน์กับผู้อื่น
รวมทั้งยังเป็นเหมือนการบันทึกสิ่งต่างๆสำหรับตัวเอง
2.ผมพยายามกระตุ้นตัวเองให้รักที่จะเรียนรู้
และพัฒนาตัวเองด้วยความสนุกครับ
เรื่องที่อยากเขียน ก็คือเรื่อง แนวคิดชีวิต เรื่องธุรกิจ เรื่องทั่วไปครับ
เนื้อหาก็อยากให้สื่อถึง
อยากให้เรามีความสนุกในการเรียนรู้
และอิสรภาพทางจิตใจ มีความสุขที่มากขึ้นครับ
ผมกะว่าจะเขียนตั้งแต่ปีใหม่แล้วแต่ก็เหมือนมีอะไรมารั้งไว้อยู่
เลยลองถามเพื่อนคนที่เก่งๆที่เป็นสอนการลงทุนให้ผมว่า
เวลาเขียน blog ต้องทำยังไง
เขาตอบง่ายมากเหมือนกำปั้นทุบดิน
เขาตอบว่า "ก็แค่เขียน"
ได้ฟังพอดคาสต์ อ.นพดล เรื่อง atomic habit
เลยเกิดแรงบันดาลใจครับ
นี่มันคล้ายๆกับสโลแกนคลาสสิค
ของ nike เลยนะครับ "just do it"
หรือ ที่เคยได้ยินว่า เหมือนแวนโก้ะ ที่เป็นศิลปินเองของโลก
ถ้าเค้ารู้สึกว่า มีเสียงในหัวว่า แกวาดรูปไม่ได้หรอก
วิธีแก้ ของเค้าก็คือ หยิบพู่กันออกไปวาด !!!
ก็จริงนะครับเหมือนจะเคยได้ยินว่าคนเก่งๆคิดอะไรแล้วตัดสินใจทำเลย
ใช่ครับผมเลยทำเลยถึงจะทำช้าบ้างตั้งแต่ปีใหม่เพิ่งได้ทำวันนี้ ดีที่ได้เริ่ม
เพื่อนๆหละครับมีอะไรที่อยากทำ
เราก็มาเริ่มกันวันนี้เลยดีมั้ยครับ
สิ่งที่ดี มีประโยชน์ ทำได้พยายาม ฝึกทำทันที นะครับ
ฝึกให้เป็นนิสัย จะมีประโยชน์กับเรามากในอนาคต
โฆษณา