4 เม.ย. 2020 เวลา 12:10 • สุขภาพ
แจ้งข่าวเตือนกันหน่อย!!!!! ผบ.สตม.ลั่นเคสชุลมุนสุวรรณภูมิ หากไม่มารายงานตัว จะดำเนินการตามกม. และจะเปิดเผยรายชื่อ » SpringNews
พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบ.สตม. กล่าวถึง คนไทย 158 คนที่ไม่ยอมกักตัว ซึ่งประเด็นนี้ส่วนใหญ่มาจากทางยุโรป และอเมริกา ซึ่งเป็นนักเรียนไทยไปเรียนทุน แล้วกลับเข้ามา ซึ่งทางการพยายามชี้แจงว่าจะต้องถูกกักตัว เพราะสถิติจากกระทรวงสาธารณสุข มีรายงานว่า คนที่มีพาหะที่นำเข้าเชื้อ ส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศถึง 60-70%
เพราะฉะนั้นเราต้องร่วมมือกัน เพราะเชื้อมันเป็นมหันตภัยโลก ประเทศไทยไม่เคยเกิดขึ้น และนายกฯ ก็ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ทุกภาคส่วนทำงานอย่างหนัก และจากเมื่อวานได้มีการประกาศเคอร์ฟิว และใช้มาตรการเข้ม เราต้องหยุดยั้งให้ได้ เพราะถ้าผ่านเมษายนไปแล้ว เข้าฤดูฝน และจากที่คุยกับคุณหมอ ทราบว่าเชื้อนี้ถ้าเกิดความเชื้อความเย็นจะอยู่ได้นาน
“คุณจะต้องไม่เห็นแก่ตัว เราอุตส่าห์หวังดี เขามาเขาบอกผ่านจากตรวจโรคต้นทาง เขาไปตรวจใบแพทย์ เขาเข้ามาสนามบิน ไปเข้าห้องน้ำ ไปแตะอะไรบ้างก็ไม่รู้ ขึ้นเครื่องเท่าไรก็ไม่รู้ นั่งเครื่อง 6 ชม. แล้วมาเข้าห้องน้ำที่สนามบินอีก เราไม่รู้ติดเมื่อไร แล้วกลับไปบ้าน บ้านมี 10 คน ก็ต้องติด 10 คน ก็ไปขยายเมื่อสนามมวย มันแพร่ขยาย”
“เพราะฉะนั้นทางการเราหวังดี แล้วเราไม่ได้จับกุม เราไม่ได้ขัง ให้อยู่สบาย เล่นเน็ตก็ได้ อะไรก็ได้ แล้วแถมยังมีคุณหมอดูแลรักษา ตรวจร่างกายอีก เพราะเป็นมาตรการของทางรัฐบาล ที่ต้องการสร้าง ต้องการทำตรงนี้ เพื่อหยุดยั้งเชื้อให้ได้ เจ้าหน้าที่เราทำงานหนัก กลับไปบ้านต้องแยกห้องนอนกับคนในครอบครัว”
ถ้าไม่มาจะดำเนินการตามกฎหมาย และจะเปิดเผยรายชื่อ “ถ้าฟ้องก็ฟ้องผม” อย่าเห็นแก่ตัว อย่าขาดความรับผิดชอบต่อสังคม
โฆษณา