5 เม.ย. 2020 เวลา 07:22 • สุขภาพ
พามารู้จักกับ ชิกามารุ* ชายที่เป็นมันสมองของหมู่บ้าน
แอดเชื่อว่าหลายคนคงเคยดูการ์ตูนที่ชื่อว่า (นารูโตะ) หลากหลายตัวละครในเรื่องมีความเป็นตัวเองและไม่ซ้ำกัน และมีหนึ่งตัวละครที่เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่เด่นไม่เเพ้ตัวเอกอย่าง นารูโตะ ,ซาสึเกะ อย่างเห็นได้ชัด นั่นคือ ชิกามารุ เรื่องราวในกาตูนเป็นเรื่องของ (นินจา) ซึ่งสมัยนั้นนินจาถูกใช้เป็นกำลังหลักในการปกครองและปกป้องหมู่บ้าน หมู่บ้านจะอยู่อย่างสงบได้นั้นต้องขึ้นอยู่กับกำลังของนินจาประกอบด้วย ซึ่งเรื่องราวของ ชิกามารุนั้น เป็นชายที่เกิดมาในกระกูล นารา’ พ่อของเขาชื่อ นารา ชิคาคุ ซึ่งทำงานเกี่ยวกับการวางแผนระดับสูงของหมู่บ้าน ชิกามารุ มีลักษณะ ที่ค่อนข้างชอบความสงบ เกรียดความวุ่นวาย และเป็นคนเบื่อง่าย แต่มีสิ่งที่คนตัวละครอื่นหาเทียบได้ยากมาก 📌นั่นคือ IQ
ชายคนนี้ เกิดมาพร้อม IQ ในระดับ 200 คาถาประจำตระกูลคือ คาถาเงา นั่นนั้นคาถาเดียวที่เขาใช้ในการต่อสู้ แต่ไม้เด็ดในการแก้สถานการณ์ทุกอย่างนั้น คือ สมอง ที่สามารถคิดวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆเป็นเวลาอันสั้น และ รวบรวมข้อมูลมหึมาประติดประต่อเข้าด้วยกัน พร้อมต่อสู้ไปด้วย ทำความเข้าใจกับความสามารถศัตรู คาถาและวิชาที่ศัตรูใช้ลักษณะนิสัยและการพูดของศัตรู แล้วคิดแผนรับมือออกมา หลากหลายแผน พร้อมเซ้นในการเลือกแผนที่ดีที่สุดออกมาใช้ 1 แผน และมีแผนที่รองรับสถานการณ์ต่อไปอีกด้วย ชายคนนี้ไม่ธรรดา รูปลักษณ์ ภายนอก:ผมรวบไปด้านหลัง สไตล์การแต่งตัวเป็นระเบียบ สีหน้าท่าทางสุขุม บ่งบอกชัดเจนว่าเป็นคนมีปัญญา *
ชิกามารุ เป็นหนึ่งในนินจาในรุ่น นารูโตะ ที่ถูกยกย่องว่า เป็น มันสมองแห่งโคโนฮะ คำว่าข้างต้นคือชื่อหมู่บ้าน ชายที่เบื่อหน่ายไปซะทุกเรื่อง แต่เมื่อเอาจริงเอาจังขึ้นมา ศัตรูที่อยู่ตรงหน้าเก่งกาจสักแค่ไหน ก็ต้องร้องว่า * หมอนี่ฉลาดเป็นกรดเลยแฮะ’’
ติดตามชิกามารุได้ที่. Google แล้วพิม • ดูนารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน
(ในช่วงกักตัวนี้)
อ่านมาถึงขนาดนี้แล้วหลายคนคงสงสัยว่า นารูโตะนี้มันน่าดูขนาดนั้นเลยหรอ แอดเชื่อว่าถ้าทุกคนได้ดูแล้วจะติดกันเลยล่ะ การดำเนินเรื่องไม่ได้เว่อร์ แบบว่ากำลังภายในสู้กันมันไม่ใช่ แต่ทุกอย่างล้วนมีที่มา เช่นคาถานินจาที่ใช้ ก็ล้วนมาจากแต่ละธาตุบางคนเก่งๆฝึกเยอะสามารถใช้ได้ถึง3 ธาตุเลย
ประเภทคาถาก็มีหลากหลาย เช่นคาถาป้องกัน โจมตี คาถาลวงตา และแต่ละธาตุ ซึ่งคุณสมบัติของคาถาก็ยึดหลักจุดเด่นจุดด้วยเหมือนกัน เช่น คาถาไฟเมื่อใช้น้ำเข้าสกัดก็จะไม่เกิดผล ประมาณนี้
นินจาสามารถใช้คาถาหรือวิชา ได้ด้วยการ ประสานอิน คือการใช้มือประสานกันในท่าต่างๆเพื่อให้คาถาเกิดขึ้น การจะใช้คาถาได้นั้น นินจาต้องมีจักรกะในตัว ซึ่งจักระนี้ อธิบายง่ายๆคือพลังงานพิเศษนั่นเอง คือจะรีดเร้นออกมาก็ต่อเมื่อจะใช้คาถา จักระสามารถเปลี่ยนรูปร่าง ลักษณะตามความสามารถผู้ใช้ด้วย และเมื่อเวลาต่อสู้นานๆจักระก็สามารถหมดได้ด้วย ต้องพักเพื่อฟื้นจักระ
ถ้าเข้าใจตรงนี้รับรองว่า จะสนุกกับมันจริงๆอายุขนาดก็ดูได้ ไม่ใช่เฉพาะเด็กนะครับเชื่อแอด ญี่ปุ่นเขียนการ์ตูนดีขนาดไหนเรื่องนี้พิสูจน์จริงๆ
ขอขอบคุณ Pinteres : Usumaki naruto &boruto
ขอขอบคุณที่อ่านมาเยอะนะครับ การ์ตูนเรื่องนี้เหมะเเก่การดูในช่วงนี้มากเลยครับ กักตัวแบบไม่เบื่อ ข้อคิดก็ได้ สาระก็มีด้วยครับ
กดติดตามเพื่อเป็นกำลังให้ด้วยนะครับ
โฆษณา