5 เม.ย. 2020 เวลา 15:17 • ข่าว
"ทำไม?ทหารต้องอุ้มลา ฝ่าดงระเบิด"
ภาพที่เห็นข้างบนเป็นภาพยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารกำลังอุ้มลาเดินผ่านทุ่งที่เต็มไปด้วยกับระเบิด ทหารที่อุ้มลาอยู่ไม่ได้รักลาตัวนั้นเป็นพิเศษ แต่เป็นเพราะว่ากลัวลามันจะวิ่งเพ่นพ่านแล้วทำให้กับระเบิดทำงาน แล้วทุกคนจะเดือดร้อนหรืออาจถึงตาย เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่าในยามวิกฤตเราต้องระมัดระวังคนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจ แล้วยังทำอวดฉลาด ทำอะไรตามอำเภอใจ ซึ่งอาจก่อให้เกิดภัยใหญ่หลวงตามมาในคนหมู่มาก
เป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดมาก
แต่น่าเสียดาย ความเป็นจริงก็คือเรามีจำนวนลามากกว่าจำนวนทหาร การแก้ปัญหาเรื่อง covid-19 จึงอาจต้องใช้เวลาที่ยาวนานกว่าที่ควรจะเป็น
เราทุกคนต้องพยายามเปลี่ยนลาเหล่านั้นให้เป็นทหารและไม่ทำตัวเองเป็นลา ต้องพยายามให้การศึกษาแก่คนที่ไม่รู้ เปลี่ยนทัศนคติพวกเขา
วิกฤตจะผ่านไปได้ ถ้าเราทุกคนร่วมมือกันแก้ปัญหา (คัดลอกมาจากไลน์กลุ่ม..ศิษย์เก่าจุฬาฯ..เห็นว่ามีข้อคิดดีๆ..อ่านเล่นๆเผื่อไม่เป็น..ลา)
#สมบูรณ์อุทัยเวียนกุล
#ร่วมใจฝ่าภัยโควิดด้วยกัน
#ขอบคุณเจ้าของเรื่อง
โฆษณา