6 เม.ย. 2020 เวลา 12:18 • ไลฟ์สไตล์
ในปัจจุบัน นาฬิกา มีหลากหลาย ทั้งในเรื่องของราคาและแบรนด์ ต่างๆ
หลายคนคงเคยผ่านหูผ่านตากับแบรนด์ DW กันบ้าง ที่ปัจจุบันมีเหล่า ดารา เซเลป หรือหลายๆคนเลือกส่วมใส่กันมากขึ้น วันนี้มาลองอ่านดู
นาฬิกาแบรนด์นี้ ความเป็นมาเป็นอย่างไร...
ประวัตินาฬิกา Daniel Wellington (เดเนียล เวลลิงตัน) “ผู้ก่อตั้ง” แบรนด์ Deniel Wellington ก่อตั้งโดย Filip Tysander ในปี ค.ศ. 2011 ที่ประเทศสวีเดนและปัจจุบันสำนักงานที่ประเทศสวีเดน “จุดเริ่มต้น” ในช่วงมัธยมขณะที่เด็กคนอื่นอาจจะมัววิ่งเล่น เที่ยวเล่น หรือปาร์ตี้ไปวันๆ Filip Tysander กลับพยายามทำธุรกิจ ออนไลน์ด้วยการขายเนคไทและนาฬิกาพลาสติก ถึงแม้ว่า กิจการนี้จะล้มเหลวไม่เป็นท่า แต่ในความคิดของเขากลับ คิดว่าถือเป็นการได้เรียนรู้กับสิ่งที่ตั้งใจอยากจะทำ “สิ่งจุดประกาย” หลังจากเรียนจบมัธยม Filip Tysander ได้ตัดสินใจออก เดินทางไปท่องเที่ยว ตามสไตล์วัยรุ่นยุโรปทั่วไป ที่อยาก จะเปิดโลกกว้างค้นหาความหมายให้กับชีวิตของตัวเอง ระหว่างนั้นเขาได้พบกับชายชาวอังกฤษที่ชื่อว่า Deniel Wellington ทันใดนั้น Filip Tysander รู้สึกว่าชายคนดังกล่าวเป็น คนเท่ที่สุดที่เขาได้เจอมา โดยเฉพาะนาฬิกาบนข้อมือ ของเขาที่สวมใส่อยู่ คือ Rolex Submariner สายนาโต้ ถือเป็นสิ่งจุดประกายให้เขาเริ่มหันมาศึกษาเรื่องราวของนาฬิกาอย่างจริงจัง “ไอเดียในการผลิต” Filip Tysander คิดว่าราคาของ Rolex แพงเกินกำลังของตัวเอง จึงเกิดเป็นไอเดียในการผลิตนาฬิกาที่มีความ Classic, Timeless และ Sleek ราคาย่อมเยา และเป็นสาเหตุให้เขาตัดสินใจเข้า เรียนที่มหาวิทยาลัย Uppsala University ในคณะบริหารธุรกิจ พร้อมวางแผนสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ “ที่มาของชื่อ” หลังเรียนจบเขาได้รวบรวมเงินเก็บทั้งหมดคือ $24,000 เพื่อลงทุนกับธุรกิจ นาฬิกา Deniel Wellington เป็นชื่อที่เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากชายชาวอังกฤษที่ได้ไปพบ เจอระหว่างเดินทางท่องเที่ยวครั้งนั้น “ธุรกิจโดยใช้สื่อออนไลน์” นาฬิกา Deniel Wellington นั้น Filip Tysander เป็นคน ออกแบบทุกอย่างด้วยตัวเองไม่ว่าจะเป็นโลโก้ หรือดีไซน์ ของตัวเรือนนาฬิกา ก่อนที่จะส่งให้โรงงานในจีนผลิตออกมา เสร็จสมบูรณ์ หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์เขายังทำด้วย Photoshop เองทั้งหมด บวกกับความชาญฉลาดของ Filip Tysander ที่เลือกจะเริ่มต้นธุรกิจโดยใช้สื่อออนไลน์เป็นที่กระจายสินค้า ออกไป ถือว่าเป็นเรื่องใหม่อย่างมากในเวลานั้น “กลยุทธ์” เขาเป็นคนคิดเรื่องแคมเปญออนไลน์ให้คนดังที่มียอดผู้ติดตาม บนโซเซียลจำนวนมาก มาถ่ายรูปโชว์นาฬิกา ซึ่งกลยุทธ์นี้ ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้นาฬิกา Deniel Wellington ขายได้มากกว่า $70 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2014
“จุดเด่นของนาฬิกา” จุดเด่นของนาฬิกา Deniel Wellington คือดีไซน์แบบมินิมอล ด้วยขนาดตัวเรือนบางเบา พร้อมสานไนล่อนนาโต้ ทำให้มี ความลงตัวได้อย่างง่ายดาย และไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ต่างสามารถสวมใส่ Deniel Wellington ได้อย่างลงตัว ก่อนที่ในเวลาถัดมาจะมีสายหนัง และสายสแตนเลสแตกไลน์เพิ่มขึ้นมาโดย “แบรนด์แอมบาสเดอร์” มีจางอี้ซิง หรือ เลย์ EXO รับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์
นาฬิกาของ Daniel Wellington เหมาะสมกับการสวมใส่ในทุกโอกาสอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าคุณจะเข้าร่วมในงานแบล็คไท, เล่นเทนนิส หรือแม้แต่รื่นรมย์ไปกับสุนทรียภาพของวันแดดจ้าที่บีชคลับก็ตาม Daniel Wellington มีราคาไม่แพงและยัง คือเพื่อนร่วมทางที่งดงาม
หน้าปัดนาฬิกาทุกเรือนได้รับการออกแบบและพัฒนาเพื่อให้เข้ากันไปอย่างสมบูรณ์กับสายทั้งแบบ NATO, สายหนัง และสายเหล็กสาน ที่มีลักษณะบาง ซึ่งคุณสามารถสั่งมาใช้ควบคู่กันได้ และเนื่องจากสายทุกสายสามารถเปลี่ยนได้ จึงให้ความรู้สึกเหมือนคุณได้เปลี่ยนนาฬิกาที่ใส่อยู่ในทุกวันของสัปดาห์เลยทีเดียว
Ref. watch2we studio
โฆษณา