7 เม.ย. 2020 เวลา 11:15
สวัสดีค่ะ ครั้งแรกกับการเขียนบทความคิดอยู่นานจะเขียนอะไรดีละ ปิ๊ง ปั๊ง เกิดความคิดที่ว่าดูรูปเพื่อเล่าเรื่อง ก็เลยไปเปิดแกลรี่ค่ะ เจอแล้ว!
ปูนา กับ ไข่มดแดง
เล่าเรื่องปูก่อนก็แล้วกันค่ะ ปูในที่นี้ไม่ใช่ปูทะเล หรือปูม้า แต่เป็นปูนาค่ะ
เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่ต่างจังหวัดเลยอยากจะไปหาอะไรมาทำอาหารกินแบบบ้านๆ ด้วยความที่หลังบ้านเป็นทุ่งนาก็เลยลองไปขุดปูค่ะ เสียมพร้อม ถังใส่ปูพร้อมอุปกรณ์พร้อมลุยเลยค่ะ โอแม่เจ้า มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดผ่านไปครึ่งชั่วโมงได้ปูประมาณ7หรือ8ตัวกว่าจะเจอแต่ละรู..เห้อ เดี๋ยวนี้ปูหายากไม่เหมือนสมัยก่อน(ปูเลือกได้)หาเลือกขุดแต่รูใหญ่ๆค่ะ เอาน่าใหนๆก็ได้ตั้ง8ตัวละขุดได้อีก2ตัวก็จะเป็น10ตัว ฮื้อ!😀😀😀ขำๆค่ะ ขุดได้อีกสักหน่อยก็คงจะพอกิน
ผ่านไปสักพัก..เฮ้ย มีเซียนมาช่วยแล้วเซียนที่ว่าไม่ใช่ใครแม่เราเอง😀 สมัยก่อนแกเป็นเซียนขุดปูขายค่ะแต่ตอนนี้อายุเยอะแล้วและปูก็หายากแกเลยเปลี่ยนอาชีพค่ะมาเป็นเหลาทางมะพร้าวขาย(ไม่ทราบว่าเรียกทางมะพร้าวถูกหมั้ยค่ะ)
ผ่านไปไม่นานเท่าไรเราก็ขุดปูได้พอกินสองมื้อเลยงานนี้ต้องขอบคุณเซียนเลยค่ะ
เป็นยังไงบ้างค่ะเรื่องเล่าของเรา ซึ่งช่วงนี้มีโรคระบาดใครหลายๆคนกลับไปอยู่บ้านและมีบ้านติดทุ่งนาถ้าเบื่อๆหรือไม่รู้จะทำอะไร ถือเสียมกับถังใบหนึ่งลองไปขุดปูมาทำอาหารกินดูค่ะ
เอาเป็นว่าขอจบแค่นี้ก่อนนะค่ะ ส่วนเรื่องไข่มดแดงไว้เราจะมาเล่าบทความหน้านะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านถ้าใครจะกดถูกใจหรือกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจก็ขอบคุณมากๆค่ะ
โฆษณา