8 เม.ย. 2020 เวลา 03:00 • ธุรกิจ
ทำอย่างไร? ถึงจะมี “อสังหาเทพๆ” เข้ามาให้เลือกซื้อ!
หลายคนสงสัยกันเยอะ ถามใน inbox ว่าผมไปหาของดีๆมากจากไหน
ต้องบอกว่าส่วนตัวผมเอง มีทรัพย์ดีๆ มาให้เลือกเรื่อยๆ โดย ไม่ต้องเหนื่อยไปหา ซึ่งทุกคนก็ทำได้เหมือนกัน โดยตามขั้นตอนนี้ครับ
1. ทำความรู้จัก Agent เยอะๆ
ความจริงของทรัพย์ข้อนึงคือ.. ..”ของดีจะไม่มีในอินเตอร์เน็ต”
เพราะของดีมันจะไม่ทันมาลงในเน็ต มันจะถูกขายไปก่อนหน้านี้
ตามธรรมชาติของ Agency เวลาที่เขาได้ ทรัพย์ดีๆมาอันนึงแล้ว เขาจะบอกขายกับคนที่เขาคิดว่ามีโอกาสซื้อที่เค้ารู้จักทันที
คำถามคือว่าจะทำยังไงเราถึงจะเป็นคนนั้น? อย่างแรกคุณต้อง เป็นเพื่อนที่ดีกับ Agent เสียก่อน และคุณจะต้องทำตัวเหมือนคุณสามารถซื้อได้จริงๆ
โดยปกติ Agency มืออาชีพจะดูออกว่าใครจะซื้อจริงหรือใครซื้อไม่จริง
ถ้าคุณทำตามเงื่อนไขเเล้ว ไม่ว่ามีทรัพย์ดีๆอะไรมาเขาก็จะบอกคุณคนแรก
สำหรับผมเคยได้ทรัพย์ดีๆแบบนี้บ่อย เพราะว่าผมซื้อจริง และถึงผมซื้อไม่ได้ผมก็สามารถแนะนำเพื่อนให้ได้ จุดนี้เป็นจุดสำคัญที่ Agent อยากหาผม
2. ทำการบ้านเยอะๆ ก่อนหาทรัพย์
คุณต้องมีข้อมูลครบถ้วน เเละ ราคาซื้อในใจอยู่เเล้ว ก่อนที่จะออกหาทรัพย์
ก่อนที่ผมจะหาทรัพย์ ผมจะตัดสินใจเเล้วว่าจะเอาโครงการไหน
(ดีที่สุดในเเถวนั้น) เเละ จะมีราคาในใจเเล้ว (ถูกกว่าตลาด 20%) ดังนั้นถ้ามีทรัพย์ เข้าเกณฑ์ปุ๊บ ผมจะตัดสินใจไม่นาน เเล้วก็ซื้อเลย
เเต่ถ้าไม่ทำการบ้านมาก่อน เราจะไม่มั่นใจ ลังเล สุดท้ายของดีก็จากเราไป
(ของดีมักไปไวเสมอ)
3. มองศักยภาพทรัพย์ให้ออก
ในความเป็นจริงแล้วมีของดีอยู่เต็มไปหมด เพียงแต่มันอาจจะดูไม่ออก
มันอาจจะแฝงอยู่ในรูปโครงการเน่าๆ โครงการที่มีปัญหา หรือคนเช่ามี
ปัญหา อะไรประมาณนี้
ถ้าเราสามารถซื้อ และ แก้ไขสถานการณ์ได้ ก็สามารถเป็นของดีได้เช่นกัน
ผมรู้จักเพื่อนคนหนึ่งเป็นคนที่ชอบซื้อห้องผีสิง อ่านไม่ผิดครับ ห้องผีสิง! ห้องไหนที่มีข่าว คนตาย เฮี้ยน ไรเเบบนี้ เพื่อนผมชอบจัดเลย
เพราะว่ามันจะได้ราคา ถูก มหา ถูก ซื้อปุ๊บ ทุบ! ทันที ตบเเต่ง ปรับปรุงใหม่
เลย วิญญาณ กระเจิง
คุณต้องทำการบ้าน หนักขึ้น เพื่อที่จะรับความเสี่ยงมากขึ้น จากการปรับปรุง
4. หากลุ่ม “Agent” เข้าไปสิงสถิต
ไม่มีห้องข่าวสารไหนไวกว่า ชุมชน Agent อสังหาอีกเเล้ว โดยธรรมชาติ
ของ Agent เมื่อได้ทรัพย์มาปุ๊บ จะโพสลงในกลุ่มก่อนเลย เพื่อเเบ่งปัน
Connection ของกันเเละกัน หลายทีก็ปิดดีลได้ตั้งเเต่ในห้องนั้น
คุณต้องเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในกลุ่มนั้นให้ได้ อาจจะขอให้นายหน้าที่รู้จักเชิญเข้าไป หรือ ไปสมัครเป็น นายหน้า ตามบริษัทต่างๆ
หรือ ถ้าใครยังเข้าไม่ได้อาจจะเริ่มต้นจาก กลุ่มใน Facebook จำพวก
“ซื้อขายที่ดิน” “ซื้อขายคอนโดพัทยา” อะไรประมาณนี้ ซึ่งมันก็คือกลุ่มนายหน้าเหมือนกัน
5. อยู่ให้นานเดี๋ยวของจะมาเรื่อยๆเอง
เมื่อคุณอยู่ในวงการไปนานๆ คุณจะเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เเละพอถึงจุดนี้จะมีของมาขายให้คุณเรื่อยๆ จนคุณนึกไม่ถึงเลยล่ะ
จบเเล้วครับ เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะมีของดีๆหลั่งไหลเข้ามาไม่หยุดเเล้วล่ะ
ถ้าชอบก็อย่าลืมกด Like เเล้วเเบ่งปันมันให้เพื่อนของคุณด้วยล่ะ ใครอยากรู้เรื่องอะไรก็ถามเข้ามาได้ใน เพจผมนะครับ ยิ่งดีช่วยเหลือ
KIM Property Live
โฆษณา