8 เม.ย. 2020 เวลา 11:27 • ไลฟ์สไตล์
Dear Music . . .
วันที่แสนเหนื่อยล้า
กลายเป็นวันธรรมดา
ที่ไม่หนักหนาจนเกินจะสู้ไหว
เมื่อมีบทเพลงคอยปลอบประโลมหัวใจ
🎶 การไม่มีเธอ...
ชีวิตฉันก็ยังคงอยู่ได้อย่างปกติ
🎶 แต่การมีเธอ...
มันทำให้ชีวิตฉันพิเศษยิ่งขึ้นในทุกๆวัน
ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์
ระหว่างมนุษย์อย่างฉันกับเสียงเพลง
จะเดินทางร่วมกันมาไกลแล้วล่ะ
~ เสียงเพลง และ ความสุข ~
30 กรกฎาคม 2562
ณ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา
หญิงสาวคนหนึ่งนามว่า คริสติน่า
ได้ช่วยชีวิตชายหนุ่มที่กำลังจะโดดสะพายลอย
ฆ่าตัวตายไว้ ด้วยการเดินเข้าไปนั่งข้างๆ
แล้วพูดให้กำลังใจด้วยเนื้อเพลง
One More Light ของ Linkin Park
🎵 “...Who cares if one more light go out ?
Well, I do...“
🎶 “...ใครจะสนใจถ้าไฟอีกดวงจะดับไป,
ฉันเองไง ฉันแคร์...“
บทเพลงท่อนนี้ช่วยปลอบประโลม
ทำให้ชายหนุ่มที่กำลังจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย
เปลี่ยนใจล้มเลิกการจบชีวิตตัวเองในที่สุด
บทเพลงท่อนนี้ได้มีส่วนร่วม
ในการช่วยชีวิตชายหนุ่มผู้นี้เอาไว้
แม้ เชสเตอร์ เบนนิงตัน ผู้ขับร้องบทเพลงนี้
จะล่วงลับจากโลกนี้ไปด้วยโรคซึมเศร้าแล้ว
แต่บทเพลงของเขายังคงมีชีวิตอมตะไปตลอดกาล
บทเพลงนี้ยังคงสามารถทำให้ประโยคที่แสนธรรมดากลายเป็นประโยคอันทรงพลัง
บทเพลงนี้ได้มีส่วนในการช่วยเหลือ
เพื่อนมนุษย์คนหนึ่งที่กำลังทนทุกข์ให้มีชีวิตอยู่ต่อไป
. .
🎶 บางครั้งแสงสว่างในชีวิต 🎶
. ก็มาในรูปแบบของเสียง .
⭐️ ที่เล็ดลอดออกมาจาก...หูฟังคู่ใจ ⭐️
. .
ขอจบบทความด้วยบทเพลงที่เหล่าศิลปิน
ร่วมกันร้องเพื่อเป็นกำลังใจในยามเกิดวิกฤต
Covid 19 ระบาด มาให้ฟังกันค่ะ
ท่ามกลางวิกฤติปัญหา ยังมีเสียงเพลงเพราะๆ
คอยปลอบประโลมหัวใจ
เพลง “รักแท้ ไม่แพ้ระยะห่าง”
“...เพราะว่ารักแท้ ที่ฉันรักเธอเท่าไร จะไม่มีวันพ่ายแพ้ เราจะก้าวข้ามไปได้ ทุกปัญหาทุกอย่าง เราจะสู้ด้วยกันจนมันผ่านไป รู้ไหมตัวฉันต้องการอยากกอด อยากพูดปลอบใจเธอให้คลายกังวลว่า อีกไม่นานเรื่องราวร้ายๆจะผ่านตัวเราไป เพียงแค่มันยังไม่ใช่ตอนนี้ ฉันก็รู้ดี
อยากไปอยู่ใกล้เธอสักเท่าไหร่ ก็ต้องห้ามใจเอาไว้...”
“...เพราะว่ารักแท้ไม่เคยแพ้ระยะใด แค่ในใจเรามีกัน ก็ยิ่งเหมือนเรายังใกล้ทุกระยะที่ต่างรักเรายังไม่เคยห่างกัน ไม่อาจขวางระหว่างเราให้ความรักก้าวข้ามไป...”
❤️ แด่...ทุกคนที่กำลังรอคอยพบเจอกับครอบครัว
🧡 แด่...ทุกคนที่กำลังรอคอยพบเจอกับพ่อแม่
💛 แด่...ทุกคนที่กำลังรอคอยพบเจอกับคนรัก
💜 แด่...ทุกคนที่กำลังรอคอยพบเจอกับใครบางคน
สำหรับผู้ที่สนใจร่วมทำบุญ สามารถบริจาคเงินเข้าร่วมโครงการสภากาชาดไทยสู้ภัย Covid ได้ตามข้อมูลที่แนบไว้ด้านล่างคลิปเพลงค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ❤️💚
#กระเรียนน้อย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา