8 เม.ย. 2020 เวลา 11:29 • ประวัติศาสตร์
การเสียชีวิตจากการ “หัวเราะ” ในประวัติศาสตร์
การหัวเราะ เป็นสิ่งที่ทำให้ผ่อนคลายความตึงเครียด ทำให้เกิดความสนุกสนาน
แต่การหัวเราะเองก็อาจสร้างความเศร้าสลดตามมาได้เช่นกัน
แพทย์หลายรายได้กล่าวว่าการหัวเราะทำให้คนเสียชีวิตได้ และก็มีคนดังในประวัติศาสตร์หลายรายที่เสียชีวิตจากการหัวเราะมาแล้ว ซึ่งสาเหตุก็เนื่องจากการหัวเราะที่มากเกินทำให้เกิดหัวใจล้มเหลวหรือทำให้ขาดอากาศหายใจได้
สำหรับคนที่เสียชีวิตจากการหัวเราะ ก็เช่น “Alex Mitchell” ชาวอังกฤษที่เสียชีวิตจากการหัวเราะ หลังจากดูรายการตลกทางโทรทัศน์และหัวเราะยาวนานจนทำให้หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ และเสียชีวิตในปีค.ศ.1975 (พ.ศ.2518)
Alex Mitchell
อีกรายคือ “พระเจ้ามาร์ตินแห่งอารากอน (Martin of Aragon)” กษัตริย์แห่งอารากอนวาเลนเซียซาร์ดิเนียและคอร์ซิกา ซึ่งร่ำลือว่าสวรรคตในปีค.ศ.1410 (พ.ศ.1953) ภายหลังจากที่พระองค์ได้ยินข้าราชสำนักพูดจาตลก พระองค์จึงทรงพระสรวลเป็นเวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมงและสวรรคต
พระเจ้ามาร์ตินแห่งอารากอน (Martin of Aragon)
นอกจากนั้น บุคคลดังที่เสียชีวิตจากการหัวเราะก็มี “Thomas Urquhart” นักเขียนและนักคณิตศาสตร์ชาวสก๊อต และยังมีนักปรัชญาชาวกรีกอย่าง “Chrysippus” ซึ่งก็ตายจากการหัวเราะเช่นกัน
Thomas Urquhart
Chrysippus
และยังมีรายงานการเสียชีวิตจากการหัวเราะอีกหลายราย บางรายก็หัวเราะจนขาดอากาศหายใจจากการดูภาพยนตร์ตลกหรือรายการทีวีที่ตลก
คราวหลังก่อนจะหัวเราะ คงต้องระวังกันซักนิดแล้วครับ
โฆษณา