8 เม.ย. 2020 เวลา 15:57 • ปรัชญา
เต็มที่แล้วจริงหรือ?
ทุกๆ ความสำเร็จล้วนมาจาก "ความรัก"
และ "ความพยายาม" ที่มากพอ
ผู้เขียนมั่นใจว่าทุกๆ คนล้วทราบดีอยู่แล้วว่า
ปัจจัยหลักของความสำเร็จคืออะไร
ตอบง่ายมาก...ทว่าเวลาลงมือทำนั้น ทำไมอุปสรรคเยอะเหลือเกิน
ทำไมเหนื่อยล้าเหลือเกิน
ทำไมเราไม่เก่งเอาเสียเลย
ทำไมต้นทุนเราน้อยจัง
ทำไมเรา...???
อันที่จริง ก่อนที่คนหนึ่งคนจะสำเร็จ
จะเก่ง และเป็นมืออาชีพ
เค้าเหล่านั้นล้วน..."ได้พยายาม"
พยายามอยู่อย่างนั้น...
พยายามมากพอ...
พยายามมากกว่าที่เคยเป็น...
พยายามไม่ถอย และกัดไม่ปล่อย...
เชื่อไหมคะว่า "ความหอมหวานของความพยายามมันคุ้มค่าเกินกว่าอุปสรรคที่เราเคยเจอะเจอเสียอีก"
เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่า
เรายังพยายามไม่มากพอ
เรายังขาดประสบการณ์
เรายังอ่อนแอกับหัวใจตัวเอง
เรายัง..."ขี้แพ้อยู่อย่างนั้น"
เรายังไม่อนุญาตให้ตัวเองพยายามอีก
เรายังมัวแต่โทษสิ่งนั้นสิ่งนี้ จนลืมว่าแท้จริงนั้น..."ตัวเราเองที่ขี้แพ้เกินไป"
ตัวเราเองที่ไม่สู้
ตัวเราเองทั้งนั้นที่ละทิ้งเป้าหมายไปเสียก่อน
ตัวเราเองที่ยัง..."หวาดกลัว"
ตัวเราเองที่ยัง..."อ่อนไหว"
ตัวเราเองทั้งนั้น...คือ ต้นเหตุของทุกสิ่ง
ถ้าวันนี้...เราให้เกียรติตัวเองมากพอ
ด้วยการชื่นชมตัวเอง
รักตัวเอง และ สู้ด้วยหัวใจของตัวเอง
...
ความสำเร็จก็อยู่แค่เอื้อม
จงหมั่นฝึกฝนทำทีละเรื่องให้สำเร็จ
แม้จะเล็กน้อย แต่มันจะกลายเป็นนิสัย
ของคนสำเร็จ!!!
ขอส่งบทความนี้...ให้กับทุกคนที่กำลังสู้ไม่ถอยในยุค "โควิด-19" นี้นะคะ
เราจะสู้ไปด้วยกัน
สู้ไม่ถอย...สู้จนกว่าจะได้เชยชมความสุข และ ความสำเร็จ :)
...เต็มที่แล้วจริงหรือ?...
รักตัวเองให้มากพอ...และพยายามจนกว่าจะสำเร็จ 💓
8 เมษา'63
#เขียนโดยปนัดดา_ธรรมพาสุข
#ปนัดดา_ธรรมพาสุข
#StayPresentByNing
#Blockdit #Applicationblockdit #Panadda_Thampasuk #ฉันเขียนความสุข
โฆษณา