8 เม.ย. 2020 เวลา 22:59 • ประวัติศาสตร์
ชายผู้ถูกประหาร 5 ครั้ง ในวันเดียว !!!!
สวัสดียามเช้า^^
คำว่า ประหาร ก็คือการปลิดชีวิตให้ผู้ที่ถูกประหารตาย ซึ่งจะทำการประหารเพียงครั้งเดียว แต่มีนักโทษอยู่ผู้หนึ่งซึ่งถูกตัดสินประหารถึง 5 ครั้ง ภายในวันเดียว เรื่องมีอยู่ว่า......
ฮิวจ์ เดสเปนเซอร์ (คนลูก) (Hugh Despenser the Younger ) มีชีวิตอยู่ในศตวรรษที่ 13 เป็นบุตรชายของเอิร์ลแห่งวินเชสเตอร์ (Earl of Winchester) (อยู่ในชั้นเดียวกับเจ้าเมือง) และเป็นหลานของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 2
2
ฮิวจ์ เดสเพนเซอร์ ถูกจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ของประเทศอังกฤษเนื่องจากได้ก่อคดีอาญาซึ่งมีโทษร้ายแรงถึงประหารชีวิตถึง 5 คดี ซึ่งการตัดสินโทษทั้ง 5 คดีนั้น ศาลได้ตัดสินประหารชีวิตทั้ง 5 คดีและทำมันจริง ๆ
ฮิวจ์ กระทำความผิดมหันต์ถึง 5 ข้อหา ซึ่งได้แก่ ฆาตกรรม ขู่กรรโชก ยักยอก กระทำการทรมานผู้อื่น และเป็นกบฏต่อแผ่นดินอังกฤษ ซึ่งการประหารทั้ง 5 ครั้งถูกจัดให้มีขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายน 1326 ในเมืองเฮียร์ฟอร์ด (Hereford) ซึ่งหลังจากข่าวได้แพร่ออกไปยังชาวเมืองว่าจะมีการประหารนักโทษถึง 5 ครั้งก็มีผู้สนใจอยากจะเห็นเป็นจำนวนมาก จนบริเวณลานประหารนั้นเต็มไปด้วยผู้คน
1
โทษประหารของฮิวจ์ เดสเพนเซอร์ ประกอบไปด้วย 5 อย่างได้แก่ การแขวนคอ จับตอน ผ่าท้อง ควักหัวใจ และสุดท้ายก็คือการตัดศีรษะ
เวลาประหารเริ่มขึ้นในตอนเช้า ฮิวจ์ถูกนำไปแห่รอบเมืองให้ประชาชนได้เห็นหน้าและทำการสาปแช่งก่อนที่จะขึ้นแท่นประหารเพื่อแขวนคอ
การประหารรอบที่ 1 เริ่มเมื่อเพชฌฆาตกดพื้นที่ที่ฮิวจ์เหยียบอยู่ตกลงไป ร่างของฮิวจ์ดิ้นทุรนทุรายด้วยความทรมานกลางอากาศจวนเจียนจะขาดใจตาย เมื่อฮิวจ์ใกล้จะหมดลม ทันใดนั้นเพชฌฆาตก็ตัดเชือกออก จบการประหารครั้งที่ 1
หลังจากถูก “ช่วยให้รอดตาย” ฮิวจ์ถูกนำตัวมาตรึงแขนขาไว้ที่แท่นประหารอีกครั้ง คราวนี้จะเป็นการประหารด้วยการตอน เพชฌฆาตใช้มีดที่คมกริบเจี๋ยนเข้าไปที่พวงสวรรค์ของฮิวจ์ เสียงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดดังลั่นไปทั่วบริเวณ เพชฌฆาตดึงพวงสวรรค์ของเขาออกมาและโยนลงไปที่กองไฟ จบการประหารครั้งที่ 2
1
การประหารรอบที่ 3 เริ่มทันที โดยฮิวจ์ถูกนำตัวไปมัดติดกับบันไดอย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้เขาขาดใจตายไปก่อน เมื่อเตรียมเรียบร้อยเพชฌฆาตก็ทำการกรีดตั้งแต่ใต้คางไปจนถึงหน้าท้องเพื่อแหวกให้เห็นอวัยวะภายใน หลังจากนั้นก็ทำการควักไส้ออกมาอย่างช้า ๆ
1
และรอบที่ 4 ก็เป็นการกระชากหัวใจออกมาแล้วโยนลงไปในกองไฟ มีบันทึกเล่าว่าขณะที่กำลังควักไส้ออกมานั้น ฮิวจ์ เดสเพนเซอร์ ยังมีสติอยู่ครบถ้วนแม้กระทั่งตอนที่ดึงหัวใจออกมา การประหารครั้งที่ 3 และ 4 เสร็จสิ้น
2
เมื่อทำการควักอวัยวะภายในออกมาแล้ว ฮิวจ์ เดสเพนเซอร์ก็ยังเหลือลมหายใจอยู่น้อยนิดจวนเจียนจะตายเต็มทีแต่มันยังไม่จบ ร่างของเขาถูกนำลงจากบันไดและจับขึ้นแท่นประหารอีกครั้ง ก่อนที่จะตัดหัว เพชฌฆาตได้ใช้ขวานสับไปตามแขนขาเพื่อแยกมันออกจากลำตัว ร่างกายของฮิวจ์กระตุกเป็นระยะ ๆ จนสุดท้ายก็ด้วยการบั่นหัวออก ครบถ้วนกระบวนการ
1
หลังจาก ฮิวจ์ เดสเพนเซอร์ ถูกประหารไป 5 ครั้ง หัวของเขาก็ถูกนำไปเสียบประจานไว้ที่ประตูแห่งลอนดอน (Gates Of London) เป็นเวลาถึง 4 ปี กว่าทางการจะยอมมอบกลับไปให้กับครอบครัวเพื่อไปทำพิธีศพตามศาสนา ชื่อของฮิวจ์ เดสเพนเซอร์ จึงถูกจารึกในประวัติศาสตร์ไว้ว่าเป็นคนที่ถูกประหารถึง 5 ครั้งคนแรกของโลก........🌱
เรียกได้ว่าตายซ้ำตายซ้อนจริงๆ
Cr. เพจผู้โลดแล่นยามราตรี
โฆษณา